Nghệ sĩ đảm nhận vai chính trong 1 bộ phim nào đó đều đóng vai trò rất quan trọng. Có thể nói thành công hay thất bại của tác phẩm đều phụ thuộc đến 70% diễn xuất của nghệ sĩ đó. Tác phẩm thành công thì diễn viên chính được tiếng thơm, danh tiếng sẽ phất lên như diều gặp gió, ngược lại nếu như bộ phim thất bại thì một trong những lý do chính chắc chắn thuộc về dàn diễn viên. 

Nhiều bộ phim truyền hình vì khâu casting (chọn diễn viên) không tốt khiến cả tác phẩm bị ảnh hưởng lớn, thậm chí dẫn đến thất bại như Châu Đông Vũ – nữ chính của Thiên Cổ Quyết Trần hay Lý Canh Hy của Tuyết Trung Hãn Đao Hành. Hãy cùng điểm qua một số vai diễn thất bại của dàn nghệ sĩ ở showbiz Trung nhé!

Châu Đông Vũ vai Thượng Cổ: Thiên Cổ Quyết Trần

Đảm nhận vai Thượng Cổ trong phim cổ trang Thiên Cổ Quyết Trần, tuy nhiên “tam kim ảnh hậu” Châu Đông Vũ lại chẳng thể khiến nhân vật này khuấy đảo màn ảnh nhỏ trong năm 2021 vừa qua. Được biết, bộ phim này chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Thượng Cổ của Tinh Linh.

Nữ chính trong tiểu thuyết gốc là 1 mỹ nhân xinh đẹp khuynh quốc khuynh thành, độc đoán, kiêu căng. Trên người của Thượng Cổ luôn toát ra thần thái phi phàm, là nhân vật có thể khiến mọi người kinh ngạc ngay khi cô xuất hiện. Nhân vật là thế nhưng Châu Đông Vũ không mang lại cho người xem cảm giác này thì lấy gì truyền tải, thể hiện được khí chất của nữ chính đây.

Bên cạnh đó, lối diễn xuất của Châu Đông Vũ khi thể hiện Thượng Cổ luôn tỏ ra “ngốc bạch ngọt”, suốt ngày làm ra vẻ đáng yêu, cách ăn nói tỏ ra lém lỉnh nhưng lại không toát lên được dáng vẻ mỹ nhân, cũng chẳng quyến rũ. Từ đầu đến cuối phim, sự thể hiện của “Tam Kim Ảnh hậu” như luôn đợi đến khoảnh khắc mình bị ngược, tâm thế luôn bình chân như vại, không có một chút độc đoán hay khôn ngoan nào.

Lý Canh Hy vai Khương Nê: Tuyết Trung Hãn Đao Hành

Khác với trong nguyên tác khi nam chính Từ Phượng Niên đa thê thì khi lên phim chỉ giữ lại mỗi vai Khương Nê của Lý Canh Hy trở thành nữ chính để sánh đôi cùng Trương Nhược Quân. Dù là vai nữ chính nhưng Lý Canh Hy bị người xem chê bai không bằng nữ phụ cả về nhan sắc lẫn diễn xuất.

Ở nguyên tác tiểu thuyết, Khương Nê vốn dĩ là một trong 10 mỹ nhân tuyệt sắc của thiên hạ. Cô vốn là Công chúa của Tây Sở, nước mất nhà tan, được kẻ địch Từ Kiêu nhận nuôi trở thành nha hoàn trong Vương Phủ Bắc Lương Vương, kề cận bên cạnh Từ Phượng Niên.

Nhiều người cho rằng, Lý Canh Hy thật sự không phù hợp với dáng vẻ của 1 tuyệt sắc giai nhân. Diện mạo của cô nàng còn quá non nớt, tuổi tác thì phù hợp với tiểu thuyết nhưng diễn xuất của nàng tiểu hoa thì… ối dồi ôi, không thể cân nổi.

Bên cạnh đó, chemistry của hai diễn viên chính trong phim cũng nhạt nhòa, ít có tính liên kết, cũng chẳng tạo được cảm giác couple khiến người xem phải mê mẩn. Có thể nói, Lý Canh Hy chính là thất bại lớn nhất trong quá trình tuyển diễn viên của đoàn phim Tuyết Trung Hãn Đao Hành.

Kim Hạn vai Chu Toản: Quân Cửu Linh

Kim Hạn đã tự mình kéo cả bộ phim đi xuống dù rằng chất lượng của Quân Cửu Linh chẳng đến nỗi nào. Dù mọi người vô cùng chờ đợi tác phẩm cổ trang mới của Bành Tiểu Nhiễm sau Đông Cung, nhưng sự xuất hiện của nam chính đã khiến một lượng lớn khán giả muốn bỏ phim. Đã không hợp xin đừng đóng phim cổ trang, thêm vào đó chemistry giữa Kim Hạn và Bành Tiểu Nhiễm chẳng thể hiện được cảm giác couple chút nào!

Trong quá khứ, Kim Hạn cũng từng bị người xem chê kém sắc trong các bộ phim cổ trang như Sở Kiều Truyện, Hạc Lệ Hoa Đình và Kim Tịch Hà Tịch. Cốt truyện, nội dung của Quân Cửu Linh thực ra không tệ, chỉ vì nhan sắc và lối diễn của Kim Hạn đã đuổi người xem chạy đi hết rồi.

Vương Hạc Đệ vai Uất Trì Long Viêm: Ngộ Long

Vốn dĩ được chuyển thể từ trò chơi điện tử rất được mong đợi từ mọi người, thế nhưng khán giả cũng phải ngao ngán, bỏ phim vì vai nam chính Long Viêm do Vương Hạc Đệ đảm nhận quá tệ. Theo nguyên tác, Uất Trì Long Viêm là một nhân vật giàu tình cảm và hết mực chung tình, anh ta sở hữu sức mạnh vô song của Long Vương và sự ngây ngô của một thiếu niên, nhưng lại bị Vương Hạc Đệ diễn thành khuôn mặt đơ “ngàn năm không đổi”.

Vương Hạc Đệ có vẻ muốn thể hiện nhân vật của mình là một đàn ông đẹp trai, lạnh lùng nhưng biểu cảm trên khuôn mặt của nam diễn viên rất là chán khiến mình phải đặt cho anh với biệt danh rằng “Nam chính mặt AI”. Với lối diễn “trăm cảnh như một” thế này thì thật sự chẳng thể nào níu kéo được người xem.

Nguyễn Kinh Thiên vai Trưởng Tôn Vô Cực: Phù Dao

Phù Dao chuyển thể dựa trên tiểu thuyết Phù Dao Hoàng Hậu, cũng là một tiểu thuyết ăn khách, nhưng tạo hình của nam chính Nguyễn Kinh Thiên thật sự không được lòng người xem. Ngoại hình của Ảnh đế Kim Mã không đến nỗi kém sắc nhưng tướng mạo của anh không hợp với cổ trang và không thể diễn được sự mị lực của nam chính trong các bộ phim thần tượng.

Nhân vật Trưởng Tôn Vô Cực trong truyện được miêu tả là hiền như ngọc nhưng tính tình hắc ám, nhưng diễn xuất của Nguyễn Kinh Thiên thì rất khoa trương, tính cách thể hiện lại không nhất quán, kỹ năng diễn xuất bị nhận xét là khá lố, khí chất cũng không thể hiện được thần thái của nhân vật.