Làng giải trí Hoa ngữ vốn dĩ đầy màu sắc, mỗi năm đều có thêm 1 lứa idol mới được debut. Tuy nhiên, đó chỉ là bề nổi, còn bề chìm lại ẩn chứa khá nhiều quy tắc bất thành viên khiến ai cũng phải lắc đầu ngao ngán.

Giữa cơn bão “detox” đến từ vị trí của triều đình, mới đây, tờ HK01 đã bất ngờ chia sẻ thông tin liên quan đến showbiz Hoa ngữ. Bài viết này nhanh chóng được cư dân mạng quan tâm.

Cụ thể, nữ ca sĩ Dương Trình – đến từ Hong Kong đã bất ngờ chia sẻ về mặt tối ở showbiz Hoa ngữ. Theo đó, cô đã vạch trần hàng loạt quy tắc ngầm mà bất kỳ những ai khi gia nhập vào làng giải trí Cbiz cũng đều phải nắm rõ.

Dương Trình đã chia sẻ về việc cô rời nhóm nhạc ở xứ Cảng để sang Đại Lục phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính, nữ ca sĩ liên tục đối mặt với hàng loạt áp lực lớn. Vì ẩn sau một showbiz đầy màu sắc ấy lại chính là hàng loạt quy tắc ngầm. Trước sự thật đầy cay đắng này, Dương Trình đã không chịu đựng được áp lực lớn này mà phải quay trở về Hong Kong.

“Tôi không chấp thuận các yêu cầu nhạy cảm sau ống kính của các nhà sản xuất Đại lục. Vì vậy, tôi bị chèn ép và thất nghiệp ở đây”, Dương Trình nói.

Bên cạnh đó, người đẹp xứ Cảng còn cho biết, ngoài những người có tài năng thực thụ và có thể giữ vững được sự nghiệp nhờ năng lực, thì còn lại đều phải dựa vào những thế lực chống lưng phía sau. Nếu như không có hậu thuẫn vững chắc, mà muốn đi lên thì chỉ có thể đánh đổi bằng тһᴇ̂̉ хᴀ́ᴄ hoặc tiền bạc.

Dương Trình chia sẻ đầy ẩn ý: “Nghệ sĩ bây giờ không có xuất thân tốt, bắt buộc phải tìm được người nâng đỡ là đại gia, doanh nhân hay những nhân vật có tiền có quyền trong ngành. Nếu không giống như Địch Lệ Nhiệt Ba, ai dám mời người mới làm việc”.

Vì thế nên, những nghệ sĩ không có xuất thân tốt, sau khi gia nhập vào làng giải trí thì phải tìm ngay kim chủ hoặc những “ông lớn” có quyền hành trong ngành. Dương Trình cũng đã thẳng thắn nêu tên của Địch Lệ Nhiệt Ba và khẳng định chắc nịch rằng nếu như không giống như mỹ nhân Tân Cường thì không ai mời người mới làm việc. Chính vì tính tình không chấp nhận những yêu cầu nhạy cảm của các nhà sản xuất, vậy nên “tiểu Trương Bá Chi” đã bị chèn ép và thất nghiệp ở Đại lục.

Giữa cơn bão thanh tẩy đến từ vị trí của “triều đình”, những chia sẻ mới nhất của cô ca sĩ Dương Trình khiến không ít cư dân mạng nháo nhào. Làng giải trí Hoa ngữ lại đứng trước một đợt “sóng to gió lớn” bởi những quy tắc bất thành văn lại được phơi bày. Nhiều người cho rằng, showbiz Hoa ngữ trong những năm gần đây như một “vũng bùn lầy”, không hề sôi động như nhiều người vẫn nghĩ. Từ trước đến nay có không ít nghệ sĩ đã từng lên tiếng vạch trần quy tắc ngầm của làng giải trí, nhưng vẫn chưa có một ai thành công có thể bước trở lại.

Được biết, Dương Trình từng tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương. Cô được mệnh danh là “tiểu Trương Bá Chi” khi vừa có tài năng diễn xuất lại hát hay, kiêm luôn người mẫu ở Hong Kong. Người đẹp sinh năm 1993 được TVB nâng đỡ từ năm 2014 nhưng đến 2020 thì không được đài gia hạn hợp đồng. Do đó cô đã nghĩ chuyển sang Đại lục nhưng bị chèn ép và thất nghiệp nên buộc quay về xứ Cảng.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về những chia sẻ trên của Dương Trình? Cho chúng mình biết thêm ý kiến với nhé!