Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Lưu Diệc Phi… là những nghệ sĩ có xuất thân từ những ngôi trường danh tiếng bậc nhất tại Trung Quốc. Thế nhưng, họ lại vướng phải hàng loạt ý kiến trái chiều về khả năng diễn xuất của bản thân.

Dương Mịch

Thành tích của Dương Mịch vào năm 2005 phải nói là đáng ngưỡng mộ khi cô xuất sắc thi đỗ vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh với điểm số 583 trong khi điểm chuẩn vào trường chỉ dừng lại ở mức 235 điểm. Sau khi tốt nghiệp, “nữ hoàng rating” đảm nhận khá nhiều vai diễn nhưng vẫn vấp phải hàng loạt nhận xét trái chiều từ cư dân mạng.

Có thể thấy, thành tích học tập xuất sắc với năng lực thật sự của Dương Mịch lại cách biệt “một trời một vực” khi những năm qua cô thường xuyên bị chê bai vì diễn xuất kém. Tuy nhiên, khách quan mà nói, diễn xuất của Dương Mịch thời điểm năm 2005 – 2006 rất tự nhiên nhưng theo càng ngày lại càng tụt lùi, đến mức bị xếp vào hàng ngũ “bình hoa di động” trong làng giải trí.

Đường Yên

Đường Yên được nhận vào Học viện Hý kịch Trung ương với thành tích rất xuất sắc. Nhưng cũng giống như nhiều ngôi sao khác trong danh sách này, diễn xuất của Đường Yên từ trước đến nay chưa từng được đánh giá cao khi cô thường xuyên chọn những vai diễn na ná nhau và ít có tính thách thức.

Nhiều năm liền, Đường Yên vẫn luôn bền vững xuất hiện trong danh sách những nữ diễn viên có diễn xuất kém nhất bên cạnh nhiều gương mặt đình đám như Dương Mịch, Angelababy.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Vượt qua điểm chuẩn là 241, Địch Lệ Nhiệt Ba xuất sắc sở hữu số điểm lên đến 427 khiến ai cũng phải ngưỡng mộ. “Mỹ nhân Tân Cương” nhanh chóng được tuyển vào Học viện Hý kịch Thượng Hải. Nhưng thành tích học tập xuất sắc thì chưa chắc năng lực thật đã tốt và Địch Lệ Nhiệt Ba cũng không ngoại lệ.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh lên sóng gần đây, diễn xuất của Nhiệt Ba đã tiến bộ nhưng nhiều người cho rằng vì vai diễn Kiều Tinh Tinh là một minh tinh, giống với nghề nghiệp của cô ngoài đời nên mới dễ diễn mà thôi.

Lưu Diệc Phi

Khi chỉ mới 15 tuổi, Lưu Diệc Phi đã vinh dự khi được đặc cách vào học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Tưởng chừng diễn xuất của “thần tiên tỷ tỷ” sẽ được xếp vào hàng ưu tú, thế nhưng mọi thứ lại đi ngược so với những gì công chúng luôn nghĩ. Tính đến nay, Lưu Diệc Phi đã vào nghề đã gần 20 năm, nhưng cô không thể tiến bộ trong diễn xuất, luôn bị khán giả chê là mang một gương mặt “đơ” vào hết phim này đến phim khác.

Quan Hiểu Đồng

Quan Hiểu Đồng trở thành thủ khoa của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh với số điểm cao ngất ngưỡng 552 vào năm 2016. Không chỉ vậy, cô nàng còn được gọi là “học bá” (học sinh xuất sắc” khi có thành tích vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.

Theo nhận xét của nhiều người, trường hợp của Quan Hiểu Đồng rất giống Dương Mịch khi theo thời gian, diễn xuất của cô ngày càng tụt dốc không phanh. Không chỉ vậy, Quan Hiểu Đồng còn rất “chấp niệm” với những bộ ngôn tình thần tượng Mary Sue thay vì chuyển hình thành diễn viên thực lực.