Những năm trở lại đây, dư luận Hàn Quốc sôi sục vì những lời ᴛ.ố ᴄ.á.ᴏ s.ᴀ.ᴏ ʜ.à.ɴ ʙ.ắ.ᴛ ɴ.ạ.ᴛ học đường theo phong trào Bullying Too (v.ạ.ch tr.ầ.n hành vi ʙ.ắ.ᴛ ɴ.ạ.ᴛ học đường của người nổi tiếng). Nhiều người đã phải tạm dừng hoạt động, bị cắt vai diễn khỏi các chương trình đang được chiếu như: Nam diễn viên Ji Soo, ca sĩ Soojin (nhóm (G)I-DLE)…

Thực tế, ở showbiz Hàn Quốc rất khắt khe với những scandal liên quan đến đạo đức. Park Jin Young (nhà sáng lập JYP Entertainment) – từng tuyên bố tiêu chuẩn quan trọng nhất để tuyển thực tập sinh vào công ty là “nhân cách vàng”. Ông còn khẳng định, dạy nghệ sĩ có đức tính tốt còn quan trọng hơn kỹ năng nghệ thuật.

Sao K-Pop vốn là thần tượng của giới trẻ, nên việc phát hiện ra idol của mình từng có hành vi xấu thời đi học đã ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý fan.

Nam diễn viên Ji Soo: Bị ᴛố ᴄáᴏ sᴀᴏ ʜàɴ ʙ.ắ.ᴛ ɴ.ạ.ᴛ, ǫᴜ.ấ.ʏ ʀ.ố.ɪ ᴛ.ì.ɴʜ ᴅ.ụ.ᴄ

Ji Soo đang diễn vai chính trong bộ phim Sông Đón Trăng Lên. Anh bị t.ố. là học sinh cá biệt, chuyên b.ắ.t n.ạ.t bạn học, q.u.ấy r.ố.i t.ì.n.h d.ụ.c và có quan hệ với nhiều nữ sinh…

Sự nghiệp diễn xuất 12 năm của Ji Soo đã gần như tan vỡ sau scandal rúng động

Một người tự nhận là bạn cùng lớp đã tố Ji Soo: “Cậu ta không khác gì giang hồ ở đời thực. Đ.á.nh nhau, ch.ử.i b.ậ.y, ʜ.ú.ᴛ ᴛʜ.ᴜ.ốᴄ là chuyện thường. ᴛʀ.ấ.ɴ ʟ.ộ.ᴛ ᴛɪềɴ, ᴘʜá ʜủʏ đồ ᴅùɴɢ ᴄôɴɢ ᴄộɴɢ, ᴋʜ.ạ.ᴄ ɴʜ.ổ. ᴠàᴏ đồɴɢ ᴘʜụᴄ, ʙắᴛ ʙạɴ ʜọᴄ ʟàᴍ ʙàɪ ᴋɪểᴍ ᴛʀᴀ ʜộ, đɪ ᴠệ sɪɴʜ ᴠàᴏ ᴛʜùɴɢ ʀáᴄ ᴄủᴀ ʟớᴘ, ᴋʜᴏᴇ ᴋʜᴏᴀɴɢ ᴄʜɪếɴ ᴛíᴄʜ ǫᴜᴀɴ ʜệ ᴛìɴʜ ái ᴠớɪ ᴄáᴄ ɴữ sɪɴʜ. Không gì là không làm”. N.ạ.n nhân cũng sẵn sàng cung cấp bằng chứng trong trường hợp phải ra tòa.

Trước những c.á.o b.u.ộc đó, nam diễn viên đã bị cắt khỏi bộ phim đang chiếu, đồng thời tạm dừng hoạt động, gửi thư xin lỗi đến khán giả: “Tôi chân thành xin lỗi những người phải chịu đựng vì tôi. Tôi phạm phải những hành vi sai trái trong quá khứ. Tôi sẽ suy ngẫm và hối lỗi về những điều không thể nào gột rửa được”.

