Vốn dĩ gọi là show sống còn thì đều mang tính chất cạnh tranh rất cao. Khi quyết định dấn thân vào những chương trình này thì idol không chỉ có tài năng, visual đẹp mà bên cạnh đó họ cần phải chuẩn bị một tinh thần thép để có thể đối diện với áp lực, thử thách.

Đã có nhiều nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng xuất thân từ các show sống còn như Sáng Tạo Doanh, Idol Producer, Thanh Xuân Có Bạn… và đa phần đều nhận được sự chú ý đông đảo của khán giả. Là một fan chân chính của các show sống còn tại Cbiz, bạn có phát hiện ra những sự thật này không?

Show sống còn có điểm gì thu hút khán giả

Cũng khá giống như ở Kpop, đối với ngành âm nhạc Trung Quốc thì mô hình các nhóm nhạc thần tượng được xem là mũi nhọn, trọng tâm để tập trung phát triển. Tuy nhiên, để tạo ra một boygroup hay girlgroup là đều hoàn toàn không dễ dàng. Bởi nếu muốn sở hữu một nhóm nhạc tài năng lẫn visual đều có để thu hút sự chú ý từ khán giả sẽ tốn kha khá thời gian trau dồi, rèn luyện. Chính vì vậy, các công ty hay đài truyền hình lớn trong ngành giải trí thường xuyên tổ chức các cuộc thi sống còn.

Trong các chương trình này, dàn thực tập sinh phù hợp sẽ tham gia vào các nhiệm vụ để giành được tấm vé debut trong nhóm nhạc tân binh. Loạt nhiệm vụ này với độ khó ngày càng tăng cao, đòi hỏi nhiều kĩ năng cần thiết như hát, nhảy, rap, sáng tác, biên đạo, hoà âm phối khí… khiến các thực tập sinh phải hoạt động, tập luyện liên tục.

Nhờ vào lịch trình tập luyện dày đặc này, các thí sinh sẽ quen dần với lịch trình bận rộn thực thụ như các nghệ sĩ và họ cũng có thể phô diễn được khả năng nghệ thuật của mình. Nói đến những show sống còn nổi tiếng của Cbiz hiện nay có thể kể đến như: Sáng Tạo Doanh, Thanh Xuân Có Bạn, Idol Producer…

Đúng với cái tên “sống còn” khi dàn thí sinh bị áp lực đè nặng

Không phải dễ dàng để tham dự những cuộc thi này, bởi trước đó dàn thực tập sinh đều phải tập luyện liên tục trong nhiều năm trời để nâng cao kỹ năng của bản thân. Không chỉ vậy, họ còn phải đánh đổi cuộc sống cũng như sức khỏe cá nhân để có thể chạm tay đến “giấc mơ thần tượng”.

Nhưng khi vào tới chương trình, áp lực như tăng hơn gấp nhiều lần khi phải đối mặt với các kì phùng địch thủ – các thí sinh ngang tài ngang sức hoặc vượt trội hơn khiến các thực tập sinh của chúng ta phải liên tục nỗ lực thi đấu để không bị loại.

Bên cạnh đó, khi tham gia show, các thực tập sinh sẽ được bố trí ở chung với nhau. Vì vậy khán giả sẽ quen với những khoảnh khắc họ vui vẻ chia sẻ niềm vui, áp lực trong cuộc thi, họ sẽ gắn kết với nhau như một gia đình, giận dỗi rồi làm hoà có đủ. Nhưng cũng chính điều này sẽ khiến cuộc thi trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết khi các chàng trai vốn thân thiết nhau sẽ phải đối đầu, loại trừ lẫn nhau để tồn tại và chạm tay đến thành công. Khi đó khán giả sẽ nhân ra điều đó đau lòng đến nhường nào vì đó là tính khắc nghiệt của cuộc thi lẫn showbiz.

Show sống còn không phải là tấm vé dẫn tới thành công

Các show sống còn như này chưa chắc sẽ là tấm vé dẫn tới sự thành công cho tất cả mọi người. Đối với những thực tập sinh được debut thì đã quá may mắn, còn những thí sinh không may bị loại, chặng đường trước mắt họ sẽ vô cùng khó khăn.

INTO1 debut từ chương trình Sáng Tạo Doanh 2021

Họ sẽ chọn tiếp tục con đường thực tập sinh, chờ đợi ngày được debut trong mơ hồ, hoặc sẽ rời khỏi công ty cũ và tìm kiếm hãng đại diện mới, bắt đầu lại từ con số 0. Tệ hơn việc bị loại chính là được debut nhưng công ty không chăm chút, sẽ bị nhiều fan hâm mộ thất vọng thậm chí là quay lưng vì đã uổng công họ theo dõi và ủng hộ nhóm từ những ngày đầu tiên.

THE9 debut từ Thanh Xuân Có Bạn 2

Có nhiều drama nhưng vẫn nhận được sự quan tâm từ netizen

Khi cuộc thi diễn ra sẽ xảy ra không ít các sự cố hay vấn đề, bằng chứng là show Thanh Xuân Có Bạn 3. Thế nhưng các show sống còn vẫn thu hút được người xem vì yếu tố giải trí cao, chương trình chính là nơi sẽ tìm kiếm ra những idol group thế hệ mới chất lượng.

Hơn thế nữa, mỗi cuộc thi sẽ có sức hấp dẫn khác nhau với ban cố vấn và dàn thí sinh đa dạng. Đặc biệt tương tác tự nhiên giữa cố vấn với thí sinh, giữa thí sinh với thí sinh chính là điều giữ chân khán giả theo dõi cuộc thi từ đầu đến cuối.

Bạn nghĩ như thế nào về những show sống còn diễn ra trong thời gian qua? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!