38 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 đã tham gia kiện Street Carnival tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), trong đó có hoạt động diễu hành trên xe buýt 2 tầng với trang phục hở hang đang gây tranh cãi trên cộng đồng mạng.

Vào chiều ngày 21/7 vừa qua, màn biểu diễn trong khuôn khổ cuộc thi ngay lập tức đã trở thành tâm điểm gây tranh cãi khi các thí sinh này mặc trang phục sᴇxʏ, nhún nhảy tạo dáng khi xe buýt đang di chuyển trên đường phố.

Một bộ phận công chúng cho rằng, đây là hoạt động Street Carnival, nên trang phục và thể hiện của các thí sinh là phù hợp, thậm chí còn rất đẹp mắt, sôi động.

Các thí sinh cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 ăn mặc sᴇxʏ, nhún nhảy trên xe buýt 2 tầng. Ảnh: Lao động

Tuy nhiên, không ít người lại cho rằng, trang phục của các thí sinh hở hang, sặc sỡ, chưng diễn ngay trên đường phố không phù hợp với một cuộc thi hoa hậu và với văn hóa giao thông. Nhất là khi Hoa hậu Thế giới Việt Nam là cuộc thi luôn duy trì hình ảnh thanh lịch, kín đáo, đã từng nhiều năm bỏ phần trình diễn bikini, tăng hoạt động cộng đồng vì mục đích kêu gọi từ thiện.

Trao đổi về việc màn trình diễn của các thí sinh nhận về những phản ứng tiêu cực, bà Phạm Kim Dung – Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam cho biết  sẽ rút kinh nghiệm sau sự việc này.

 

 

Hình ảnh nhún nhảy của các thí sinh giữa lúc xe buýt đang di chuyển trên đường gây tranh cãi trên MXH

Chia sẻ trên Zing, bà Dung lý giải: Những bộ cánh diễu hành trên xe buýt chính là trang phục được trình diễn trên sân khấu Đại nhạc hội – Người đẹp biển và các trang phục này có thêm phần đôi cánh.

Tuy nhiên, do tầng trên của xe buýt khá hẹp, nên ban tổ chức quyết định tháo đôi cánh trên trang phục của các người đẹp. Việc tháo cánh để tránh cồng kềnh trên xe bus lại tạo cảm giác khác khi mọi người nhìn từ xa. Và khi flycam bay từ trên xuống có vẻ hơi nhốn nháo.

Trước đó, ông  Tạ Xuân Chánh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định cho biết các tiết mục biểu diễn của các thí sinh đã được xét duyệt.

Ông Chánh khẳng định: ‘Trong quá trình biểu diễn của thí sinh, nếu có ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, chúng tôi sẽ chấn chỉnh’.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 là cuộc thi tìm kiếm đại diện Việt Nam tham gia đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss World.

Sau vòng chung khảo, ban tổ chức đã chọn ra 38 thí sinh bước vào chung kết, dự kiến diễn ra ngày 12/8/2022.

Nguồn: https://nhipsong.vtc.vn/ban-to-chuc-len-tieng-vi-thi-sinh-hoa-hau-viet-nam-mac-ho-dieu-hanh-tren-pho-av3105081.html