MXH đang truyền tay một đoạn clip ở góc rõ hơn ghi lại cảnh anh Nguyễn Ngọc Mạnh cố gắng trèo lên mái tôn, xác định đúng vị trí và tìm cách đỡ bé gái. Cả 2 cùng ngã xuống, cháu bé bật xuống mái tôn và anh vội vàng ôm cháu lên.

Nỗ lực của anh Mạnh khi cố cứu sống cháu bé rơi từ tầng 12

Tối 1/3, mọi người chia sẻ đoạn clip ở góc độ rõ hơn, ghi lại cảnh anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, Đông Anh, Hà Nội) cố gắng cứu sống cháu bé 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư.

Trong đoạn clip, anh Mạnh đã leo lên mái tôn, đầu vẫn ngước nhìn về hướng ban công của cháu bé. Mái tôn trơn khiến anh trượt té nhưng anh vẫn cố đứng dậy và ngẩng đầu nhìn lên. Cháu bé rơi xuống với tốc độ cao, anh Mạnh đã cố gắng giơ tay ra đỡ nhưng lực rơi quá mạnh khiến cháu bé rơi đè vào tay anh, đập vào mái tôn rồi nảy lên. Anh Mạnh lao về phía bé, ôm bé vào người rồi tìm cách đưa xuống phía dưới.

Góc quay rõ nét nhất khoảnh khắc anh Mạnh đỡ cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư (Nguồn: FB)

Trên Facebook cá nhân, anh Mạnh cũng chia sẻ lại video này cùng lời nhắn: “Đây là một video mà mình mới nhận được. Thông qua video mọi người đều thấy được mình không hoàn toàn đỡ được em bé, sự việc xảy ra quá đột ngột, mình đã không nhớ rõ được hết các chi tiết. Thành thật mong mọi người thông cảm”

Cộng đồng mạng bày tỏ sự biết ơn đối với hành động của anh Mạnh. Nhiều người cho rằng lực đỡ tay của anh đã giúp giảm va chạm, bảo vệ tính mạng của cháu bé. May mắn, cháu chỉ bị trật khớp háng, không bị tổn thương não.

“Điều quan trọng nhất là cháu bé đã bình an! Một người trèo leo như vậy để cứu đứa bé, dù có ôm được trọn hay chỉ 1 phần thì mục đích chính vẫn tính mạng của đứa trẻ”.

“Xem clip như vậy thì thấy anh ấy đã dũng cảm lắm rồi, leo trèo như vậy xong đứng đợi phía dưới căn đúng vị trí. Chỉ là trượt chân nên không ôm trọn được bé thôi chứ lúc bé rơi xuống tay anh ấy cũng đã dập cả người xuống rồi…”.

“Mình xem đi xem lại thì kết luận cú trượt kia làm anh ấy không đỡ được cả người bé, nhưng anh ấy đã cố gắng lắm dồi, trườn cả người ra để giúp cháu không bị văng xuống mặt đất”.

“Trọng lượng 1 đứa bé rơi từ độ cao từ tầng 12 xuống sẽ tăng gấp bao nhiêu lần… Không có cánh tay anh Mạnh thì hậu quả chắc khó lường”.

“Ân hận nhất là không thể ôm cháu vào lòng khi đang rơi xuống, chỉ có thể đỡ được đầu cháu bằng tay”

Chia sẻ lại khoảnh khắc này, anh kể, chiều 28/2, khi ngồi trên xe tải chở hàng, anh nghe tiếng trẻ con khóc, cứ nghĩ gia đình hay ai đấy mắng các cháu. Một lúc sau, anh tiếp tục nghe tiếng một người phụ nữ hét rất to, xung quanh vài người hô hoán, nên anh liền vội lao ra khỏi xe. Theo đà, anh mở cửa xe nhìn lên, thấy cháu bé đang vất vưởng trên lan can tầng chung cư.

2 toà nhà cách nhau bờ tường, anh Mạnh bật tường, nhảy qua, xác định mái tôn theo hướng cháu rơi, nhanh chóng định hình vị trí đứng để đảm bảo an toàn cho cháu bé.

Trước lúc đón cháu, anh tránh ra khoảng 1m để nhìn cháu rõ hơn. Khi đang cố gắng trụ vững trên mái tôn trơn trượt thì anh nghe tiếng hét thất thanh, thò tay ra được là lúc cháu cũng vừa rơi xuống tay.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh kể lại giây phút giơ tay đón cháu bé (Ảnh: Đinh Huy)

“Mái tôn lúc ấy rất trơn, tôi cố gắng trụ vững thì nghe thấy tiếng hét thất thanh, tôi vừa đưa tay ra đỡ thì cháu rơi xuống tay. Hai chú cháu cùng rơi đập vào mái tôn. Nhưng tay tôi không có lực, lúc đấy cũng phải nhờ vào mái tôn thì hai chú cháu mới an toàn”, anh Mạnh kể lại. Anh cho biết, khi anh Mạnh cố lao về phía cháu bé, còn cháu tiện đà tiếp tục rơi xuống.

“Lúc đó tay tôi không thể có đủ lực được, tay tôi chỉ đỡ được phần nào thôi, sau đó người của cháu rơi xuống đè vào tay tôi. Tôi cố gắng chỉ có thể chặn được một phần lực, không để cháu nảy ra ngoài một lần nữa để rơi xuống đất. Khi tôi đứng đậy được, tôi đã ôm chặt lấy cháu rồi chuyển xuống phía dưới đưa đi cấp cứu”.

Tay phải của anh bị đau khi cố gắng đỡ bé (Ảnh: Đinh Huy)

“Mãi đến giờ tôi vẫn còn ân hận. Ân hận nhất là không thể ôm cháu vào lòng khi đang rơi xuống, chỉ có thể đỡ được đầu cháu bằng tay. Đáng ra phán đoán và phản ứng nhanh hơn là cháu đã không bị thương rồi”, anh Mạnh cho biết.

Nguồn: https://kenh14.vn/mot-clip-goc-khac-cho-thay-nguyen-ngoc-manh-da-vat-va-va-no-luc-den-the-nao-khi-co-gang-cuu-em-be-20210301232015246.chn