Tiền vệ Minh Vương là một ví dụ cho câu nói: “Vinh quang sẽ đến thôi, dù muộn một chút…”.

Để có được ngày hôm nay, Minh Vương đã gặp nhiều chông gai trong con đường theo đuổi sự nghiệp cầu thủ. Vì một số lý do, anh đã nhận giấy báo nhập học Học viện HAGL Arsenal JMG trễ hơn so với những đồng đội cùng trang lứa khác như Công Phượng, Xuân Trường… vì thế Minh Vương bất đắc dĩ trở thành học viên của đội Năng khiếu – nơi dành cho các cầu thủ bị loại sau khi lọt vào vòng Chung kết đợt tuyển chọn khóa I năm 2007.

Trải lòng với MC Miko Lan Trinh trong một chương trình về những khó khăn trong quá khứ, chàng cầu thủ Thái Bình không khỏi nghẹn ngào khi chia sẻ về bố. Bố là người đã dẫn anh vào Hoàng Anh Gia Lai để học, nhưng chỉ vài ngày sau đó thì bố anh đã qua đời, và cả gia đình đều thống nhất giấu Minh Vương chuyện này để anh có thể tập trung cho việc học hành.

Ánh mắt không giấu được nỗi mất mát của chàng cầu thủ khi nhớ về khoảng thời gian cạnh bố

“Bố em bị đột quỵ, đang rất là khỏe, rồi tự nhiên bị như vậy luôn. Trước kia mỗi lần em điện về nhà, người đầu tiên em gặp lúc nào cũng là bố, bố đều là người bắt máy hết. Nhưng dần dần em điện thì không được gặp bố, lúc thì gặp anh, lúc thì gặp mẹ. Hồi đấy em trẻ con mà, cũng nghĩ đơn giản bố bận cái này, bố bận cái kia, em vẫn còn vô tư lắm. Cho đến khi em cảm thấy nhớ bố quá nên em hỏi, thì mẹ lại nói bố chạy ra chỗ này, chỗ kia.

Dần dần đến cái mức mà một ngày em điện về nhà liên tục, vì tự nhiên em có cái linh cảm xấu, em không hiểu sao cả bạn bè cũng giấu em chuyện này. Ba tháng sau thì anh trai em nhập học ở Vũng Tàu, anh cùng cậu ghé qua TP.HCM và báo cho em tin bố em đã qua đời” – Minh Vương không khỏi xúc động khi nhớ về bố.

Câu nói cuối cùng chàng cầu thủ được nghe trực tiếp từ bố chỉ vỏn vẹn: “Bố về nhé, ở đây cố gắng tập luyện, con sống làm sao để cho người ta quý mình”.

Cầu thủ Minh Vương (lúc nhỏ) và bố

Sau khi bố mất, mẹ gần như là người gánh vác cả gia đình để Minh Vương có thể tiếp tục theo đuổi đam mê, anh chia sẻ: “Thực sự em cảm thấy mẹ là người hy sinh rất nhiều, mẹ phải làm ngày làm đêm thay cho phần của bố để lo cho hai anh em ăn học, mẹ đã quá vất vả”.

Chân dung “Mẹ chồng quốc dân” của các chị em trót bị tiền vệ Minh Vương sút thẳng vào trái tim tối 15/6

Ảnh: Internet