Triệu Lệ Dĩnh trước nay vẫn luôn là cái tên hot được nhiều người chú ý. Hơn hết, những bộ phim của cô đóng đều nhận được sự quan tâm của người xem. “Mỗi năm một bộ nổi” là để mọi người nói Triệu Lệ Dĩnh, khen cô năm nào cũng có phim hay, phim hot. Vậy nhưng, kể từ sau khi comeback với Hữu Phỉ, phong độ của Triệu Lệ Dĩnh đã không còn như trước, và tới nay thì thật sự xuống dốc.

Nếu như là ngày trước, những bộ ngôn tình cổ trang của Triệu Lệ Dĩnh đều gây bão như Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều Truyện Minh Lan Truyện… thì Hữu Phỉ lại trở thành nỗi xấu hổ của Lệ Dĩnh. Phim chẳng những không gây tiếng vang mà bản thân nữ diễn viên ở bộ này cũng nhận về nhiều lời nhận xét tiêu cực. Sau Hữu Phỉ, đến Ai Là Hung Thủ của Triệu Lệ Dĩnh dù gây chú ý, nhưng thành tích lại chẳng đáng nhắc.

Gần nhất, Triệu Lệ Dĩnh lại đang thảo luận đến bộ Dữ Phượng Hành đóng với Lâm Canh Tân. Là phim ngôn tình cổ trang, chuyển thể từ tác phẩm Bổn Vương Ở Đây của Cửu Lộ Phi Hương. Tác phẩm hay, lại là màn tái hợp với tình cũ từ Sở Kiều Truyện, ấy vậy mà Lệ Dĩnh lại không được ủng hộ.

Không ít fan cho rằng Lệ Dĩnh không hợp với bộ phim này. Hơn nữa nhân vật của truyện khá giống với các nhân vật mà nữ diễn viên từng đóng trước đây, sẽ bị lặp lại gây nhàm chán. Mặt khác, Triệu Lệ Dĩnh đang trong giai đoạn cố gắng chuyển hình, nếu giờ nhận bộ ngôn tình giữa đường thế này e là sẽ bị ảnh hưởng.

Không chỉ con đường phim ảnh không thuận lợi, Triệu Lệ Dĩnh gần nhất còn bị chê bai khi xuất hiện trên tạp chí. Xuất hiện trên Bazaar số tháng 5, nhiều khán giả đã rất hi vọng đây là bộ ảnh đẹp, vì concept khá hợp với nữ diễn viên. Đáng tiếc là khi ảnh ra, Triệu Lệ Dĩnh trông rất nhạt nhòa.

Không cân được đồ đã đành, cách tạo dáng, biểu cảm cũng thật sự cay mắt, khiến netizen phải để lại rất nhiều lời chê bai. Những tấm ảnh chụp rung lắc, mờ ảo cũng không đem lại hiệu quả cao cho bộ ảnh. Nhìn chung nếu so với Dương Mịch hay Angela Baby, đúng thật là Triệu Lệ Dĩnh không nên chụp tạp chí.

Hiện tại, việc Triệu Lệ Dĩnh đóng phim nào, con đường phát triển tiếp theo ra sao thật khó có thể định hướng. Danh tiếng của nữ diễn viên có vẻ như đang ngày càng thụt lùi khi phim không có được thành tích tốt, mà tác phẩm mới thì chưa biết ra sao. Như Angela Baby, Dương Mịch thì có thể PR nhan sắc, hình ảnh tạp chí, còn Lệ Dĩnh nếu đánh mất mảng phim ảnh, e sẽ gặp nhiều khó khăn trong tương lai. Hi vọng nữ diễn viên sẽ sớm chốt dự án mới, ít nhất là có thể khiến mọi người thêm phần chú ý hơn trong thời điểm này.