Triệu Lộ Tư, Trương Dư Hi, Nam Sênh, Tôn Di, Bạch Lộc… đều là những cái tên bất ngờ nổi danh khi sở hữu tài năng diễn xuất mà còn được cư dân mạng “độ”. 

Chính nhờ mạng xã hội mà những sao nữ của làng điện ảnh Cbiz bỗng chốc thăng hạng rõ rệt. Tuy sở hữu gương mặt xinh đẹp, tài năng diễn xuất tốt, thế nhưng cho đến khi nhờ sự ủng hộ lớn từ dân mạng, thì những nghệ sĩ như Triệu Lộ Tư, Trương Dư Hi, Nam Sênh, Bạch Lộc, Tôn Di mới đạt được thành công nhất định.

Triệu Lộ Tư

Đây là cái tên đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội trong thời gian gần đây của làng điện ảnh xứ Trung. Được biết, ngay từ thời còn học cấp 2, Triệu Lộ Tư đã nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ sở hữu vẻ ngoài đẹp thuần khiết. Lúc tốt nghiệp cấp 3, cô gái có biệt danh “hot girl thanh thuần” không hề có ý định thi vào trường điện ảnh.

Vốn dĩ có xuất phát điểm tốt, cộng thêm sự hậu thuẫn lớn từ gia đình, Triệu Lộ Tư đã chính thức rẽ sang lĩnh vực diễn xuất và góp mặt trong nhiều tác phẩm đình đám. Cơ duyên đã giúp cô có được vai diễn Mã Tuyết Vân trong Phượng Tù Hoàng và một số tác phẩm khác như Manh Thê Thực Thần, Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta, Tam Thiên Nha Sát, Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn…

Tưởng chừng nữ diễn viên sẽ mãi nằm trong tuýp nhân vật đáng yêu thì thời gian gần đây, nữ diễn viên đã cải thiện không ít về kỹ năng để thử sức với nhiều vai diễn khác nhau. Theo Tiểu Hạnh Thảo, khán giả bắt đầu thấy được sự chuyển mình của nữ diễn viên sau Yêu Em Từ Dạ Dày và mới nhất là Trường Ca Hành.

Trương Dư Hi

Ban đầu, Trương Dư Hi chỉ xác định đi theo con đường là người mẫu thời trang chứ không phải diễn xuất. Vốn dĩ sở hữu thân hình mảnh mai, gương mặt lai tây, xinh như búp bê thế nên cô nhận về rất nhiều lượt theo dõi trên Weibo. Người đẹp còn được chú ý hơn cả nhờ mối tình với đại gia Vương Tư Thông. Theo truyền thông xứ Trung, cũng nhờ thế lực của tình cũ mà cô có cơ hội gia nhập làng giải trí.

Tuy nhiên, để tồn tại trong làng giải trí đầy thị phi này thì Trương Dư Hi cũng phải nỗ lực rất nhiều. Năm 2016 dường như rất thành công với cô khi đảm nhận vai nữ chính Lâm Tinh Thần trong Nàng Công Chúa Tôi Yêu và trở thành hiện tượng mạng xã hội. Từ đó cho đến nay, nữ diễn viên đã khẳng định được tên tuổi của bản thân với diễn xuất ngày càng thăng hạng. Cô liên tục góp mặt trong hàng loạt tác phẩm như Không Thể Ôm Lấy Em, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Đẹp Trai Là Số Một…

Nam Sênh

Cô tên thật là La Tiểu Y và từng gây bão mạng xã hội với bộ ảnh diện trang phục nữ sinh thời dân quốc. Không chỉ vậy, cô còn được biết đến là một trong những hotgirl đầu tiên dấn thân vào con đường diễn xuất. Nam Sênh từng góp mặt trong bộ phim Bán Yêu Khuynh Thành của Vu Chính và loạt phim như Kiến Trấn Kỳ Duyên, Sở Kiều Truyện, Thiên Lệ Truyền Kỳ: Phượng Hoàng Vô Song.

Tôn Di

Trước khi trở thành diễn viên, Tôn Di từng là một hotgirl nổi tiếng từ thời điểm mà mạng xã hội chưa phát triển như hiện nay. Cơ duyên bất ngờ giúp cô có cơ hội góp mặt trong Mị Nguyệt Truyện, và thành công của vai Mị Dao đã đưa cô trở thành diễn viên được nhiều người yêu thích. Cô may mắn khi được góp mặt trong một số bộ phim như 15 Năm Chờ Đợi Chim Di Trú, Ban Thục Truyền Kỳ, Bởi Vì Được Gặp Em, Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ, Lương Sinh Liệu Chúng Ta Có Thế Ngừng Đau Thương…

Bạch Lộc 

Giống với Tôn Di và Trương Dư Hi, nữ diễn viên Bạch Lộc có xuất thân là một hotgirl mạng. Cô suýt trở thành thần tượng nếu như may mắn được nhà SM Entertainment nhận làm thực tập sinh. Sau khi cánh cửa trở thành thần tượng khép lại, thì cánh cửa diễn xuất là mở ra với Bạch Lộc. Nữ diễn viên may mắn khi lọt vào mắt xanh của Vu Chính và nhanh chóng được lăng xê hết mực.

Một số bộ phim làm nên tên tuổi của Bạch Lộc phải kể đến như Chiêu Diêu, Thế Giới Nợ Tôi Một Mối Tình Đầu, Trường Quân Sự Liệt Hỏa, Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương…