Thông tin mới nhất liên quan đến “cơn bão” sao kê đó chính là vào ngày 7/10, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thuỷ (tỉnh Quảng Bình) bà Đặng Thị Hồng Thắm đã ký văn bản yêu cầu các UBND xã, thị trấn, Hội Chữ thập đỏ huyện cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trong năm 2020.

Việc thu thập chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu liên quan đến hoạt động từ thiện của bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thuỷ Tiên) trong năm 2020 trên địa bàn huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình) thực hiện theo công văn yêu cầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an.

Cụ thể, trong văn bản do bà Đặng Thị Hồng Thắm, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy ký ngày 6/10, UBND huyện Lệ Thuỷ yêu cầu UBND các xã, thị trấn trên địa bàn chỉ đạo rà soát, tổng hợp, báo cáo bằng văn bản các nội dung theo yêu cầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tại công văn số 490/YC-CSHS ngày 27/9/2021.

Đồng thời, khẩn trương thu thập gửi báo cáo, tài liệu, chứng cứ, đồ vật và dữ liệu điện tử liên quan (nếu có), gửi báo cáo và tài liệu, chứng cứ về UBND huyện trước 15 giờ ngày 7/10/2021 để tổng hợp báo cáo theo quy định.

Sau đó, Hội Chữ thập đỏ sẽ có trách nhiệm tổng hợp, tham mưu lại báo cáo của UBND các xã, thị trấn để UBND huyện Lệ Thủy báo lại cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an theo yêu cầu trước ngày 8/10.

“Các xã hiện vẫn báo cáo và Hội Chữ thập đỏ đang tham mưu, tổng hợp các hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên. Khi có báo cáo cụ thể sẽ thông tin đến báo chí”, bà Thắm thông tin.

Ca sĩ Thủy Tiên phát tiền từ thiện cho người dân vùng lũ

Liên quan đến vụ việc này, theo Ban Dân vận Tỉnh uỷ Quảng Bình, từ trước đến nay không có số liệu báo cáo và không nhận được yêu cầu hỗ trợ từ phía ca sĩ Thuỷ Tiên về việc cứu hộ, phát quà từ thiện trên địa bàn tỉnh.

Vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên – Công Vinh trong 1 đợt từ thiện

Được biết, Quảng Bình là 1 trong 7 tỉnh mà đoàn ca sĩ Thủy Tiên trực tiếp đến trao hỗ trợ, phát tiền từ thiện sau khi kêu gọi từ các nhà hảo tâm.

Trong đợt mưa lũ năm 2020, Quảng Bình là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Theo tìm hiểu, ca sĩ Thủy Tiên đã có mặt ở một số địa phương, ghé thăm và trao quà cho gần 15.000 hộ dân với số tiền hơn 50,5 tỷ đồng.

Báo Lao Động đưa tin, xã Cảnh Hóa (huyện Quảng Trạch) là một trong số những địa phương tại Quảng Bình được nữ ca sĩ Thủy Tiên lựa chọn để làm từ thiện. Vào ngày 28/10/2020, 699 hộ dân tại xã này đã được nhận hỗ trợ từ đoàn của Thủy Tiên với tổng số tiền hơn 4,1 tỷ đồng.

Đối với người dân, nhận được sự hỗ trợ kịp thời trong hoạn nạn là điều rất trân trọng và đáng quý, vì vậy khi nghe tin liên quan đến việc cứu trợ của ca sỹ Thủy Tiên với nhiều ý kiến trái chiều, rất nhiều người dân vùng lũ từng nhận hỗ trợ tỏ ra rất bất ngờ.

Ông Hoàng Tư (trú thôn Thượng Thọ, xã Cảnh Hóa) cho rằng, dù số tiền là của rất nhiều mạnh thường quân quyên góp, tuy nhiên việc nữ ca sĩ lặn lội đến tận nơi để hỗ trợ người dân vùng lũ là đáng trân trọng.

“Gia đình tôi được đoàn của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ 6 triệu đồng và rất trân quý những tình cảm đó. Vẫn biết rằng làm từ thiện thì không tránh khỏi những sai sót, thế nhưng bản thân tôi nghĩ rằng, Thủy Tiên đã đứng ra kêu gọi và làm từ thiện là xuất phát từ cái tâm của cô ấy”, ông Hoàng Tư nói.

Đón xem nhiều thông tin mới nhất tại nguoisaigon.tv nhé!

Nguồn: Tổng Hợp