Nhan sắc và diễn xuất là 2 yếu tố quan trọng để tạo nên thành công của một diễn viên ở xứ sở tỷ dân. Kém sắc mà diễn hay thì khó có cơ hội phát triển, xinh đẹp có thừa mà diễn không ra gì thì không xứng với hai từ “diễn viên”. Tuy nhiên, điều đáng buồn ở giới giải trí Hoa Ngữ hiện nay chính là kiểu minh tinh “thừa sắc thiếu tài” lại quá nhiều, và chỉ cần người đó nổi tiếng, có fan đông, chống lưng khủng thì các dự án phim ảnh vẫn tới đều tay.

Và cái tên điển hình nhất cho trường hợp này chính là Angela Baby – một trong những nữ diễn viên được mệnh danh là đẹp nhất màn ảnh nhưng lại diễn tệ không ai bằng. Cho dù cô nàng có diễn thảm họa cỡ nào thì vẫn nhận được phim đều đều, đã thế toàn là những tác phẩm khủng được đầu tư lớn. Chẳng những vậy, cát xê của Angela Baby được trả cao ngất ngưởng, bạn diễn toàn là những nam thần đình đám, có thực lực như Chung Hán Lương, Tỉnh Bách Nhiên, Lương Triều Vỹ…

Ai cũng thừa biết Angela Baby được các nhà làm phim ưu ái đến thế là vì cô nàng nổi tiếng, và đặc biệt là có “cây cao bóng cả” che chở với sự chống lưng của chồng cũ Huỳnh Hiểu Minh. Nhưng cái gì cũng có ngoại lệ, dù Angela Baby có hậu thuẫn khủng ra sao thì vẫn có những nam diễn viên thẳng thừng từ chối hợp tác với cô nàng.

Ngô Kinh

Là ngôi sao chưa từng vướng phải ồn ào, thị phi nào mà khiêm tốn làm người, đương nhiên việc Ngô Kinh từ chối đóng cùng Angela Baby cũng khéo léo hơn người khác. Trước đây, trên mạng xuất hiện rất nhiều tin tức cho biết Angela Baby chủ động liên hệ với Ngô Kinh, mong anh cho cô một vai diễn trong Chiến Lang 3, đổi lại cô sẵn sàng diễn không nhận cát-xê, ngược lại còn mang vốn đầu tư vào bộ phim.

Tuy nhiên, trước những tin đồn bay rợp trời trên mạng, Ngô Kinh đã chủ động trả lời trước truyền thông, anh cho biết: “Thù lao của cô ấy cao quá, tôi trả không nổi”. Dù rằng Angela Baby chấp nhận “diễn miễn phí”, nhưng lời chia sẻ này của Ngô Kinh khác nào từ chối thẳng thừng đề nghị hợp tác của bà xã Huỳnh Hiểu Minh, dù nữ diễn viên sẵn sàng nhún nhường đi chăng nữa.

Trần Đạo Minh

Diễn xuất của Trần Đạo Minh đã lên tầm Ảnh đế, là lão làng trong phái diễn viên thực lực. Thế nên dù ông có coi thường hay không muốn diễn cùng người có diễn xuất tệ hại như Angela Baby cũng là chuyện dễ hiểu mà thôi.

Năm 2018, khi dự án phim City of Desire công bố triển khai, thời điểm đó, nhiều nơi đưa tin bộ phim sẽ do Trần Đạo Minh và Đường Yên thủ vai. Một vài tuần sau thông báo này, nhà sản xuất cho biết Angela Baby sẽ thay thế Đường Yên kết hợp cùng Trần Đạo Minh.

Bất ngờ là vài ngày sau đó, bên phía Trần Đạo Minh đã quyết định rút lui khỏi dự án này, nam chính được thay thế bằng Ngô Tú Ba. Nhiều dân mạng cho rằng Trần Đạo Minh nghe danh Angela Baby nên đã hoảng sợ, “bỏ của chạy lấy người”.

Lưu Đức Hoa

Lưu Đức Hoa từng tuyên bố sẽ từ chối bất kỳ kịch bản nào có sự xuất hiện của Angela Baby. Nguyên nhân của chuyện này bắt đầu từ lần hợp tác giữa cả hai vào năm 2011 khi đóng chung Kiến Đảng Vĩ Nghiệp. Khi đó, Lưu Đức Hoa và Angela Baby phải diễn cảnh chia ly tình cảm, thế nhưng phân cảnh đơn giản này lại quay đi quay lại nhiều lần vì nàng ta không biết khóc.

Sau bao cố gắng “rặn mãi” chẳng ra được giọt nước mắt nào, “lực bất tòng tâm” buộc ekip phải cho Angela Baby dùng thuốc nhỏ mắt để qua cảnh diễn. Thấy cảnh tượng này, Lưu Đức Hoa sững người, và từ đó về sau, Thiên vương không muốn nhìn mặt Angela Baby thêm một lần nào nữa vì quá “ám ảnh” độ đơ của cô nàng.

Có thể thấy, những sao nam trên đây đều là cây đa cây đề, có chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí. Họ chẳng cần phải e dè hay nể mặt Huỳnh Hiểu Minh mà nhận lời diễn cùng Angela Baby. Người có tâm với nghề đương nhiên muốn chất lượng tác phẩm mình tham gia được tốt nhất, chứ vì cát xê cao hay kiêng dè mối quan hệ mà chấp nhận lối diễn tệ hại của Angela Baby thì coi như công sức của cả ekip, chất lượng bộ phim đi tong cả rồi!