Đồng cảm với những hoàn cảnh đi xe máy từ miền Nam về quê tránh dịch, người đàn ông ở Quảng Bình đã cầm một xấp tiền 500.000 đồng để chờ tặng người dân.

Trong những ngày qua, người dân đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh phía Nam đã chọn phương án hồi hương tránh dịch bằng xe máy. Đa phần họ là lao động phổ thông, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không có việc làm, không còn thu nhập họ quyết định vượt chặng đường hơn ngàn km để về quê.

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của những người lao động nghèo, không ít mạnh thường quân đã có mặt tại cả chốt kiểm soát dọc đường để hỗ trợ những người lao động nghèo thêm phần nước uống, thức ăn, xăng xe, chút tiền phòng thân để quãng đường trở về quê thuận lợi hơn.

Như mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh người đàn ông cầm theo sấp tiền 500.000 đồng xuống đường tặng cho những người dân chạy xe máy qua khu vực. Theo như chia sẻ, những hình ảnh trên được ghi lại tại Quảng Bình.

‘Khoảnh khắc ấm lòng: Một người đàn ông chứng kiến đoàn xe máy từ miền Nam về tới Quảng Bình, chú đã vẫy mọi người dừng lại và hỗ trợ mỗi người 500 nghìn. Trong đó có nhiều công dân Nghệ An’, một fanpage chia sẻ thông tin.

Người đàn ông cầm xấp tiền 500.000 đồng đi phát cho từng người hành hương về quê trên đường. Ảnh Page Nghệ An.

Có thể thấy, mạnh thường quân này mặc áo sơ mi giản dị, đeo khẩu trang, nhanh chóng di chuyển về phía xe máy tặng mỗi người một tờ 500.000 đồng.

Nhận được những phần quà từ những tấm lòng tốt, nhiều người dân dù chạy xe mệt mỏi nhưng không quên cúi đầu, gửi lời cảm ơn chân thành.


Hành động của mạnh thường quân này khiến nhiều người ấm lòng. Ảnh Page Nghệ An.

Hành động của người đàn ông này lập tức được ghi lại và chia sẻ rần rần trên mạng xã hội khiến nhiều người ấm lòng. Trong lúc tình hình dịch bệnh phức tạp, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn thì bất kì sự san sẻ, giúp đỡ nào cũng trở nên quý giá. Nhiều người bày tỏ hi vọng dịch bệnh sớm qua, những người dân nghèo có thể bình an trở về nhà và sớm ổn định cuộc sống.

‘Chúc chú thật nhiều sức khoẻ, chúc cho chặng đường về còn lại của mọi người bình an’.

‘Rất tình nghĩa, thiết thực, mà không cần xưng danh luôn’.

‘Tri ân tấm lòng của chú, chúc chú và gia đình sức khỏe và bình an’.

‘Quê ta còn nghèo lắm nhưng ai cũng ấm áp tình người’.