Năm 2021 có rất nhiều phim cổ trang lớn phát sóng, 1 số bộ đạt được thành tích cao, khiến cho thể loại phim này nhận về hàng loạt sự quan tâm từ khán giả.

Xét ra thì trong năm 2021 này, có 3 bộ phim cổ trang đặc sắc có thể coi là tốt nhất, đang hot nhất là Phong Khởi Lạc Dương, Hộc Châu Phu Nhân và Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác cực hot mấy tháng trước.

Phong Khởi Lạc Dương phải nói là nhân khí vượng nhất. Giai đoạn tuyên truyền trước đây như là gió lốc quét qua vậy, khiến cho bộ phim hot hòn họt trước khi chiếu sóng, khiến khán giả khó mà quên được. Tuy phim đã lên sóng nhưng vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các mọt phim.

Quan trọng hơn là phim đã khiến cho người xem có cái nhìn mới về thể loại cổ trang, nên có yêu cầu cao hơn, hay rõ hơn đó là câu hỏi: Nếu phim cổ trang có thể có chế tác hùng hậu, chuyên nghiệp đến mức này có khi nào các tác phẩm sau này cũng sẽ có thêm nhiều không gian hơn hay không?

Sở dĩ nói bộ phim này là tác phẩm nổi tiếng nhất là vì phim có dàn diễn viên chính nổi tiếng như Hoàng Hiên, Vương Nhất Bác, Tống Thiến, Tống Dật thì đều là những minh tinh đình đám, khá là có duyên với “người qua đường”.

Còn các diễn viên khác như là Vịnh Mai, Lưu Đoan Đoan, Trương Đạc, Trương Tệ, Trương Hi Lâm, Cao Thự Quang, Thi Vũ… đều đã có nhóm fans riêng. Khả năng diễn xuất của họ cực tốt, tất nhiên là sẽ thu hút người xem. Cốt truyện của Phong Khởi Lạc Dương được “phục hóa” rất chuyên nghiệp, cho thấy bộ phim đã được “dụng tâm lương khổ”, cực kỳ tỉ mỉ, trau chuốt.


Rất nhiều mọt phim xem xong thì cảm thán, chỉ cần nhìn từ góc độ chế tác phim thì có thể thấy tại Trung Quốc không có nhiều phim như thế. Đây cũng có thể coi là “mặt mới” của làng phim truyền hình Trung Quốc.

Danh tiếng của hai nhân vật chính là Trần Vỹ Đình với Dương Mịch cũng chưa đủ để kéo Hộc Châu Phu Nhân lên, so với Phong Khởi Lạc Dương thì không được nhiều “giang cư mận” yêu thích bằng, nhưng lại rất nổi tiếng. Có không ít “mọt phim” nhảy hố sau khi xem lời chê trên mạng.

Họ xem xong thì đa số nhận xét thấy tuy Hộc Châu Phu Nhân chưa đủ đô nhưng không tệ đến mức như thế. Đánh giá thấp như vậy không công bằng chút nào cả. Vì thế nên lượt xem của Hộc Châu Phu Nhân càng ngày càng tăng, hiện là phim có tỷ số lượt xem một tập cao nhất.

Có người ca thán bảo diễn xuất của Dương Mịch ở Hộc Châu Phu Nhân không có thay đổi gì khác nên mới khiến phim bị đánh giá thấp như thế. Nhưng thật ra khả năng diễn xuất của Dương Mịch đã được định hình từ trước, rất khó để có đột phá lớn. Nhưng có một sự thật mà ai ai cũng phải thừa nhận đó là phim nào Dương Mịch đóng chính thì phim đó đều hot.

Đối với Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác thì nhất định phải khen ngợi rồi. Là một bộ phim có nhiều yếu tố bí ẩn nhưng mà Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác lại thấm đậm vị ngọt. Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác do Tô Hiểu Đồng, Vương Tử Kỳ đóng chính. Ngoài ra còn có Dương Đình Đông, Triệu Nghiêu Kha. Ban đầu họ cũng không phải là những ngôi sao có danh tiếng lớn gì, nhưng đều là những ngôi sao đặc sắc.

Bởi vì không quá nổi nên tất nhiên tiền cát-xê cũng không cao, nhưng biểu hiện của diễn viên lại cực kỳ xuất sắc nên rất được yêu thích. Đây được gọi là bộ phim có dang tiếng tốt nhất.

Tuy bộ phim có nhiều yếu tố “hồi hộp, bí ẩn” nhưng khác với các bộ phim mang đậm không khí này, thậm chí còn khiến cho người xem sợ hãi thì Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác tập trung yếu tố đó vào trong từng chi tiết cốt truyện. Khi câu chuyện được dẫn dắt thì phim chủ yếu tập trung vào tính cách đặc thì của hai nhân vật chính, từ đó cho người xem thấy được sự chân thành đáng yêu của nhân vật.

Có người đánh giá Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác: “Nhan sắc nhân vật chính trong phim không phải ‘nghiêng nước nghiêng thành’ hay ‘chim sa cá lặn’ gì cả, nhan sắc thường thường nhưng lại có sức hấp dẫn cực lớn, cho người xem cảm nhận được sự chân thành của họ, thấy được khả năng diễn xuất của họ”.

Dịch: L.T.H.