Bật lên thành hit nhưng không may cho những ca khúc dưới đây là thời gian làm hit của nó lại rất ngắn ngủi, nói chính xác hơn vì nguyên nhân khách quan đến từ phía ca sĩ mà hoặc là nó mang tiếng xấu, hoặc là bị khán giả cố tình lãng quên.

“Mãi mãi là một lời nói dối” – Khổng Tú Quỳnh

“Mãi mãi là một lời nói dối” là ca khúc đánh dấu màn comeback của Khổng Tú Quỳnh sau nhiều năm vắng bóng, cũng là sản phẩm “kỉ niệm” sau khi cô và Ngô Kiến Huy chia tay. Với nội dung dằn vặt, trách móc người con trai bội bạc, khán giả nghi ngờ bản hit này cô gửi tới người cũ, thậm chí còn có ý chê trách chàng Bắp “có mới nới cũ”. Tuy nhiên, Khổng Tú Quỳnh sau đó đã phủ nhận chiêu trò mượn danh người xưa để tạo hit. Cô tích cực quảng bá trên các talkshow, gameshow và đúng là đã đạt được hiệu quả tích cực: “Mãi mãi là một lời nói dối” trở thành hit ít ỏi tiếp theo trong sự nghiệp của Khổng Tú Quỳnh.

“Mãi mãi là một lời nói dối” – bản hit đánh dấu màn comeback của Khổng Tú Quỳnh

Vấn đề là sau “Mãi mãi là một lời nói dối”, Khổng Tú Quỳnh tiếp tục im ắng. Thực tế ít thấy cô đem hit mới lên các sân khấu lớn, hơn nữa trên nhiều diễn đàn vẫn lan truyền câu chuyện nàng Dâu “kiếm fame” từ chàng Bắp, đi kèm là vô số tin đồn được thêu dệt khiến hình ảnh của Khổng Tú Quỳnh cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Hiện tại, có khán giả vẫn nhớ “Mãi mãi là một lời nói dối” nhưng nếu “công chúa teen pop” không tìm cách hâm nóng tên tuổi bằng các hoạt động âm nhạc, rất khó để nói sau một thời gian nữa khi Vpop xuất hiện những hit mới, tên tuổi của cô có lại chìm nghỉm lần nữa hay không?

“Đừng quên tên anh” – Hoa Vinh

Hoa Vinh sau khi chuyển hướng từ một “hiện tượng” sang ca sĩ chuyên nghiệp đã cho ra mắt “Đừng quên tên anh” – bản hit đầu tiên trong sự nghiệp của anh chàng. Thế nhưng, “Đừng quên tên anh” sau khi vướng tranh chấp liên quan đến việc bật chế độ kiếm tiền từ quảng cáo trên Youtube giữa Hoa Vinh và một đối tượng khác đã bị xóa bỏ bản gốc vào cuối năm 2018 dẫu nó vừa đạt 100 triệu view. Từ đó đến nay, cũng MV này nhưng sau khi được đăng tải trên một channel chính chủ của Hoa Vinh lại bị giảm nhiệt rõ rệt. Cộng thêm việc hiện tượng cover này giờ đã không còn đình đám như giai đoạn 2018, khả năng cao nó sẽ bị quên lãng một khi anh chàng có thêm hit mới hoặc trở thành “hết thời”.

Vẫn là “Đừng quên tên anh” nhưng khi xóa rồi đăng tải lại trên 1 channel Youtube khác, sức hút của nó không còn được như cũ

“Pinocchio” – Zero 9 

Đây là ca khúc đáng nghe nhất trong chuỗi những “thảm họa” gắn mác Zero 9, không chỉ vì giai điệu sâu lắng, ca từ ý nghĩa mà sức hấp dẫn của nó còn đến từ cốt truyện nhân văn khi đề cập đến vấn nạn bạo lực, lạm dụng tình dục. Bởi thế mà dù vướng nghi án đạo ý tưởng từ “Lies” của Big Bang, nó vẫn trở thành điểm sáng hiếm hoi giữa loạt ca khúc không hiểu đang được Zero 9 thể hiện bằng ngôn ngữ gì.

Nếu như debut bằng sản phẩm này, chắc chắn Zero 9 không bị coi là “thảm họa”

Vấn đề là, “Pinocchio” lựa chọn không đúng chủ nhân khi Zero 9 – sau khi không còn “sống bám” được vào scandal, lập tức trở nên mờ nhạt, thời chưa tới đã hết. Nhắc đến nhóm nhạc của ông bầu Tăng Nhật Tuệ, giờ có người chỉ nhớ đến “Pom” – MV ghi danh trong top những music video bị dislike nhiều nhất Vpop 2018.

Các bản cover của Hương Ly

Hương Ly là trường hợp lạ nhất trong danh sách này do cô chỉ cover mới hot chứ hát ca khúc thuộc về riêng mình chắc chắn “flop sấp mặt”. Trong số ấy, có những ca khúc mà Hương Ly hát lại còn hay hơn bản gốc như: “Từng yêu”, “Quên đi thì hơn”, “Tập làm mưa”,… Thế nhưng càng về những tháng gần đây, tên tuổi của Hương Ly ngày càng “u ám”. Cô cover thì vẫn cover nhưng khán giả chỉ trực chờ cô phát hành MV mới để nhảy vào công kích, “móc mỉa” chuyện đòi các ca sĩ 20 triệu tiền cát-xê. Dần dần, nhiều ca khúc nổi vì Hương Ly cũng nhờ cô mà bắt đầu chìm nghỉm.

Hương Ly đã từng cover bài nào là hot bài nấy nhưng từ sau loạt scandal “vạ miệng”, cô đã không còn được khán giả tin tưởng như trước.