Vụ tai nạn xảy ra tại Đại học Công lập El Alto gần La Paz, Bolivia. Đoạn video gây thót tim cho thấy một lan can ban công tầng 4 đã bị gãy đổ dưới sức nặng của hàng chục sinh viên đang chen lấn xô đẩy lẫn nhau, khiến không ít người rơi xuống và t.h.ư.ơ.n.g v.o.n.g.

Đến hiện tại, số người bị ngã ước tính ít nhất 8 người trong đó có 7 sinh viên đã tử vong thương tâm, 1 người còn lại đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện, các quan chức địa phương cho biết.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Eduardo Del Castillo, tai nạn xảy ra trong tòa nhà khoa học tài chính của trường đại học, nơi các sinh viên đang tập trung để tham dự một hội nghị. Không rõ tại sao rất nhiều sinh viên lại được phép tụ tập bên ngoài lớp học như vậy trong thời gian xảy ra đại dịch Covid-19.

Khung cảnh chen lấn trước khi tai nạn xảy ra

Gần cả trăm sinh viên vẫn tụ tập trước cửa phòng học trong khi đại dịch Covid-19 vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt tại đây

Do sức ép quá lớn, lan can bất ngờ đổ sập khiến 7 sinh viên rơi từ tầng 4 tử vong, 1 sinh viên đang được chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện

Đoạn video quay lại cảnh chen lấn dẫn đến gãy đổ lan can ban công gây nhiều thương vong

Vụ tai nạn đang gây xôn xao tại Bolivia

Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra về nguyên nhân của vụ tai nạn chết người. Tổng thống Bolivia Luis Arce nói: “Chúng tôi rất tiếc về thảm kịch xảy ra tại Đại học Công lập #ElAlto (UPEA), khiến một số sinh viên tử vong và bị thương. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới người dân El Alto và những gia đình đang trải qua mất mát. Chúng tôi chờ đợi sự việc được nhanh chóng làm rõ.”

Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân dẫn đến sự việc

Trường đại học El Alto

Nguồn: The Sun