Địch Lệ Nhiệt Ba được công nhận là mỹ nữ, đặt trong giới giải trí mỹ nữ như mây thì nhan sắc của cô được đánh giá rất cao, nhưng không nghĩ đến, khi cô diễn chính trong bộ phim mớiTrường Ca Hành, cư nhiên bị nữ phụ Triệu Lộ Tư lấn át. Trong sự mong đợi nhiệt liệt, bộ phim cổ trang có sự tham gia của Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi được khởi chiếu, song không ngờ tạo hình của Địch Lê Nhiệt Ba không được ấn tượng mấy,  có rất nhiều người nghi ngờ có phải Địch Lệ Nhiệt Ba đã xuống sắc?

Thật ra, không phải Địch Lệ Nhiệt Ba không đủ đẹp, mà bởi mỹ nữ Tân Cương với những đường nét khuôn mặt lập thể, tạo hình trang phục cổ trang của cô lại rất kén người mặc. Trong khi đó, tạo hình trang phục của Triệu Lô Tư lại vô cùng hợp với khí chất của cô ấy, mềm mại đáng yêu đầy nữ tính.

 

Giá trị nhan sắc của Triệu Lộ Tư không thấp, trước khi diễn vai nữ phụ của bộ phim này, cô ấy luôn đóng nữ chính, có một lượng lớn fan hâm mộ. Điểm khác nhau của Triệu Lộ Tư và Địch Lệ Nhiệt Ba đó là hai người họ đẹp theo hai cách khác nhau, Triệu Lộ Tư thì trẻ trung tươi tắn, mà Địch Lệ Nhiệt Ba bởi vì có ngũ quan lập thể đường nét rõ ràng mà cô đẹp một cách diễm lệ phô trương.

Hơn nữa, tạo hình trang phục của cả hai khá khác nhau, trang phục cổ trang của Triệu Lộ Tư tạo cho người nhìn cảm giác ngô nghê, mềm mại của thiếu nữ thì Địch Lệ Nhiệt Ba trông có khí thế, trưởng thành hơn một chút vì nhân vật của cô có thân thế phức tạp. Đồng thời, dưới hình dáng thân thể nhỏ nhắn của Triệu Lộ Tư, dáng người cao lớn của Địch Lệ Nhiệt Ba càng lộ rõ ​​khuyết điểm, khiến tổng thể cô trông cường tráng hơn.

Song Triệu Lộ Tư lại hoàn toàn khác, trang phục cổ trang dịu dàng nữ tính kết hợp với búi tóc gọn gàng hoạt bát khiến cô ấy giống như một nàng công chúa nhỏ vô ưu vô lo được nuôi dưỡng trong cung điện. Đồng thời, thiết kế màu sắc trang phục của cô ấy cũng đầy nữ tính, nhẹ nhàng, chủ yếu là trắng và hồng càng tôn lên vẻ yêu kiều tinh tế của cô ấy.

Có thể so sánh những bộ trang phục hiện đại của Triệu Lộ Tư, tuy dáng người của cô ấy không được tính là cao nhưng trông cô ấy lại rất thuần khiết và ngọt ngào. Tóc xoăn gợn sóng kết hợp với tóc mái thưa để tôn lên với những đường nét khuôn mặt, đi với chiếc váy dài màu trắng điệu đà khi bước đi thì làn váy lay động theo từng nước chân. Đặc biệt là khi cô ấy cười lên, cả nam lẫn nữ đều không thể thoát khỏi sự quyến rũ của cô ấy.

Cũng là váy trắng, nhưng bộ váy này được phỏng theo sườn xám, chẳng hạn như thiết kế hàng cúc ở cổ áo và họa tiết thêu trên áo. Để chiếc sườn xám này tăng thêm phần phong vị cổ xưa, cô ấy đã buộc tóc đuôi ngựa thấp, để tóc mái vén qua hai bên hiện rõ đường nét gương mặt, ngay cả trang điểm cũng theo hướng nhẹ nhàng, thanh lịch. Đứng giữa bối cảnh được bài trí cổ xưa thì cô ấy đẹp như tranh vẽ.

Bạn nghĩ gì về trang phục cổ trang của Triệu Lộ Tư và Địch Lệ Nhiệt Ba?

Người dịch: Thụy Du

Nguồn tin: new.qq.com