Soojin (nhóm (G)I-DLE): Quá khứ bất hảo, học sinh quậy phá

Hồi đầu năm, Soojin bị tố ʙ.ắ.ᴛ ɴ.ạᴛ bạn học. Nạn nhân cho biết: “Soojin sẽ gọi em tôi và bạn bè của nó xuống nhà vệ sinh, sau đó yêu cầu các em combat vào mặt nhau. Cô ta còn gửi tin nhắn trong nhóm chat, nói rằng em tôi là kẻ lạc loài. Hình tượng trên tivi của Soojin đúng là kinh tởm mà. Em tôi đã vô cùng khổ sở mỗi khi nghe thấy những bài hát của (G)I-DLE”.

Soojin nhóm (G)I-DLE) phủ nhận cáo buộc ʙ.ắ.ᴛ ɴ.ạᴛ

Mặc dù công ty đã lên tiếng phủ nhận nhưng cô nàng cũng phải tạm ngưng hoạt động cùng nhóm trong một thời gian. Bản thân cô nàng cũng đã từng thừa nhận có quá khứ “bất hảo” khi từng h.ú.t th.u.ốc thời đi học và qu.ậ.y ph.á, tuy nhiên không liên quan đến sự việc b.ắ.t n.ạ.t.

Hwang Hyunjin (Stray Kids): Ch.ế nh.ạ.o bạn học cấp 2

Hyunjin (Stray Kids) đã phải đưa ra lời xin lỗi đến nạn nhân

Vào ngày 22/2, Hyunjin (Stray Kids) bị tố từng ch.ế. nh.ạ.o bạn học cùng cấp 2 sau khi biết người này tham gia diễn xuất và thuộc một công ty quản lý nhỏ. Nam idol thậm chí còn buông lời lẽ x.ú.ᴄ ᴘʜ.ạᴍ trong nhóm chat.

Đến ngày 26/2, công ty cuối cùng đã đưa ra tuyên bố bổ sung liên quan đến c.á.o b.u.ộc b.ắ.t n.ạ.t của Hyunjin, thừa nhận các hành vi sai trái của nam idol và cho hay anh đã gặp mặt xin lỗi nạn nhân. Đích thân Hyunjin cũng đăng tải tâm thư trên MXH. Đứng trước scandal này, nhiều fan hâm mộ đã quay lưng và yêu cầu anh chàng phải rời nhóm để giữ gìn hình tượng trong sạch cho các thành viên khác.

Mingyu (Seventeen): ǫᴜấʏ ʀốɪ ᴛ.ì.ɴʜ ᴅ.ụ.ᴄ, ʙ.ắ.ᴛ ɴ.ạ.ᴛ ʙạɴ ʜọᴄ ᴋʜ.ᴜʏ.ếᴛ ᴛ.ậ.ᴛ

Vào cuối tháng 2, Mingyu bị một netizen ẩn danh tố cáo từng có quá khứ ʙ.ạ.ᴏ ʟ.ự.ᴄ học đường, chơi bời với nhiều bạn bè xấu và cả b.ắ.t n.ạ.t bạn học bị khiếm khuyết khi còn theo học trường trung học Burim. Sau đó, công ty chủ quản Pledis đã nhanh chóng phủ nhận mọi cáo buộc.

Thành viên Mingyu (Seventeen)

Tuy nhiên, Mingyu tiếp tục bị 1 netizen ẩn danh trên Pann đăng bài “bốc phốt”. Theo đó, nam idol đã có những hành vi ǫᴜấʏ ʀốɪ ᴛ.ì.ɴʜ ᴅ.ụ.ᴄ, thậm chí nghiêm trọng đến mức chính giáo viên cũng phải lên tiếng: “Đừng có nói những điều đó, có nhiều bạn nữ ở đây mà”.

Người này còn cung cấp một số bằng chứng như: Hồ sơ bệnh án điều trị tâm lý, 1 bức bản đồ phòng học nơi cô bị b.ắ.t n.ạ.t… Đến hiện tại, fan vẫn đang tìm kiếm những bằng chứng để minh oan cho nam thần tượng Mingyu.

