Trong lần gặp đầu tiên, T. đã khoe với Kỳ Anh về bộ sưu tập đồng hồ tiền tỉ, trong đó chiếc Rolex Daytona chính là cái anh thích nhất.

Mới đây, thông tin một hoa hậu lấy đi chiếc đồng hồ Rolex Daytona trị giá tiền tỉ đã khiến mọi người xôn xao bàn tán. Báo Thanh Niên đăng tải, để có thể bắt được cô gái, lực lượng chức năng đã khá vất vả, đầu tư thời gian lần theo từng manh mối nhỏ xung quanh.

Cụ thể, người thực hiện hành vi này là Lã Thị Anh, tức Lã Kỳ Anh, 31 tuổi, ngụ phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM. Cô gái này đã lấy đi chiếc hồ trị giá 2 tỉ đồng của bạn trai là anh N.M.T., 24 tuổi, ngụ phường Võ Thị Sáu, quận 3.


Chân dung Lã Kỳ Anh, 31 tuổi. (Ảnh: Báo Giao Thông)

Lên kịch bản như phim 

Báo Thanh Niên có viết, tại cơ quan điều tra, Kỳ Anh cho biết cô và T. quen nhau qua mạng từ tháng 8 vừa qua. Sau một tuần nói chuyện, T. đến gặp Kỳ Anh tại một chung cư ở phường Tân Hưng, quận 7 và tặng cho cô một món quà.

Trong lần đầu gặp mặt này, T. rủ Kỳ Anh đến nhà mình, ngủ lại. Tại đây, T. đã khoe với nàng hậu bộ sưu tập đồng hồ đắt đỏ, trong đó có chiếc Rolex Daytona trên. Tuy nhiên, 2 người xảy ra cãi vã trong lần gặp thứ 3 nên cô nàng liền nảy ra ý định đánh tráo đồng hồ sau đó viện cớ chia tay.

Cụ thể, khi T. đang ngủ, Kỳ Anh đã chụp hình chiếc đồng hồ này rồi gửi cho T.V.T. (31 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận), nhờ V.T. mua hộ sản phẩm nhái với giá 13,5 triệu đồng ở Hà Nội (thêm phí ship 1,2 triệu đồng). Sau khi được V.T. gửi cho chiếc đồng hồ “fake”, ngày 11/9, Kỳ Anh chủ động liên lạc với T. để xin lỗi và được bạn trai mời đến nhà qua đêm.


Kỳ Anh tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Khoảng 1h đêm hôm đó, nhân lúc T. ngủ say, Kỳ Anh lấy chiếc đồ hồ nhái đã chuẩn bị, bỏ vào bộ sưu tập và lấy đi đồng hồ xịn. Thực hiện xong xuôi cô nàng yên tâm đi ngủ.

Đến sáng hôm sau, nàng hậu liền kiếm chuyện, giận dỗi rồi đòi chia tay, rời khỏi nhà người yêu với chiếc đồng hồ đắt tiền đúng như kịch bản đã định.

Lần theo dấu vết từ tấm ảnh trên Facebook

Vị trinh sát tham gia phá án chia sẻ với Thanh Niên, T. đã đến công an phường Võ Thị Sáu, quận 3, trình báo về việc chiếc đồng hồ 2 tỉ đồng của mình “biến thành” hàng giả và nghi do người giúp việc trong nhà. Vì vậy, việc xác minh ban đầu gặp một số khó khăn.


Tang vật của vụ án. (Ảnh: Báo Dân Sinh)

Sau khi xác định người giúp việc không liên quan đến sự việc, cơ quan chức năng đã chuyển hướng tìm hiểu các mối quan hệ xung quanh anh T. Song song đó, vào thời điểm giữa tháng 9, các trinh sát phát hiện một bức ảnh nghi là đồng hồ của anh T. xuất hiện trên Facebook, hơn nữa, còn có một người quen của Kỳ Anh rao bán chiếc đồ này.

Nhận thấy điều bất thường, lực lượng chức năng tiếp tục tìm hiểu sâu hơn thì xác định chính nàng hậu đã tráo chiếc đồng hồ rồi đưa V.T. cầm cố 1 tỉ đồng, nhưng cô nàng chỉ lấy 970 triệu đồng; số còn lại coi như trả công cho V.T.

Được biết, Kỳ Anh đã dùng số tiền này để trả nợ vì vay mượn đầu tư tiền ảo; còn V.T. thì mang chiếc đồng hồ đến gặp Đ.T.H. nhờ đánh bóng để bán được giá hơn. Tiếp đó, H. lại gửi đồng hồ cho một người thợ sửa đồng hồ là P.H.P. làm đẹp.

“Sau khi đánh bóng chiếc Rolex, ngày 18/9, P. gửi hình ảnh chiếc đồng hồ khoe với bạn mình là M.T.K. K. thấy chiếc đồng hồ có giá trị nên đăng lên Facebook”, người trinh sát kể và cho biết đây chính là manh mối giúp đơn vị điều tra xác định được nghi can vụ việc.


Chiếc đồng hồ trị giá 2 tỉ đồng. (Ảnh: Dân Trí)

Tuy nhiên, V.T. khẳng định mình không hề biết sự thật về chiếc đồng hồ này bởi cô nàng nói với V.T. rằng đây là đồng hồ của một người bạn đang ở Mỹ.

Đến nay, Lã Kỳ Anh đã thừa nhận hành vi của mình và khai nhận do thua lỗ, nợ nần khi đầu tư tiền ảo nên mới lên kế hoạch đánh tráo đồng hồ. Hiện sự việc đang được Văn phòng CSĐT (PC01) – Công an TP.HCM làm rõ, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật.

Nguồn: https://www.yan.vn/qua-trinh-lan-theo-manh-moi-de-lam-ro-vu-nang-hau-lay-dong-ho-tien-ti-279625.html