Chỉ vì lì xì Tết 20 nghìn đồng trong ngày ra mắt họ hàng nhà gái, anh chàng bị cả họ chê keo kiệt, người yêu đòi chia tay vì… mất mặt. Câu chuyện đã khiến không ít CDM p.h.ẫ.n n.ộ ngay những ngày đầu năm.

Lì xì Tết đầu năm lấy may đã là phong tục truyền thống tốt đẹp, ý nghĩa suốt bao đời của người Việt. Nhưng ở thời hiện đại, câu chuyện ‘mừng tuổi lộc lá lấy may’ và ‘mừng bao nhiêu là đủ’ vẫn được đưa lên bàn tán chẳng có điểm dừng.

Giống như câu chuyện buồn đầu năm của chàng trai dưới đây, đã thu hút sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng.

Anh chàng chia sẻ:

‘Lì xì 20K là xấu hổ, keo kiệt?

Em làm công còn cô ấy làm giáo viên mầm non hợp đồng. Em với người yêu yêu nhau được hơn năm, năm nay người yêu có lời bảo em về quê cô ấy chơi. Thế là được lời em phóng xe lên luôn, cũng cách nhau 50km không ảnh hưởng dịch mấy nên đi lại được.

Quê người yêu em ngay trung tâm, em thì trong huyện khác tỉnh. Thấy bên cô ấy nhiều trẻ con em mừng tuổi mỗi cháu 20K, con mấy anh chị của người yêu em.

Về người yêu em nhắn tin kêu em keo kiệt làm mất mặt cô ấy. Đòi chia tay vì em keo kiệt?? Em chẳng hiểu cô ấy nghĩ gì nữa? Em thì chỉ nghĩ đơn giản là mừng tuổi lộc lá là chính thôi ấy.

Buồn thật sự, giờ em cũng không viết trả lời cô ấy như nào nữa’.

Câu chuyện của chàng trai này ngay lập tức trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng mạng.

Không ít người đã tỏ ra rất p.h.ẫ.n n.ộ trong những ngày đầu năm mới khi đọc những dòng tin nhắn của cô nàng người yêu.

Phần lớn dân mạng đều cho rằng, cách hành xử của cô nàng giáo viên mầm non này là không hợp lý và có phần thực dụng, bởi mừng tuổi 20 nghìn đồng không thể xem là keo kiệt vì nó chỉ là hình thức lấy may dịp đầu năm, chứ không thể đánh giá một con người.

Anh chàng có nickname Hải chia sẻ: ‘Từ khi nào lì xì thành công cụ kiếm tjền nhở. Gọi là cho tiền lấy may các kiểu thôi, ai cho bao nhiêu mình cũng cười vui vẻ chả phàn nàn gì. Lạ thật đấy’.

Cùng quan điểm, anh chàng Võ Đang cho biết: ‘Đồng tiền kiếm ra đâu phải dễ, lì xì là để lấy lộc chứ có phải kím lời đâu mà chê khen’.

‘Thời buổi hiện đại nên là mất đi nét văn hóa xưa, đến lì xì cũng vậy, cái ruột quan trọng hơn tấm lòng và sự may mắn’, ‘Các bạn nên đọc Google để hiểu ý nghĩa phong tục của việc mừng tuổi đầu năm’…


Rất nhiều cư dân mạng cảm thấy ngao ngán khi người yêu của anh chàng là giáo viên mầm non nhưng lại không hiểu được cốt lõi của phong tục truyền thống.

Thậm chí, không ít người còn khuyên anh chàng bỏ luôn cô người yêu không hiểu chuyện này vì nếu yêu lâu dài cũng sẽ phát sinh nhiều tranh cãi về tiền bạc.

Thế mới thấy, bao lì xì là chuyện nhỏ nhưng ý nghĩa của nó rất lớn. Đừng để tục lệ đậm nét văn hóa mất đi ý nghĩa đầu năm mới, và cũng để những câu chuyện về đồng tiền làm ảnh hưởng đến tình cảm lứa đôi.

Nguồn: http://gioitre.baodatviet.vn/li-xi-20k-bi-ca-ho-nguoi-yeu-che-keo-kiet-doi-chia-tay-chang-trai-len-mang-ke-kho-khien-dan-mang-phan-no-2070447.html