Kim Soo Hyun là cái tên quá quen thuộc đối với mọt phim Hàn. Có thể thấy, anh chàng gia nhập showbiz khá lâu, tính đến nay độ phủ sóng cũng như cát xê của Kim Soo Hyun đều ở ngưỡng khá cao, ai cũng đều ao ước có được.

Được biết, Kim Soo Hyun vào nghề từ năm 2007, 4 năm sau đó anh dần đảm nhận các vai diễn chính. Và đến nay, anh trở thành một trong những ngôi sao đắt giá nhất nhì của làng phim Hàn. Mức cát xê của nam tài tử hiện đã chạm ngưỡng 500 triệu won (10 tỷ đồng)/tập phim. Đây là con số mà không một đàn anh nào của Kim Soo Hyun đạt được và đương nhiên là cả những lứa diễn viên sau này cũng chưa ai đủ bảo chứng để được đề xuất con số ấy.

Cát xê đóng phim thì đã ở cái tầm gấp đôi, gấp ba người đứng ngay sau mình, chuyện quảng cáo của Kim Soo Hyun cũng huyền thoại chẳng kém gì. Cụ thể, sau khi khuấy đảo màn ảnh nhỏ với tác phẩm Mặt Trăng Ôm Mặt Trời, nam diễn viên đã nhận về tay 17 hợp đồng quảng cáo, bỏ túi 8 tỷ won (160 tỷ đồng). Không ngủ quên trong chiến thắng, Kim Soo Hyun lại tái xuất màn ảnh với vai chính trong Vì Sao Đưa Anh Tới. Thời điểm đó, vai “cụ giáo” của anh liên tục làm chao đảo cả Châu Á. Sau đó, số tiền quảng cáo mà nam tài tử nhận được cũng đã tăng lên con số 20 tỷ won (400 tỷ đồng) – đây là chỉ tính riêng ở thị trường Trung Quốc.

Cho đến nay, doanh thu quảng cáo của nam thần này ước tính đạt 50 tỷ won (1000 tỷ đồng) mỗi năm, đứng đầu doanh thu của người nổi tiếng theo Forbes Korea.

Ngược dòng thời gian trở về quá khứ, Kim Soo Hyun ra mắt năm 2007 và đương nhiên anh chàng phải bắt đầu từ vai phụ, vai nhỏ để đi lên từ từ. Không sở hữu vẻ điển trai xán lạn như những ngôi sao khác, thời điểm đầu Kim Soo Hyun vô cùng chật vật để có chỗ đứng.

Có 1 khoảng thời gian anh bị gạch tên khỏi phim dù đã góp mặt tại  buổi đọc kịch bản đầu tiên. Cụ thể, Kim Soo Hyun từng tham gia thử vai phụ trong bộ phim Boys Over Flowers với vai diễn hai anh em sinh đôi xuất hiện ngay tập 1, thế nhưng khi phim phát sóng thì chẳng thấy bóng dáng anh chàng nơi đâu. Có thông tin cho rằng anh chàng đã bị đổi vai vì phong cách diễn xuất không phù hợp.

Gia tài phim ảnh của Kim Soo Hyun không đồ sộ dày đặc qua từng năm nhưng phải nói rằng anh chàng rất biết lựa chọn vai diễn. Thành công ngay từ vai chính đầu tiên, tới vai chính thứ 2 thì bật lên thành mỹ nam triển vọng đầy hứa hẹn, sang vai chính thứ 3 thì đã trở thành ngôi sao hạng S của làng giải trí Hàn, và cứ tiếp tục tiến lên dần sau đó.

Năm 2021 là đỉnh cao khi Kim Soo Hyun được đề xuất mức cát xê lên tới 500 triệu won (10 tỷ đồng) mỗi tập, một con số không tưởng và đương nhiên cũng chưa từng ai đạt được. Kỳ diệu là nam tài tử làm được điều này ở năm thứ 15 của nghiệp diễn và ở tác phẩm truyền hình thứ 15 của mình, bộ phim One Ordinary Day.

Thành công như vậy, giàu có như vậy nên Kim Soo Hyun đương nhiên là cũng rất biết tận hưởng rồi. Anh hiện đang sống trong một khu chung cư cao cấp bậc nhất Hàn Quốc ở khu Seongsudong ở thủ đô Seoul, trị giá căn hộ tại đây lên đến hàng triệu đô.

Tòa nhà nơi Kim Soo Hyun ở có tầm nhìn ra rừng Seoul và sông Hàn, vị trí lý tưởng mà mọi người dân ở thành phố sầm uất này đều mong ước. Đây cũng là nơi ở của toàn những VVIP của showbiz Hàn, từ G-Dragon cho đến chủ tịch Lee Soo Min của SM Entertainment. Đương nhiên rồi, mỗi năm kiếm ra hàng ngàn tỷ thì phải hưởng thụ cho xứng tầm “ông hoàng” của làng phim chứ.

Thời điểm hiện tại, nhắc tới Kim Soo Hyun ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những cụm từ như “ông hoàng cát xê”, “young & rich”, “quyền lực”, “mỹ nam số 1 Hallyu”… và quả thật, anh hoàn toàn xứng đáng với tất cả những danh hiệu này.

15 năm không phải là một chặng đường sự nghiệp dài nhưng thành tựu mà Kim Soo Hyun tạo ra thì khó có ai mà theo kịp. Cùng chờ đón xem chàng mỹ nam sinh năm 1988 này sẽ còn tạo nên những kỳ tích kỳ trong tương lai nhé.