Ngay từ những ngày đầu vừa lên sóng, Trầm Vụn Hương Phai đã nhận về hàng loạt đánh giá trái chiều từ khán giả về nội dung cũng như diễn xuất của dàn cast chính.

Ngay từ thời điểm bấm máy, Trầm vụn hương phai đã liên tục vướng phải nhiều sự kiện ồn ào, chẳng hạn như nữ chính bỏ vai, Dương Tử phải tới thế chỗ, Thành Nghị gặp chấn thương,… cho đến mới đây, khi bất ngờ lên sóng mà không báo trước, phim tiếp tục bị phần đông người xem chê bai về kỹ xảo, diễn xuất lẫn cách dựng phim.

Không ngoài dự đoán của nhiều người, trang Douban của Trầm vụn hương phai nhanh chóng trở thành ‘bãi chiến trường’ giữa người hâm mộ diễn viên và ‘phe đối lập’.

Với công chúng, Trầm vụn hương phai gần như không đáp ứng được đủ tiêu chuẩn của một bộ phim truyền hình được cho là ‘bom tấn’ tiên hiệp khi vường phải hàng loạt ‘sạn’ như kỹ xảo ‘ba xu’, diễn xuất của Dương Tử và Thành Nghị đều tuột dốc, các tình tiết được biên tập một cách rời rạc… Vì thế, không riêng anti-fan mà cả phần đa những khán giả mới xem cũng không ngần ngại đánh giá 1 đến 2 sao cho phim.

Đứng bên kia ‘chiến tuyến’, một bộ phận người xem yêu thích dòng phim ‘ngược tâm’ vẫn dành cho phim những bình luận ‘có cánh’ và tỏ ý chờ đợi vào diễn biến tiếp theo của tác phẩm này. Song, phần đông những đánh giá 5 sao vẫn tới từ fan Dương Tử lẫn Thành Nghị – những người quan tâm trực tiếp tới thành tích cũng như mức độ ảnh hưởng mà phim đem lại cho thần tượng của mình.

Tuy chưa chính thức mở chấm điểm, nhưng ở thời điểm hiện tại, Trầm vụn hương phai nhận được hơn 5.000 chủ đề thảo luận và hơn 13.000 bình luận trên Douban, trong đó, những top comment nhận được 500 – 600 ‘có ích’ (tương tự nút like) đều là những bình luận đính kèm đánh giá 1, 2 sao. Để cứu vãn tình hình không mấy khả quan này, fan của hai diễn viên chính phải cật lực vote 5 sao để ‘quân bình’ tỉ số.

Xem thêm: Châu Tấn – Triệu Vy: Từ hảo tỷ muội đến không đội trời chung, chọi nhau sứt đầu mẻ trán

Vậy nên, chỉ qua một khoảng thời gian ngắn, Douban đã phải đưa ra thông báo để những người chuẩn bị xem không bị phân tâm trước ‘cuộc chiến’ này: “Khu vực bình luận đang xảy ra tình trạng bất thường, chúng tôi đang xử lý, các bình luận xuất hiện ngẫu nhiên, vui lòng tham khảo một cách thận trọng”.

Dẫu vậy, công chúng lại tố Douban thiếu công bằng khi ‘dọn dẹp’ chiến trường. Sau thời gian xử lý, dường như Douban chỉ ‘chĩa mũi dùi’ vào các bình luận từ 4 sao trở xuống, còn bình luận 5 sao vẫn được giữ nguyên, điều này một lần nữa khiến người xem phẫn nộ và mất niềm tin vào trang đánh giá nổi tiếng này.

Một số bình luận trên Douban:

– [+5 sao] Phim rất hay nha, phim cổ trang của Thành Nghị và Dương Tử không bao giờ làm mình thất vọng, không uổng công chờ, cuối cùng cũng chiếu.

– [+5 sao] Xem một mạch hết 5 tập luôn, rất thích mấy bộ phim tiên hiệp xen lẫn tình tiết hài hước, Thành Nghị và Dương Tử đều là các diễn viên mà tôi thích, phim chiếu làm tôi vui quá trời.

– [+ 4 sao] Xem vì diễn xuất của Thành Nghị, quả nhiên không làm mình thất vọng.

– [+1 sao] Nam chính là Tư Phượng, nữ chính là Cẩm Mịch à? Bối cảnh trông không hề “thật trân” luôn, motip thì cũ rích, nữ chính ngốc nghếch, ngây thơ đáng yêu. Cách diễn của nam nữ chính thì bình thường.

– [+1 sao] Không hay, cảm giác nội dung phim tục, thật sự rất là nhảm, chẳng có gì đặc sắc cả.

– [+1 sao] Từ tập 1,2 đã thấy phim nhàm, căn bản chẳng cuốn hút người xem gì, hiệu ứng cũng giả trân không chịu được, quá thật vọng.

– [+1 sao] Đã là thời nào rồi mà vẫn còn một đống thần tiên kiếp trước kiếp này, rồi còn ngược lên bờ xuống ruộng như thế này nữa…

Tính đến thời điểm hiện tại, phim mới đến tập 11 thôi, vậy mà Ứng Uyên Đế quân (Thành Nghị đóng) và Nhan Đàm (Dương Tử đóng) đã bắt đầu phải lòng nhau rồi. Cả hai tuy không nói, nhưng người xem thừa biết là đã “thầm thương trộm nhớ” đối phương. Vì thế mà cảnh đám cưới đến cũng chẳng có gì là lạ.

Trong bộ đồ cưới trắng tinh, Ứng Uyên và Nhan Đàm đến bên nhau vô cùng hạnh phúc. Cả hai sau khi thành hôn có một cuộc sống vô cùng vui vẻ viên mãn. Nhan Đàm sau đó còn mang thai và sinh ra một cậu nhóc vô cùng đáng yêu, kháu khỉnh nữa chứ. Nói chung xem tập này thì khán giả cứ tưởng đâu phim đã kết thúc rồi ấy. Một kết thúc ngọt ngào mà bao người mong chờ cho Nhan Đàm – Ứng Uyên, nhưng không, đừng có tưởng bở nha.

Thực tế thì đây chỉ là một giấc mơ của Ứng Uyên mà thôi. Sau khi giấc mơ ngọt ngào này của Ứng Uyên kết thúc, cũng là lúc phim bắt đầu ngược đến “chầm kẽm”. Theo tìm hiểu thì Nhan Đàm sẽ thay chị gái mình nhận tội. Bản thân Nhan Đàm là người dùng tim của mình để chữa trị cho Ứng Uyên, nhưng dưới lớp ngụy trang là chị gái nên gây ra hiểu lầm lớn. Cô có nỗi khổ mà không thể nói, còn phía Ứng Uyên dù biết nhưng Nhan Đàm quyết che giấu nên không thể làm được gì.

Những tình tiết vừa ngược, vừa cẩu huyết này sẽ xuất hiện liên tiếp sau cảnh hôn lễ ngọt ngào của cặp đôi chính, làm người xem được phen tức muốn điên người. Riêng fan của Dương Tử thì có vẻ quá quen với chuyện này rồi, bởi trước đó, Hương Mật Tựa Khói Sương cũng cưới trước rồi sau ngược đến tơi tả đấy. Vì thế khán giả cần phải quen với quy luật này đi thôi.