Vẫn là một bộ phim về tình yêu, nhưng ‘Youth of may’ không chỉ xoay quanh mối quan hệ lứa đôi.

Nếu như trong tháng 4, các ‘mọt’ phim Hàn đã có dịp ‘cân não’ cùng Mouse, hay trải qua những khoảnh khắc vừa buồn cười, vừa ‘cay cú’ trong Vincenzo, thì sang tháng 5, khán giả sẽ được sống giữa bầu không khí retro lãng mạn của Youth of may.

Tuy chỉ mới lên sóng, nhưng thành tích mà Youth of may thu về khá khả quan: rating phim tăng đều sau mỗi buổi chiếu mới, chạm mốc 5.1% trong tập mới nhất. Tại thị trường Trung Quốc, phim đạt 8.9/10 điểm tại trang đánh giá Douban.

Chẳng sở hữu dàn diễn viên quá sức đình đám, cũng không được ‘hậu thuẫn’ bởi biên kịch vàng, vậy nhờ đâu mà Youth of may vẫn chiếm trọn tình cảm của người xem?

Khi tình yêu ‘chiến đấu’ với hoàn cảnh

Cốt truyện của Youth of may không mới: chàng nhà giàu yêu nàng nhà nghèo, mô típ của hai nhân vật chính tương đối quen thuộc: nàng kiệm cả lời nói lẫn tiền bạc, trông như lạnh lùng, hờ hững, nhưng thực chất rất ân cần, sống nội tâm, còn chàng thì giấu hết suy tư sau lớp vỏ bọc vui vẻ, giản đơn, nhưng điều khiến Youth of may trở nên khác biệt giữa một ‘rừng’ phim Hàn đã và đang phát sóng, chính là hoàn cảnh.

Đã khá lâu rồi, màn ảnh nhỏ Hàn Quốc mới có một bộ phim Hàn mang đến cho người xem gần như trọn vẹn không khí năm 80 của thế kỷ trước – thời điểm khá nhạy cảm với chính trị Hàn Quốc, phong trào dân chủ Gwangju nổ ra với số lượng các cuộc biểu tình của tầng lớp học sinh – sinh viên tăng dần theo thời gian.

Giữa bối cảnh rối ren, Hwang Hee Tae (Lee Do Hyun) và Kim Myung Hee (Go Min Si) từng lướt qua nhau nhiều lần, rồi chính thức chạm mặt trong buổi xem mắt. Ở buổi xem mắt ấy, Myung Hee gặp Hee Tae trong thân phận tiểu thư nhà họ Lee – Lee Soo Ryun (Geum Sae Rok), tuy nhiên Hee Tae nhanh chóng nhận ra cô không phải đối tượng mà gia đình sắp xếp cho mình.

 


Trailer Youth of may

Chỉ gặp nhau vỏn vẹn đôi lần, nhưng cả Hee Tae và Myung Hee đều nhận ra đối phương chính là một nửa định mệnh của đời mình. Dù vậy, mối tình này lại chịu sức ép từ nhiều phía. Câu chuyện thời cuộc khiến đôi trẻ gặp nhau, nhưng khoảng cách giàu nghèo, những lợi ích kinh tế từ việc liên hôn giữa hai gia đình có ‘máu mặt’ đã đẩy hai người ra xa.

Bài ca du dương, đậm chất hoài cổ

Khác với các tác phẩm hiện đại có tiết tấu nhanh, Youth of May lại mang nhịp điệu khá chậm rãi, khiến những buổi hò hẹn của cặp đôi trẻ trong phim thêm khoan thai. Chẳng những vậy, lời thoại của Hee Tae – chàng sinh viên khoa y yêu âm nhạc luôn tình tứ, bay bổng. Cả hai yếu tố trên kết hợp với màu phim retro, cảnh quay nên thơ và tiết trời cuối xuân, đầu hạ làm phim càng thêm lãng mạn, du dương.

'Youth of may': Xem ngay kẻo phí tuổi trẻ! 1

'Youth of may': Xem ngay kẻo phí tuổi trẻ! 2

'Youth of may': Xem ngay kẻo phí tuổi trẻ! 3

Cảnh phim tràn ngập cánh đào bay, báo hiệu mùa xuân đang qua, hạ đang đến.

Hee Tae từng nói: ‘Mỗi khi gặp cô Myung Hee, tôi có cảm giác như mình đã cười đủ phần cho suốt mấy năm qua’.

Bên cạnh đó, nhạc phim cũng đóng vai trò quan trọng. Không chỉ làm nổi bật cảm xúc của nhân vật trong phim, các bản OST nhẹ nhàng còn giúp người xem cảm thấy thư thái hơn. Giống như một liều ‘detox’, nét ‘dịu dàng’ trong hình ảnh và âm nhạc mà Youth of may đem lại đã khiến không ít người xem tìm lại được chút bình yên giữa cuộc sống hối hả.

Ost phim Youth of may

Diễn xuất trọn vẹn của dàn diễn viên trẻ

Dẫu chưa phải là những cái tên quá sức đình đám, nhưng cả Lee Do Hyun hay Go Min Si đều là gương mặt tương đối quen thuộc với những trái tim yêu phim Hàn.

Từng tạo dấu ấn qua Hotel Del Luna, Sweet home, 18 Again,… Lee Do Hyun lần nữa chinh phục người xem với vai Hee Tae lãng tử, chung tình. Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2017, anh chàng liên tục nhận những vai nam thứ, nam phụ để trau dồi khả năng diễn xuất trước khi ‘ôm trọn’ vai chính như hiện tại. Nhờ việc liên tục thử thách bản thân, Lee Do Hyun vào vai Hee Tae khá ‘ngọt’, làm đắm say biết bao trái tim khán giả nữ.

Còn với Go Min Si – nữ diễn viên được mệnh danh là ‘con gái Netflix’ cũng đã mang đến một Myung Hee chân thật, lạnh nhạt nhưng không ‘đơ’, hờ hững nhưng không kiêu căng. Ngoài vai trò là diễn viên, Myung Hee từng đóng vai trò đạo diễn, biên kịch phim ngắn, vậy nên cô nàng có khả năng nắm bắt cảm xúc nhân vật một cách nhạy bén.

Trước Youth of may, Lee Do Hyun và Go Min Si từng kết hợp trong Sweet home – tác phẩm thu hút được sự chú ý khi lên sóng vào năm 2020, vì thế cặp đôi hợp tác ăn ý và có kha khá ‘phản ứng hóa học’ ngọt ngào trên màn ảnh nhỏ.

'Youth of may': Xem ngay kẻo phí tuổi trẻ! 8

Hiện tại Youth Of May đã lên sóng truyền hình vào 21:30 các tối thứ 2, thứ 3 hàng tuần trên KBS (giờ Hàn Quốc) và phát song song trên TV360. Bộ phim sẽ được phát sóng độc quyền trên TV360 tại Việt Nam trong vòng 06 tháng đầu.

Theo Tiin.vn