Theo lời kể của người thân nạn nhân, sau khi ông Thanh mất tích, bà Nga có thái độ vô cảm, không có ý đi tìm chồng và trình báo công an.

Chồng mất tích 1 tuần, vợ vẫn không báo công an

Liên quan đến vụ 2 vợ chồng mất tích bí ẩn ở Thanh Hóa, hiện cơ quan Công an huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang điều tra làm rõ vụ việc.

Ngày 16/4, chúng tôi đã có mặt tại thôn Châu Tử (xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) để có thêm thông tin về vụ việc.

Ngồi thất thần trong nhà, ông Nguyễn Văn Thành buồn bã kể lại khoảng thời gian em trai mất tích. “Hôm ấy (ngày 28 Tết tức 8/2 dương lịch), vợ thằng Thanh có thông báo với gia đình nhà tôi rằng em trai tôi đã đi khỏi nhà vào sáng hôm qua (ngày 27 Tết – PV), khi đi nó chỉ mang hai bộ quần áo và có ô tô đón”.

“Em dâu tôi chỉ nói có vậy chứ không có ý đi tìm chồng. Còn tôi thì nghĩ Tết nhất đến nơi rồi, chắc em trai chỉ đi một, hai ngày thôi. Đến ngày 30 Tết kiểu gì nó cũng phải có mặt ở nhà chứ”, ông Thành nhớ lại.

Ông Thành buồn bã vì em trai mất tích hơn 2 tháng nay

Sau khi ông Thanh mất tích được 2 ngày, anh Hai (cháu ông Thanh – PV) có nhận được tin nhắn từ chính ông với nội dung: “Cậu đang ở Bệnh viện Phụ sản không tiện nói chuyện, sức khoẻ cậu bình thường, vài hôm nữa cậu về”.

“Chúng tôi suy luận chắc do gia đình em trai không có con nên mới ở Bệnh viện Phụ sản, vì vậy cũng yên tâm, không đi tìm”, ông Thành nói thêm.

“Sau đấy đến tận mùng 2 Tết, thím có ra nhà tôi đi Tết mọi người nhưng vẫn không có biểu hiện gì”, ông Thành tiết lộ.

Theo ông Thành, nếu như người bình thường chồng mà đi qua Tết không về phải rất bức xúc, chạy khắp nơi tìm chồng nhưng bà Nga rất vô cảm và bảo: “Anh ấy đi với gái thôi”.

“Sau khi gia đình tôi phát hiện điều đáng ngờ nên đã yêu cầu họp gia đình vào mùng 4 Tết. Tại buổi họp, thím (bà Nga – PV) có những biểu hiện ‘gian dối’ nên mọi người yêu cầu thím phải viết đơn trình báo việc chồng mất tích đến chính quyền và công an.

Lúc đầu, thím có ý định từ chối và bảo không biết viết đơn. Sau đó, gia đình tôi viết mẫu một bản để thím chép lại và hôm sau phải kèm thím đến công an xã nộp đơn trình diện”, ông Thành kể.

Tuy nhiên, sau đó gia đình ông Thành phát hiện bà Nga đã sửa đổi đơn và viết theo cách khác để trình diện công an xã. Nhận thấy vụ việc càng căng thẳng, gia đình ông Thành tiếp tục yêu cầu bà Nga báo cáo lên Công an huyện Hậu Lộc.

“Đến ngày 2/3, chúng tôi được Công an huyện Hậu Lộc gọi lên trình diện, lúc đó thím cũng lên. Gia đình nhận định có án mạng xảy ra nên đề nghị công an theo dõi thím Nga nhưng không hiểu sao thím ấy lại được về và ngày 3/3 rời đi khỏi địa phương được”, ông Thành thông tin.

Một tháng tìm kiếm em trai trong vô vọng

Trong thời gian em trai mất tích, gia đình ông Thành cùng người thân đã chạy đi khắp nơi để tìm tung tích. “Trong lúc đi tìm chúng tôi thấy cái giếng khơi có mùi hôi thối nên đã đào lên nhưng không tìm thấy gì, chắc do để lâu nó thế”, ông Thành nói.

“Trong nhà có chiếc giường cưới gần 30 năm của em trai và em dâu nhưng không hiểu sao sau Tết thím lại tháo ra tẩy rửa, đánh mất màu và có vết dao chặt”, ông Thành tiết lộ.

Ông Thành cho hay, ông đã đi hỏi người dân trong làng và nhận được thông tin bà Nga có mua 4 can thuốc tẩy rửa từ trong Tết, ra Tết mua thêm 2 can nữa. Dùng xong, bà Nga đốt hết vỏ can, kể cả quần áo của ông Thanh cũng đốt đi.

Túi thuốc chuột được người thân tìm thấy trong túi rác nhà ông Thanh sau khi bà Nga mất tích

“Lúc thím bỏ đi, chúng tôi vào nhà thì sực mùi nước tẩy rửa. Ở cổng, trong sân cũng có vết m.á.u nhưng trước đó không ai để ý. Công an đã về lấy mẫu đó và lấy tóc của tôi mang đi xét nghiệm nhưng chưa có kết quả”, ông Thành kể.

Vết m.á.u trong nhà vợ chồng ông Thanh

“Chúng tôi nghi ngờ thím Nga làm điều gì khuất tất nên có ý xoá dấu vết hiện trường. Gia đình cũng đề phòng trường hợp xấu nhất nên đã đi tìm khắp nơi, hơn một tháng rồi nhưng không thấy.

Tôi thì tìm khắp ngõ ngách ở quanh nhà, các cháu thuê xuồng máy, đi dọc sông từ nhà ra tận biển, bới từng chiếc túi nylon một nhưng không thấy”, ông Thành nói thêm.

Trước đó, theo trình báo của gia đình đến công an, ông Nguyễn Văn Thanh (55 tuổi, trú thôn Châu Tử, xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc) mất tích từ ngày 7/2.

Không lâu sau đó, bà Vũ Thị Nga (55 tuổi, vợ ông Thanh) cũng mất tích một cách bí ẩn sau một ngày làm việc với Công an huyện Hậu Lộc.

Ông Thanh và bà Nga

Chúng tôi đã liên hệ với Công an huyện Hậu Lộc về vụ việc trên nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Nguồn: https://kenh14.vn/vu-vo-chong-mat-tich-bi-an-o-thanh-hoa-chong-mat-tich-1-tuan-vo-van-khong-bao-cong-an-nguoi-than-tim-khap-ngo-ngach-trong-vo-vong-20210416160929467.chn