Từ trước đến nay, vai chính vốn dĩ luôn có nhiều đất diễn hơn so với những tuyến nhân vật khác. Tuy nhiên, vẫn còn một số bộ phim có sự xuất hiện của dàn vai phụ thực lực, cực kỳ xuất sắc, chiếm trọn tình cảm của khán giả.

Tuy chỉ là vai diễn phụ, thế nhưng, để đạt đến cái tầm như vậy, thì dàn diễn viên này cũng phải nhờ vào kỹ năng diễn xuất, hóa thân vào nhân vật cực tốt. Dưới đây sẽ là 4 cái tên đình đám nhưng dù họ chỉ đảm nhận vai phụ trong phim cũng gây bão màn ảnh trong thời gian dài.

Triệu Lệ Dĩnh 

Đối với nhiều khán giả, trong ấn tượng của họ, tên tuổi Triệu Lệ Dĩnh luôn gắn liền với hàng loạt vai diễn lương thiện, dễ ưa. Tuy nhiên, thời còn chưa nổi tiếng, Triệu Lệ Dĩnh cũng đã từng đảm nhận 1 vai phản diện trong tác phẩm Cung Tỏa Trầm Hương, làm ác nữ bên cạnh nữ chính ngây thơ, tốt bụng do Châu Đông Vũ đóng.

Nhiều netizen đã để lại nhận xét, diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh trong tác phẩm này cực tốt. Nữ diễn viên sở hữu gương mặt đáng yêu cùng cặp mắt long lanh, to và tròn thế nhưng bằng khả năng biểu cảm qua ánh mắt tuyệt đỉnh, cô muốn diễn tâm trạng gì là khán giả có thể dễ dàng cảm nhận được. Đoàn phim cũng không cần vẽ lông mày hay tô son đậm để cô trở nên sắc sảo hơn, chỉ cần nữ diễn viên trang điểm nhẹ nhàng như vậy là có thể khiến khán giả nhìn thôi đã nghiến răng nghiến lợi vì không ưa rồi.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Nếu là fan cứng của “Ba Béo” chắc hẳn mọi người đều biết, từ thuở mới bước chân vào con đường diễn xuất, nữ diễn viên đã được giao cho vai nữ phụ trong bộ phim Người Tình Kim Cương. Vốn dĩ nhiệm vụ của cô là làm nền cho Đường Yên và Bi Rain nhưng cuối cùng lại chiếm trọn cảm tình của khán giả bởi sự duyên dáng, đáng yêu và diễn xuất tự nhiên không hề giả trân.

Sau vai diễn này, nàng tiểu hoa còn được đặt cho danh hiệu là “tiểu nữ thần” của màn ảnh Hoa ngữ. Biết bao người sau vai diễn Cao Văn mà mê mệt Địch Lệ Nhiệt Ba. Còn bạn thì sao nè?

La Vân Hi

Từng đảm nhận rất nhiều vai chính trong các bộ phim ăn khách, thế nhưng khi nhắc đến La Vân Hi mọi người lại hay nghĩ đến vai Dạ thần Nhuận Ngọc trong Hương Mật Tựa Khói Sương. Đây chỉ là vai nam phụ, thế nhưng cũng nhờ chính tác phẩm này đã giúp La Vân Hi có thêm được một lượng fan đông đảo, chẳng kém gì cặp đôi nam – nữ chính là Đặng Luân và Dương Tử.

Mọi thứ về nhân vật Nhuận Ngọc mà La Vân Hi đảm nhiệm dường như rất hoàn hảo, toát lên vẻ đẹp cổ điển, từ bộ bạch y đơn giản, cặp mày lưỡi kiếm sắc bén đến bóng lưng cô tịch và bước đi khoan thai. Nam diễn viên đã truyền tải được đến khán giả những cung bậc cảm xúc mà nhân vật này phải trải qua.

Tưởng Hân

Có thể nói Chân Hoàn Truyện vẫn là tác phẩm cung đấu chiếm được nhiều sự yêu thích của khán giả dù rằng lên sóng đã khá lâu. Không chỉ có cốt truyện hấp dẫn, bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên thực lực của làng giải trí.

Có một điều mà đến bây giờ, những người yêu mến Chân Hoàn Truyện vẫn thường lôi ra tranh cãi. Đó là giữa hai người, Tôn Lệ và Tưởng Hân, ai nổi bật hơn? Một số khán giả cho rằng, Chân Hoàn là vai chính nên đương nhiên nổi nhất rồi. Còn vai diễn Hoa phi của Tưởng Hân thì xuất sắc nhất trong dàn sao phụ.

Nếu không phải nữ diễn viên họ Tưởng thì chắc hẳn, chúng ta không thể nào có được hình ảnh một vị quý phi cao ngạo, sở hữu vẻ đẹp khuynh quốc khuynh thành nhưng lại chịu số phận đáng thương nơi hậu cung đầy những thủ đoạn tranh giành quyền lực. Nhân vật Hoa phi đã được Cnet xếp vào top những nhân vật phản diện ghê gớm nhất màn ảnh Hoa ngữ, ngang cơ với Dung ma ma của Hoàn Châu Cách Cách.