Bằng chứng bằng tốt nghiệp của nạn nhân khi học trường Burim – cùng năm với Mingyu

Nam diễn viên Kim Dong Hee: Bị tố ʙ.ạ.ᴏ ʟ.ự.ᴄ học đường

Ngày 21/2, một topic trên Pann có tiêu đề: “Nam diễn viên Kim Dong Hee sinh năm 1999 là ᴋ.ẻ ʙ.ắ.ᴛ ɴ.ạ.ᴛ học đường” với nội dung: “Tôi thực sự ghét việc nhìn thấy anh ta có sự nghiệp nổi tiếng và nhận được tình yêu từ mọi người khi anh từng liên quan đến b.ạ.o l.ự.c và b.ắ.t n.ạ.t học đường”.

Người viết cũng đề cập đến những lời t.ố c.á.o của những người tốt nghiệp cùng trường với Kim Dong Hee và đăng hình ảnh tốt nghiệp của nam diễn viên làm bằng chứng. Song thời gian sau, công ty chủ quản của nam diễn viên là NPIO Entertainment đã nhanh chóng lên tiếng bác bỏ tin đồn.

Nhiều fan của Kim Dong Hee vẫn tin tưởng và cho rằng đây là lời bịa đặt kinh hoàng

Nam Joo Hyuk bị tố từng ʙ.ạ.ᴏ ʟ.ự.ᴄ ʜọᴄ đườɴɢ

Ngày 20/6, trang The Days News đưa tin về một người giấu tên t.ố c.á.o Nam Joo Hyuk có hành vi ʙ.ạ.ᴏ ʟ.ự.ᴄ ʜọᴄ đườɴɢ trong suốt 6 năm ở cả cấp hai và cấp ba. Người t.ố. c.á.o đã đưa ra một ảnh chụp kỷ yếu để làm bằng chứng.

Người này cho biết Nam Joo Hyuk có giao du với một nhóm c.ô.n đ.ồ. khoảng 15 người, nhóm này thường xuyên có hành động xô đẩy, chen ngang trong giờ ăn trưa, ch.ử.i th.ề. và đ.á.nh nh.a.u cũng là chuyện bình thường. Nam Joo Hyuk là một thành viên trong số 15 người này, họ thường xuyên sai bạn bè đi mua bánh mì ở xe đẩy ngoài trường, ngoài ra còn đ.á.nh đ.ậ.p, ch.ử.i b.ớ.i, lấy tiền của các nạn nhân.

Người t.ố. c.á.o cho biết nhóm này b.ắ.t n.ạ.t anh bằng cách cắm ngòi chì kim vào ghế sau, rút ghế trước khi ngồi xuống. Tuy nhiên anh không phải n.ạ.n nh.â.n duy nhất. Những n.ạ.n nh.â.n khác bị b.ắ.t n.ạ.t nghiêm trọng hơn anh hiện phải điều trị với bác sĩ tâm lý và phải tránh xem TV do sự nổi tiếng gần đây của nam diễn viên.

Ngay sau đó không lâu, công ty quản lý của nam diễn viên đã lên tiếng:

“Xin chào, đây là SOOP Management. Chúng tôi xin đưa ra lập trường chính thức về cáo buộc liên quan đến nam diễn viên Nam Joo Hyuk. Trước hết, chúng tôi xin lỗi vì đã chậm trễ đưa ra thông báo chính thức, chúng tôi cần thời gian xác minh sự thật.

Công ty đã xác minh với nam diễn viên về cáo buộc gần đây, và xác nhận rằng nội dung đó hoàn toàn sai lệch. Ngoài ra, phương tiện truyền thông đó đã không hề xác nhận sự việc với công ty hoặc nam diễn viên trước khi phát hành bài báo.

Phương tiện truyền thông đó sẽ phải chịu trách nhiệm về thông tin s.a.i l.ệ.c.h, gây t.ổ.n h.ạ.i n.g.h.i.ê.m trọng đến danh tiếng của nam diễn viên. Chúng tôi sẽ gấp rút nộp đơn lên Ủ.y b.an Trọng tài Truyền thông và yêu cầu họ đính chính. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ nộp đ.ơ.n k.i.ệ.n h.ì.n.h s.ự đối với phóng viên viết bài và người t.ố c.á.o ẩn danh ban đầu.

Để thực hiện các hành động p.h.á.p l.ý nêu trên, SOOP Management đã giao vụ việc này cho công ty tư vấn pháp luật của chúng tôi ngay ngày hôm nay, và hiện tại thủ tục đang được tiến hành.”