Liên quan đến vụ đôi nam nữ rơi xuống nền nhà bị thương nặng do trần tầng 2 tòa nhà HH1B chung cư Meco Complex (102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) bị thủng, lực lượng chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hai người gặp nạn là một nữ Giám đốc và nam nhân viên của Công ty Cổ phần BĐS Suối Hai. Hiện tại, cả hai người đã tỉnh táo.

Hiện trường xảy ra vụ việc

Được biết, nam nhân viên gặp nạn là anh Đinh Trung H. đang được điều trị tại khoa Phẫu thuật Cột sống Bệnh viện Việt Đức.

Vẻ mặt vẫn chưa hết đau đớn, anh H. kể, công ty bất động sản của mình có khoảng 20 người và mới chuyển văn phòng về tầng 2 của toà HH1B chung cư Meco Complex (102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa) từ đầu năm 2021.

“Văn phòng về đây, toàn bộ diện tích thuê đều được sử dụng và bên phía đơn vị cho thuê không có biển cảnh báo nguy hiểm. Chúng tôi không biết diện tích được thuê là phần cơi nới và được làm bằng nhựa, nếu biết đã có những biện pháp phòng tránh…”, anh H. kể.

Tay nạn nhân được bó bột

“Nhớ lại thời điểm xảy ra vụ việc anh H. kể: “Vào cuối giờ chiều 27/3, tôi và nữ giám đốc của công ty bê thùng các tông chứa giấy tờ đặt vào trong góc của văn phòng. Khi 2 người vừa bê thùng đồ đặt xuống thì bất ngờ nền nhà bị sập. Tôi chỉ biết lúc đó sự việc diễn ra rất nhanh, khiến tôi không kịp trở tay.

Khi rơi xuống sảnh tầng 1, tôi cũng choáng váng nhưng cố đứng dậy đi được mấy bước thì ngã gục bất tỉnh và được mọi người đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Do bị va đập vào phần cơi nới của tầng 2 và sảnh tầng 1 nên tôi bị gãy xương mũi, gãy 1 xương sống, gãy tay và bị rách mặt…”, anh H. kể.

Nạn nhân cũng cho biết thêm, tại khu vực bị sập hoàn toàn trống, chưa có ai để đồ đạc lên đây. Còn tại khu vực để đồ của công ty hoàn toàn bình thường, nền nhà không có biểu hiện gì sụt lún.

Ngồi cạnh con trai, bà Lê Thị Hà (mẹ H. – PV) vẫn chưa hết lo lắng kể, vào chiều 27/3, bà nhận tin con gặp tai nạn khi đang làm việc tại văn phòng nên tức tốc từ Thái Nguyên xuống Hà Nội để chăm con. Lúc nhìn con như thế bà đã lo lắng, mất ăn mất ngủ.

Nạn nhân vẫn chưa ăn được bình thường

Bà kể, vợ chồng sinh được 2 người con và H. là con trai cả. Kể từ thời điểm con gặp nạn đến nay bên phía chủ đầu tư, toà nhà vẫn chưa đến thăm hỏi, động viên người gặp nạn.

“Con tôi ăn được 3 – 4 thìa cháo rồi thôi, chắc các vết thương vẫn còn đau, mấy nay lại không hoạt động nên ăn không ngon…”, bà Hà chia sẻ.

Qua sự việc, bà mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc và điều tra, làm rõ sai trái của đơn vị cho thuê mặt bằng nếu có.

Trước đó, trưởng ban đại diện HH1B rất bức xúc cho hay, vào khoảng 17h30, ngày 27/3, người dân bất ngờ chứng kiến vụ việc 2 nạn nhân rơi từ tầng 2 qua một tấm trần (chất liệu dạng Alu) bị thủng.

Theo đại diện cư dân, phần diện tích đang được sử dụng là khoảng cơi nới trên tầng 2, chủ đầu tư cho một công ty bất động sản thuê nhưng không hề có biển cảnh báo.

“Rất may hôm qua vào ngày nghỉ nên không có người ngồi chơi ở dưới và các cháu không đi lại nhiều nên không trúng vào ai”, đại diện cư dân cho hay.