Đoạn clip ghi lại hình ảnh hai bên gia đình nhà trai và nhà gái tranh cãi nảy lửa chuyện chia lại của hồi môn, tiền vàng cưới đã bỏ ra. Khi người phụ nữ nhắc đến chuyện trả lại vàng cưới thì cô con dâu cũng gật gù cho rằng trả lại cũng được thôi nhưng mẹ chồng phải… đền trinh tiết cho mình.

Câu chuyện chia tay đòi quà chẳng còn xa lạ với mọi người, đồng thời cũng không ít tình huống dở khóc dở cười liên quan tới vấn đề này đã xảy ra. Không chỉ với những đôi yêu nhau mà ngay cả những cặp vợ chồng, dù từng nắm tay nguyện thề, từng đầu ấp tay gối nhưng khi hết yêu cũng sẵn sàng đặt lên bàn cân để tính toán thiệt hơn, đòi lại tiền vàng, của hồi môn.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cuộc nói chuyện qua lại giữa người phụ nữ được cho là mẹ chồng và nàng dâu cùng với sự có mặt của hai bên gia đình nội ngoại.

Theo những gì người trong cuộc chia sẻ, cặp đôi vừa mới lấy nhau được một thời gian. Nhưng không hiểu vì lý do gì, họ lại quyết định đường ai nấy bước. Sau những mâu thuẫn vợ chồng, cuối cùng người phụ nữ được cho là mẹ chồng đã tìm đến tận gia đình nhà gái để nói chuyện phải trái.


Ngán ngẩm câu chuyện chia tay đòi vàng: Mẹ chồng đến tận nhà sui gia đòi lại vàng cưới và tiền nạp tài, con dâu lên tiếng “bắt đền” tiền trinh tiết

Trong cuộc nói chuyện, cô con dâu đã thẳng thắn nói với mẹ chồng: “Nếu như mẹ muốn lấy lại vàng con cũng vẫn trả được, nhưng vậy thì mẹ đền cái trinh tiết cho con trước đi!”.

Ngay lập tức, mẹ chồng bình tĩnh đáp trả: “Con nói trinh tiết, hãy hỏi chồng con coi ngày cưới về con còn trinh hay không? Mẹ vẫn thương yêu, chồng con vẫn thương yêu nói với mẹ sao: Con không còn trinh nữa! Nhưng mẹ vẫn thương yêu con như con ruột. Mẹ vẫn nói cái đó không còn quan trọng, tình thương mới là quan trọng. Con không còn trinh tiết với thằng T. nhưng mà mẹ vẫn thương”, người phụ nữ lớn tiếng nói với con dâu.

Lúc này cô con dâu cho rằng không đúng và đã nhanh chóng lên tiếng hỏi lại: “Sao mẹ biết con không còn ạ?” thì người mẹ chồng quả quyết: “Đừng có nói khi trinh tiết không còn, nó không xứng đáng”.

Ngay sau đó, một người đàn ông ngồi ở bàn cũng lên tiếng đề nghị về việc chia lại hồi môn khi cưới. “Bây giờ không nói cái đó nữa, hồi trước bên nội cho bao nhiêu, bên ngoại cho bao nhiêu ghi ra, làm đơn thư ra toà…”.

Cuộc trò chuyện sau đó, người mẹ chồng cũng kể chuyện về cuộc sống sau kết hôn và tiết lộ lý do khiến vợ chồng con trai đổ vỡ, chia tay.

Người mẹ vẫn nói chuyện chậm rãi, “…Con lấy vàng rồi cùng mẹ con về trên này. Mãi tối mẹ không thấy con về mới gọi điện cho bà sui hỏi con có dưới đó không thì bảo là có, nói mới đi chợ về… Sau đó mới nghe thằng T. nói, mẹ xuống tận nơi hỏi thì con mới nói: ‘Con thích ở trên này, con không thích về ở nhà ba mẹ’.

Mẹ mới nói con ơi không được, mới cưới mới về… Con nói là giờ không về nữa. Mẹ mới hỏi, mới phân tích cho con nghe là con bất mãn nhà chồng chuyện gì thì con nói là bất mãn tiền cưới mà bên ngoại bên nội cho.

Mẹ mới phân tích cho con nghe tiền đó người ta giàu có người ta cho con, còn như ba mẹ không giàu có thì để tiền đó cha mẹ xoay xở. Bữa mùng 4 Tết mẹ mới kêu con ra nói, gia đình cũng không dư giả gì nên hai vợ chồng con bí thì nhiều ba mẹ cho 20 triệu, ít thì cho 10 triệu. Kêu hai con ra ngồi nói chứ đâu phải ba mẹ áp lực con chuyện gì”.

Tuy nhiên cô gái sau đó liền hỏi lại mẹ nói cho hồi nào, thì người mẹ chồng khẳng định có nói hôm mùng 4 Tết vừa rồi.

Hai bên gia đình sui gia ngồi lại để phân bua chuyện chia lại của hồi môn, tiền vàng cưới đã bỏ ra

Sau đó, người mẹ chồng cũng quay qua phân trần với ông sui gia: “Rồi nói chuyện đó xong, anh sui nói cái tiền đó cho con là cho con, tui mới nói là nhà người ta khá giả thì người ta cho còn gia đình tui thì eo hẹp. Anh sui vẫn nói tiền đó là phải cho con, rồi còn vàng cưới thì phải gom bán đặng bỏ vào ngân hàng. Rồi mẹ mới nói là không có được, vàng cưới đó là để con gái làm kỷ niệm”.

Tuy nhiên, ngay sau đó bên sui gia đã phủ nhận và cho rằng mình không hề nói thế. Tuy nhiên, người mẹ chồng vẫn khẳng định: “Tôi không có đặt điều”.

Sau đó, cũng nói thêm về tiền nạp tài khi cưới vợ cho con: “Ngày cưới về tui cũng nạp tiền 40 triệu, tui lên 2 họ nói là cho con dâu 5 triệu để sắm quần áo, nhưng về thì thấy có quần áo đâu. Ngày cưới về là con trai tui phải đi mua đồ về, rồi cái ngày hai mấy Tết thấy không có đồ tui cũng đem cho 2 vợ chồng nó 2 triệu để đi mua quần áo mặc. Ngày mùng 2 Tết anh quay lại anh nói tui là thấy con anh ăn mặc đồ vậy, tui đi chợ nên tui không có biết…”.

Chẳng biết sau đó lời qua tiếng lại ra sao, nhưng câu chuyện đòi hồi môn, vàng cưới kết thúc trong không khí không mấy vui vẻ.

Thậm chí, người phụ nữ được cho là mẹ cô gái còn thu dọn bàn ghế đuổi sui gia về và yêu cầu ra toà giải quyết: “Giờ không nói nhiều gì hết á, mấy người ra khỏi nhà tôi”. Thấy vậy, một người phụ nữ đàng trai mới lớn tiếng: “Sui gia vậy thì còn tình nghĩa gì nữa”.

Không rõ sự việc trên sau đó được giải quyết ra sao, nhưng câu chuyện  hiện vẫn đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

Nguồn: https://kenh14.vn/ngan-ngam-cau-chuyen-chia-tay-doi-vang-me-chong-den-tan-nha-sui-gia-doi-lai-vang-cuoi-con-dau-len-tieng-bat-den-trinh-tiet-2021040223230918.chn