Trước đó, các bác sĩ cũng đã thảo luận phòng ngừa những biến chứng, bất trắc trong quá trình tiến hành để hy vọng cứu được cặp song sinh.

Sáng 15/7, ca đại phẫu cặp song sinh dính liền hiếm gặp diễn ra tại BV Nhi đồng TP.HCM. Hai em bé tên là: Trúc Nhi – Diệu Nhi, hiện đã được 13 tháng. Trước khi vào phòng mổ, hai bé được chẩn đoán có sức khỏe ổn định.

Hai em bé trước khi vào phòng mổ.
Hai em bé trước khi vào phòng mổ.
Trao đổi với VTV, GS Trần Đông A cho biết, tỷ lệ thành công của ca phẫu thuật là trên 70%. Tuy nhiên, y khoa không phải môn khoa học lúc nào cũng chính xác. Vì vậy, các bác sĩ cũng đã thảo luận phòng ngừa những biến chứng, bất trắc trong quá trình tiến hành để hy vọng cứu được cặp song sinh.
Bác sĩ thông tin về ca đại phẫu cặp song sinh dính liền hiếm gặp: Tỷ lệ thành công trên 70% 1

Các bác sĩ tập trung hết sức cho ca phẫu thuật. Ảnh: VTV.
Các bác sĩ tập trung hết sức cho ca phẫu thuật. Ảnh: VTV.
Toàn bộ êkip gần 100 nhân viên bao gồm: hơn 60 y bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM phối hợp hội chẩn nhiều lần cùng với gần 30 chuyên gia từ các bệnh viện và trung tâm lớn trên cả nước như: Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Chợ Rẫy, Chấn thương chỉnh hình, Mắt, Xuyên Á và Trường đại học Y dược TP.HCM. Dự kiến, cuộc đại phẫu sẽ diễn ra từ 12 đến 15 tiếng.

Trước đó, các bác sĩ nhận định đây là trường hợp song sinh dính nhau vùng bụng chậu với 4 chân tách rời theo kiểu ischiopagus tetrapus (quadripus) cực kỳ hiếm gặp.

Theo thông tin cập nhật của chúng tôi, mẹ của 2 em bé có dấu hiệu căng thẳng, nhiều lần bật khóc xúc động, có lúc ngất và cần đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế.

Bác sĩ thông tin về ca đại phẫu cặp song sinh dính liền hiếm gặp: Tỷ lệ thành công trên 70% 3

Bố mẹ 2 em bé xúc động trước cửa phòng mổ. Ảnh: BV Nhi đồng Thành phố.
Bố mẹ 2 em bé xúc động trước cửa phòng mổ. Ảnh: BV Nhi đồng Thành phố.