Sau thành công vang dội của Trường An 12 Canh Giờ do Lôi Giai ÂmDịch Dương Thiên Tỷ đóng chính, gặt hái được rất nhiều giải thưởng và được công chúng Trung Quốc và nước ngoài quan tâm, IQIYI tiếp tục mở thêm dự án mới hứa hẹn tái hiện lại phồn vinh triều đại nhà Đường.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Phong Khởi Lạc Dương của tác giả nổi tiếng Mã Bá Dung, cũng chính là tác giả của Trường An 12 Canh Giờ, ngay khi dự án mới bắt đầu khởi động đã được mọi người quan tâm và chú ý, liệu ai sẽ trở thành diễn viên chính của bộ phim chế tác lớn này?

Khởi quay vào cuối năm 2020, đoàn phim Phong Khởi Lạc Dương công bố Hoàng Hiên, Vương Nhất Bác, Tống Thiến là diễn viên chính. Tập hợp những cái tên hot nhất cbiz hiện nay.

Bộ phim giới thiệu quy mô khổng lồ với diện tích bối cảnh lên tới 40.000 mét vuông, hơn 5.000 bộ trang phục, hơn 5.000 bộ trang sức, 15.000 dụng cụ và hơn 25.000 diễn viên quần chúng cho thấy đây là bộ phim được đầu tư vô cùng lớn, quyết tâm làm sống lại sự phồn vinh của thời Đường khi xưa. Những cảnh dựng vô cùng đẹp mắt, từng dụng cụ được đoàn phim đăng tải thể hiện sự tinh tế tỉ mỉ đến từng chi tiết không khỏi khiến người xem phải nức nở khen một tiếng “tuyệt vời”.

Sơ lược cốt truyện

Trường An năm thứ tư tại Thần đô Lạc Dương. Công trình sửa chữa Thiên Đường sắp hoàn thành, chuẩn bị lễ tế trời tại Lạc Dương. Bối cảnh thời đại hưng thịnh, Võ Hoàng nhận được tin có người mật báo muốn lên Kinh tố giác nhưng lại bị s.á.t h.ạ.i giữa đường. Võ Hoàng tức giận ra lệnh điều tra hàng loạt vụ án, trong ngoài thành Lạc Dương từ đây mai phục khắp chốn.

Phó soái bất lương Cao Bỉnh Chúc cả ngày trà trộn trong tầng lớp thấp kém của Lạc Dương, do nhiều nguyên nhân mà bị cuốn vào vụ s.á.t h.ạ.i mật thám, bị đồng liêu hãm hại trở thành h.u.n.g t.h.ủ. Nội vệ Võ Tư Nguyệt xuất thân thế gia, vì thực hiện chức trách tiếp cận Cao Bỉnh Chúc, phát hiện ra vụ án còn có ẩn tình khác. Cả hai đến từ hai tầng lớp khác nhau, không thuận mắt nhau nhưng lại không thể không ràng buộc với nhau.

Con trai thứ của Công bộ Thượng thư Bách Lý DiênBách Lý Hoằng Nghị vì điều tra sự thật phụ thân bị h.ạ đ.ộ.c c.h.ế.t cũng bắt tay với cặp đôi oan gia ngõ hẹp Cao Bỉnh ChúcTư Nguyệt.

Bộ ba lần theo tung tích của quặng đồng, phá án mưu phản, bắt giam Binh bộ Thượng thư Tống Lương, đồng thời tổ chức tà giáo Xuân Thu Đạo cũng vì thế mà hiện thân. Xuân Thu Đạo đã bố trí thuốc nổ ở Hàm Gia Thương, muốn phá hủy kho thóc lớn nhất ca nước, Đại Lý Tự Bình sự Bùi Gián vì vậy mà hi sinh. Lúc sắp c.h.ế.t đã để lại đầu mối kho thóc Hàm Gia Thương đã sớm bị tráo đổi, hóa ra Xuân Thu Đạo bí mật nuôi dưỡng phản quân. Thóc của Hàm Gia Thương và quặng đồng cung cấp cho Thiên Đường đều được vận chuyển đến chỗ phản quân, ý đồ từ ngoài thành lẻn vào nội thành qua mật đạo, lật đổ Hoàng triều.

