Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi t.ố vụ á.n, khởi t.ố 8 bị can để điều tra việc mua bán tài liệu bí mật nhà nước, xảy ra tại kỳ thi chuyên viên chính năm 2021 ở Lạng Sơn.

Xác nhận với Tuổi Trẻ Online chiều 18-1, một lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết Công an tỉnh đã ra quyết định khởi t.ố vụ á.n, khởi t.ố 8 bị can và b.ắt tạm giam 5 người, để điều tra về t.ội mua bán tài liệu bí mật nhà nước, xảy ra tại kỳ thi chuyên viên chính năm 2021 ở Lạng Sơn.

Theo cơ quan công an, để thi đạt kết quả cao trong kỳ thi chuyên viên chính năm 2021, một số cán bộ, viên chức đang công tác tại một số sở, ban ngành và các huyện trên địa bàn tỉnh đã móc nối với một số cán bộ phòng công chức, viên chức của Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn để mua đề thi.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, một số cán bộ Sở Nội vụ nằm trong tổ thư ký đã sao chép đề, tuồn tài liệu ra ngoài cho người khác giải đáp án, sau đó đem vào cho nhiều người “mua đề” chờ sẵn trong phòng thi để chép lại. Sự việc bị lực lượng chức năng địa phương phát hiện, bắt quả tang.

Bà Hoàng Thị Hiền, giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn, cho biết có 3 cán bộ thuộc phòng công chức, viên chức đang bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra liên quan đến vụ việc nói trên.

“3 cán bộ thuộc phòng công chức, viên chức đều là đảng viên nên Đảng ủy Sở Nội vụ đã đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đình chỉ sinh hoạt Đảng. Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ vụ việc”, bà Hiền nói thêm.

Được biết, kỳ thi chuyên viên chính năm 2021 ở Lạng Sơn diễn ra vào tháng 12-2021. Ngay sau khi kết thúc kỳ thi, Công an tỉnh Lạng Sơn đã vào cuộc, khởi t.ố vụ á.n để điều tra.

Nguồn: Tuổi Trẻ