Những teaser đầu tiên cho lần comeback sắp tới của Red Velvet vừa được tung ra, tuy nhiên điều mà người ta bàn tán nhiều nhất vẫn là Irene.

Tiếp nối thông tin xác nhận từ phía SM Entertainment hồi đầu tháng 6 năm nay, Red Velvet mới đây đã chính thức khởi động một dự án quảng bá kéo dài khoảng 1 tuần trước khi tung ra sản phẩm comeback vào tháng 8 này. Cụ thể, từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 1 tháng 8, Red Velvet sẽ tổ chức một sự kiện quảng bá với tên gọi “Queens Mystic General Store” thông qua tài khoản Instagram chính thức của họ. Với sự kiện này, girlgroup nhà SM sẽ giới thiệu đến người hâm mộ nhiều vật dụng quen thuộc, chẳng hạn như đạo cụ từng được sử dụng trong các MV trước đây của nhóm, qua đó khơi dậy những ký ức đẹp đẽ về chặng đường hoạt động của Red Velvet trong suốt 7 năm qua.

Để mở đầu cho chiến dịch quảng bá đặc biệt này, một “video lưu trữ” của ca khúc B-side “Somethin Kinda Crazy” nằm trong mini album đầu tiên của Red Velvet đã được công bố vào lúc 0 giờ ngày 26 tháng 7. Những “video lưu trữ” này sẽ được kết hợp với các ca khúc B-side nổi tiếng của Red Velvet, trong đó visual của các thành viên được làm nổi bật thông qua nhiều diện mạo khác nhau. Bên cạnh đó, Red Velvet cũng sẽ công bố video cá nhân để người hâm mộ có thể ngắm nhìn rõ hơn nét đẹp của từng thành viên.

Sự trở lại của Red Velvet với đội hình đầy đủ vào tháng 8 năm nay sẽ chấm dứt những ngày tháng chờ đợi mỏi mòn của người hâm mộ – kéo dài gần bằng thời gian nhập ngũ của các idol nam. Lần comeback gần nhất của nhóm nữ đến từ SM Entertainment diễn ra vào tháng 12 năm 2019 với ca khúc “Psycho“, tuy nhiên các hoạt động quảng bá khi đó cũng không được trọn vẹn vì tai nạn sân khấu của Wendy. Sau sân khấu tại “SBS Gayo Daejeon 2019”, phải đến tận SMTOWN LIVE Culture Humanity diễn ra vào ngày đầu tiên của năm 2021, khán giả và người hâm mộ mới được nhìn thấy Red Velvet trình diễn “Psycho” một lần nữa với đầy đủ cả 5 thành viên.

Với khoảng thời gian vắng bóng quá lâu như vậy, màn comeback sắp tới của Red Velvet chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của cộng đồng mạng, nếu không có scandal thái độ của Irene nổ ra hồi tháng 10 năm ngoái. Việc SM tiếp tục giữ Irene ở lại nhóm sau bê bối nghiêm trọng đó đã ảnh hưởng tiêu cực phần nào đến hình ảnh của Red Velvet trong mắt khán giả Hàn Quốc khi mà giờ đây trong bất kỳ bài báo liên quan đến nhóm, chủ đề được bàn tán nhiều hơn cả luôn là scandal của Irene.

Một cuộc tranh cãi với chủ đề tương tự mới đây lại tiếp tục nổ ra giữa thời điểm Red Velvet tung teaser rục rịch trở lại khi một bộ phận netizen Hàn cho rằng quá trình “tự kiểm điểm” của Irene chưa thật sự đủ nghiêm túc để có thể comeback vào lúc này: “Bảo là tự kiểm điểm nhưng vẫn quay phim đến cuối cùng, vẫn tham gia họp báo phim, vẫn đăng content riêng trong ngày sinh nhật, vẫn đều đặn lên Bubble trò chuyện với fan và đăng bài lên Lysn như không có gì xảy ra, vẫn biểu diễn tại concert của SM. Đây là tự kiểm điểm có chọn lọc hay gì vậy ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ“.

Bên cạnh những ý kiến mỉa mai như thường lệ, đã có rất nhiều người hâm mộ lên tiếng bảo vệ Irene trong tình huống nói trên. Người hâm mộ khẳng định bên cạnh Bubble hay Lysn vốn là nơi chỉ dành cho fan thì những sự kiện còn lại đều là hoạt động đã được lên lịch từ trước khi scandal nổ ra, và tất nhiên Irene bắt buộc phải tham gia nếu không muốn gây ảnh hưởng đến cả một ekip.

Theo Tinnhac