Với nhiều sao Hoa ngữ, trong sự nghiệp diễn xuất của bản thân, nhiều người may mắn khi có được những vai diễn để đời, ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả. Chính những vai diễn này đã mang đến cho dàn diễn viên nhiều danh xưng để đời.

Ngu Thư Hân

“Thánh lố” Ngu Thư Hân luôn mang đến cho khán giả màn ảnh nhỏ những khoảnh khắc hài hước của bản thân. Vai diễn nào cũng nữ nghệ sĩ cũng mang đậm mùi “lố”, kèm theo đó là sự ngây ngô vô số tội. Chưa kể đến, gương mặt phúng phính, giọng điệu nói chuyện “như nước chảy bên tai”. Chính bởi những khoảnh khắc này mà Ngu Thư Hân nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả, người thì khen còn người thì lại chê trách.

Tuy nhiên, theo quan điểm của nhiều người, những biểu cảm “lố” của Ngu Thư Hân đem đến khoảnh khắc vui vẻ cho khán giả. Không những thế, những biểu cảm cường điệu hóa sự việc của cô nàng cũng nhận về đông đảo sự yêu mến của khán giả. Vì thế, Ngu Thư Hân được gọi là Thánh Lố của màn ảnh hoa ngữ.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Dấn thân vào showbiz Hoa ngữ khá lâu, Địch Lệ Nhiệt Ba còn được mọi người gọi với danh xưng “mỹ nhân Tân Cương”. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn có thêm một danh xưng đầy hài hước khác mà fan thường hay gọi cô đó chính là “Ba Béo”. Tuy nói béo là thế, nhưng ngoại hình của Nhiệt Ba thì cực kỳ chuẩn nha mọi người, không có một chút dư thừa nào luôn đó. Chỉ vì thèm thuồng ăn uống và có thể ăn bất cứ ở nơi nào miễn cô nàng thích là cứ “tới bến”.

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Tiểu Đao – là danh xưng mà nhiều khán giả thường gọi nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh. Vậy tại sao netizen lại đặt cho cô chiếc danh xưng này? Cùng nhìn lại tác phẩm Sở Kiều Truyện có sự góp mặt của Triệu Lệ Dĩnh đi nè. Khán giả có thể thấy được tính cách cũng như sự cứng nhắc trong lời nói của nàng Sở Kiều.

Thậm chí làm người khác phải hiểu lầm vì sự chính trực của bản thân mà cô nàng đã được ví như một con Đao. Ngay cả những người bạn góp mặt trong phim cùng cô cũng phải thừa nhận rằng “thô nhưng thật”. Không chỉ trên phim, mà sau xem các show truyền hình mà Triệu Lệ Dĩnh từng tham gia, nhiều khán giả cũng gật gù đồng ý cho rằng danh xưng Triệu Tiểu Đao khá phù hợp với cô. Nữ diễn viên thường có những câu nói phản bác vô cùng sắc bén, nhanh nhẹn với lực chống cự lớn nên được đặt biệt danh là Triệu Tiểu Đao.

Dương Dung

Có thể nói, Dương Dung rất hợp với các vai diễn mưu mô, gian xảo. Đảm nhận những vai diễn như vậy, Dương Dung nhận về cơn mưa lời khen từ khán giả bởi phong cách “diễn như không diễn”, thần thái đỉnh của chóp. Không những thế, cô nàng thường đảm nhận rất nhiều vai diễn khiến khán giả ghét cay ghét đắng trên phim.

Từ vai diễn phản diện này đến vai diễn phản diện khác hình tượng “ác nữ” của cô khắc họa một cách tự nhiên và hằn in trong ký ức của người xem. Chính vì thế mà Ác Nữ là tên gọi đi theo cô suốt chặng đường sự nghiệp diễn xuất.

Cảnh Điềm

Nhận định của nhiều người, diễn xuất của Cảnh Điềm không được tốt như nhiều diễn viên khác. Thế nhưng, sau khi Tư Đẳng lên sóng, khán giả lại thi nhau khen ngợi vì diễn xuất đỉnh cao của cô, bên cạnh đó nhan sắc kiều diễm, xinh đẹp động lòng người của Cảnh Điềm cũng nhận về hàng loạt sự quan tâm lớn từ cư dân mạng.

Gương mặt sắc nét, làn da trắng nõn cùng đôi môi chót đỏ mang đậm nét phương Đông khiến Cảnh Điềm luôn chiếm trọn ánh nhìn mỗi lần xuất hiện. Cô nàng nhanh chóng lọt vào tầm ngắm sắc đẹp của netizen. Nhờ điểm cộng to đùng là “nhan sắc” đã giúp cho Cảnh Điềm nổi bần bật với danh xưng mỹ miều được netizen tặng đó chính là “Đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh”.

Dương Mịch

Bạch Thiển có thể nói là vai diễn để đời trong sự nghiệp diễn xuất của Dương Mịch. Đảm nhận vai nữ chính trong siêu phẩm cổ trang Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Dương Mịch không chỉ nhận “cơn mưa” lời khen về khả năng diễn xuất mà bên cạnh đó ngoại hình, diễn xuất, tính cách nhân vật được cô nàng khắc họa ấn tượng.

Không những vậy, bởi vì nhân vật Bạch Thiển trong phim có số tuổi lớn mà Dương Mịch được gọi là Bà Nội Thiên Hạ và danh xưng này được nhiều khán giả sử dụng để gọi tên cô nàng .