Cả ba cuối cùng cũng phá được âm mưu, tránh được thảm kịch nhuộm máu sông Hàm Thủy. Tư Nguyệt đoạn tuyệt quan hệ với gia tộc thối nát, lấy cái giá của mạng sống để thực hiện chính nghĩa và lý tưởng của bản thân. Vì thế Cao Bỉnh ChúcBách Lý Hoàng Nghị cũng vứt bỏ tình cảm vụn vặt và cái nhìn hạn hẹp của dòng dõi thế gia, gia nhập Liên Phường, trở thành người bảo vệ Lạc Dương và sự hưng thịnh của Đại Đường. (trích bản dịch của page Phong Khởi Lạc Dương)

Ngày hội chiêu thương của IQIYI, trailer đầu tiên không làm người xem thất vọng

Ngày 14/5 IQIYI tổ chức ngày hội chiêu thương, trong đó có Phong Khởi Lạc Dương. Ngay trước ngày hội chiêu thương được diễn ra, ảnh Vương Nhất Bác trong vai Bách Lý Hoằng Nghị được leak ra khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi. Từ trước đến nay có rất nhiều người nghi ngờ tạo hình cổ trang của Vương Nhất Bác không đẹp bằng tạo hình hiện đại, sau khi nhìn thấy tạo hình mới của cậu không khỏi suýt xoa. Nét đẹp thư sinh của chàng diên viên gốc Lạc Dương chinh phục khán giả, từ khóa về tạo hình của cậu nhanh chóng được đẩy lên hotseach với lượt đọc lên tới hơn 300 triệu lượt đọc. Nhiều người cho rằng tạo hình này rất đẹp mắt, dáng vẻ thư sinh nhà giàu, toát lên vẻ quý khí trời sinh của cậu.

Trailer bộ phim được tung ra cho người xem cảm thấy những màn phá án, vạch trần những bí ẩn đầy gay cấn, hồi hộp, bên cạnh đó là phong cảnh phồn vinh của Thần Đô năm xưa được tái hiện lại dưới ánh mắt của người hiện đại đầy hoa lệ. Những cảnh quay đẹp mắt, màu phim sắc nét được được cư dân mạng nhận xét là rất có cảm giác điện ảnh, đặc biệt bộ phim không lạm dụng diễn viên lồng tiếng mà các diễn viên đều sử dụng giọng nói của mình để thể hiện vai diễn, càng thể hiện khả năng diễn xuất của các diễn viên, cũng cho thấy các diễn viên rất có tâm chú trọng bộ phim này.

Nhân vật Cao Bỉnh Chúc do Hoàng Hiên thủ vai dày dạn sương gió, gương mặt lõi đời, võ công cao cường. Diễn xuất của anh không hổ là diễn viên phái thực lực, ánh mắt vô cùng có thần.

Bách Lý Hoằng Nghị do Vương Nhất Bác thủ vai trẻ tuổi đầy kiêu ngạo, là một công tử thế gia, tuy không có võ công nhưng bù lại có bộ óc phi phàm. Hơn nữa khi đối diễn với Hoàng Hiên cũng rất tự nhiên.

Võ Tư Nguyệt do Tống Thiến thủ vai vừa xinh đẹp trong bộ trang phục nữ, nhưng cũng rất ngầu và mạnh mẽ trong bộ quần áo nam nhi khiến người xem không khỏi trông chờ biểu hiện của cô ấy trong phim.

Không chỉ là bộ phim có kinh phí lớn, IQIYI còn có rất nhiều dự án xoay quanh Phong Khởi Lạc Dương. Bộ phim còn hợp tác với cụ văn hóa và du lịch, đài truyền hình phát thanh Lạc Dương để thực hiện hàng loạt hoạt động quảng bá “ngàn năm cố đô, mẫu đơn hoa thành” thúc đẩy du lịch. Các dự án truyện tranh, phim hoạt hình, phóng sự, game VR cũng đang trong kế hoạch của IQIYI.

Có thể thấy rằng IQIYI đang dốc hết lòng với bộ phim này, không chỉ có kinh phí lớn, mời cả diễn viên phái thực lực lẫn hai lưu lượng hot nhất cbiz hiện tại tham gia bộ phim, IQIYI còn có tham vọng phát triển và tận dụng IP này hết mức có thể thông qua các dự án phát sinh khác. Qua đó có thể thấy rằng IQIYI đang có lòng tin rất lớn đối với bộ phim này. Bạn cảm thấy bộ phim này thế nào? Bạn cũng mong chờ bộ phim này sớm ngày ra mắt chứ?