Ngày 3/2, nhiều khu phố gần Trường đại học Thủ Dầu Một và khu trọ nơi nữ sinh viên mắc Covid-19 vẫn đang được phong toả.

Hôm qua (2/2), ngoài các địa điểm phong toả trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương quyết định mở rộng phạm vi phong toả thêm khu phố 3,6,7 (TP. Thủ Dầu Một) nên số lượng người dân được cách ly cũng nâng lên con số hàng nghìn người.

Các ngả đường xung quanh trường ĐH Thủ Dầu Một đều được lực lượng chức năng chốt trực, phong toả

Đại diện phường Phú Hòa cho hay, việc mở rộng phạm vi phong tỏa nâng số hộ dân được cách ly lên 1.800 hộ với khoảng 3.500 người.

Theo phường Phú Hoà, hiện có rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã liên hệ với UBND phường đề nghị tiếp tế các mặt hàng nhu yếu phẩm, lương thực giúp người dân trong khu vực cách ly.

Để hỗ trợ các mạnh thường quân, khoảng 50 đoàn viên từ khắp nơi trong tỉnh tình nguyện tham gia trực ở các chốt trực khu cách ly, giúp ghi chép số quà tài trợ và hỗ trợ các hộ dân mua sắm vật dụng thiết yếu khi cần.

Rất nhiều hàng hoá nhu yếu phẩm được chuyển đến để giúp đỡ người dân trong khu cách ly

Cũng trong chiều cùng ngày một máy ATM gạo do một đơn vị ở TP.HCM hỗ trợ đã được chuyển đến khu vực cách ly để lắp đặt, hỗ trợ bà con tại đây có thể nấu cơm. Theo đó, máy ATM gạo này sẽ được lắp đặt tại khu vực chốt trực đường Trần Văn Ơn – Phú Lợi để cung cấp gạo cho bà con.

Hiện đã có 10 tấn gạo được chuyển đến để máy ATM gạo phục vụ cho bà con trong khu cách ly.

Tính đến trưa 3/2, Bình Dương ghi nhận 4 ca dương tính trong cộng đồng. Theo thông tin từ Viện Pasteur TP.HCM, kết quả xét nghiệm 525 trường hợp F1 đang được cách ly tập trung tại huyện Phú Giáo và 6 trường hợp F1 liên quan đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương của BN1843 đều có kết quả âm tính.

Hàng hoá được mạnh thường quân mang đến để chuẩn bị đưa vào khu cách ly hỗ trợ người dân

Lực lượng tình nguyện viên tích cực hỗ trợ các đoàn thiện nguyện và người dân trong khu cách ly

Máy ATM gạo được mang đến trong sáng nay

Chiều ngày 3/2 máy ATM gạo sẽ hoạt động phục vụ người dân trong khu cách ly