Sống ảo chẳng có gì đáng chê trách nhưng sống ảo quá mức khiến nhiều người hiểm lầm thì cũng cần xem xét lại. Ví dụ như trường hợp của cô gái dưới đây khi đang yên đang lành bỗng bị mạng xã hội “đào bới” chỉ bởi bức ảnh chụp tiệc sinh nhật bạn trai do chính tay mình chuẩn bị.

Cụ thể, đăng tải lên một nhóm MXH có cả triệu thành viên, cô gái tên C. viết: “Đây là sinh nhật anh người yêu nên em đã quyết định nấu một bữa không kém gì hàng mà lại còn đầy tình yêu thương luôn ạ. Bữa cơm chỉ mất tầm 1h cả thời gian chuẩn bị, sơ chế vì nguyên liệu dễ tìm và món ăn cũng đơn giản mà hiệu quả cao, có món mua set nguyên liệu sẵn. Còn bánh gato thì em hì hục cả một ngày trời vì là lần đầu tiên làm ạ…” 

Kèm theo đó là hình ảnh bữa tiệc không khác gì nhà hàng hạng sang khiến nhiều người phải xuýt xoa khen ngợi.

>> Lớn tiếng mặc cả tráp ăn hỏi với lý do “có bầu trước mà còn đòi hỏi” chú rể đâu ngờ lại bị cô dâu “đá” khỏi cuộc đời

Bàn tiệc tại gia hấp dẫn, sang xịn như ở nhà hàng khiến ai cũng trầm trồ.

C. khoe tất cả đều do cô bạn tự tay làm hết để có một sinh nhật ý nghĩa cho bạn trai.

Tuy nhiên, trong số hàng loạt comment khen ngợi thì bỗng có một số ý kiến trái chiều cho rằng C. đang sống ảo quá mức. Điều khó hiểu ở đây là tại sao chỉ trong 1 tiếng đồng hồ lại có thể chuẩn bị được cả một bàn tiệc 6 món cầu kỳ như vậy. Cộng thêm chiếc túi xách hàng hiệu màu cam lấp ló bên cạnh bàn ăn thì đúng là có phần hơi “làm màu”.

Trả lời về điều này, C. thẳng thắn thừa nhận hầu hết các món cô đều mua set sơ chế sẵn nhưng “về cơ bản thì vẫn là mình làm hết mà bạn” 

Bên cạnh đó, một comment còn “tố” bạn trai C. chuyên lên app Tinder tìm kiếm bạn để… hẹn hò trong khi đó theo hình ảnh được đăng tải thì bạn trai cô là người khá hoàn hảo, vừa đẹp trai lại vừa giàu có.

Trước loạt bình luận hơi khó nghe từ dân mạng, cuối cùng C. phải khóa chức năng bình luận. Tuy nhiên, nhìn chung C. không hẳn là sống ảo vì ở bài chia sẻ cô đã ghi rõ rằng mình chuẩn bị đồ ăn nhanh do mua set sơ chế sẵn, chỉ có bánh gato là C. tự làm toàn bộ nhưng cũng mất thời gian cả ngày trời. Nhiều người đọc bài đăng của cô không kỹ nên mới bình luận sai.

Bóng của cô gái trẻ lấp ló trên bàn bếp chứng minh cô ấy cũng chịu khó tự mày mò chứ không order tất cả mang về bày ra sống ảo.

Còn về chuyện bạn trai lên Tinder thả thính thì nên để hai người tự tìm hiểu và giải quyết, không thể vì một bình luận mà đánh giá vấn đề. Đặc biệt khi hiện tại C. và người yêu vẫn công khai đăng ảnh tình cảm với nhau, chẳng có lý gì anh chàng lại phải hẹn hò lén lút để bị dân mạng lôi ra “xỉa xói”.