Dù chỉ vừa lên sóng, thế nhưng Trường Ca Hành của Địch Lệ Nhiệt Ba đã nhận về cả rổ “gạch đá” từ netizen vì hàng loạt lý do dưới đây.

Trường Ca Hành có sự tham gia của Địch Lệ Nhiệt Ba hiện đang nhận về hàng loạt sự quan tâm từ khán giả. Tuy nhiên, một bộ phận người xem đã lên tiếng đòi tẩy chay bộ phim vì soi ra hàng loạt điểm bất cập khi vừa được lên sóng cách đây không lâu.

Poster phim Trường Ca Hành có sự tham gia của Địch Lệ Nhiệt Ba

Được biết, bộ phim xoay quanh cuộc đời của công chúa Vĩnh Ninh – Lý Trường Ca (Địch Lệ Nhiệt Ba) là con gái của Thái tử Liến Kiến Thành. Cuộc sống trôi qua hạnh phúc, thế nhưng bất chợt một ngày, triều chính rơi vào biến cố lớn, nàng công chúa xinh đẹp rơi vào tình cảnh nhà cửa tan hoang, người thân bị hại, chỉ còn một mình cô là may mắn thoát nạn.

Tạo hình của mỹ nhân Tân Cương – Địch Lệ Nhiệt Ba

Sau khi rời nhà và lưu lạc tại chốn trần gian, Trường Ca gặp gỡ với một dũng sĩ Đột Quyết A Sử Na Chuẩn (Ngô Lỗi) và này sinh tình yêu ngọt ngào nhưng đầy bi tráng với chàng. Tuy thời lượng 1 tập không quá dài, thế nhưng, netizen đã nhanh chóng soi ra một số điểm bất cập của bộ phim này. Hàng loạt đánh giá 1 sao, 2 sao đến từ mọt phim Hoa ngữ, không chỉ vậy, họ còn cho rằng nội dung của Trường Ca Hành thiếu logic, diễn xuất chưa thuyết phục, diễn xuất của diễn viên còn non…

Địch Lệ Nhiệt Ba trong Trường Ca Hành bị đánh giá 1 sao, 2 sao

Trước đó, nhà sản xuất cũng đã tung ra hàng loạt hình ảnh đầu tiên của bộ phim. Nữ chính vẫn nhận về hàng loạt lời khen từ netizen vì có tạo hình xinh đẹp, giống với nguyên tác. Tuy nhiên, khi tập 1 lên sóng, mỹ nhân Tam Sinh Tam Thế không chỉ xuống sắc mà tạo hình nam giả nữ của cô nhận về cả “rổ gạch đá” từ netizen xứ Trung.

Mái tóc “độc – lạ” của Địch Lệ Nhiệt Ba bị netizen chê lên chê xuống

Theo như ý kiến từ một số người, phần đông khán giả cho rằng cả hai tạo hình của Địch Lệ Nhiệt Ba trong phim đều na ná nhau, khó có thể phân biệt được khi nào là nam và khi nào là nữ. Cộng thêm phần tóc “hai sợi” loe hoe được thiết kế quê mùa, kì cục, khiến nữ diễn viên càng mất điểm. Nhiều netizen còn hài hước kháo nhau rằng, phần 2 sợi tóc của Địch Lệ Nhiệt Ba cứ như “râu tôm”, hình tượng mới này của mỹ nữ Tân Cương khiến mọt phim “xỉu ngang”.

Chẳng biết đây là tạo hình giả nam hay đang là con gái của Địch Lệ Nhiệt Ba?

Đây là lúc làm nữ nhi, netizen nhận xét không mấy khác lúc giả trai

Ngoài ra, sự kết hợp của Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi trên màn ảnh lại tạo cho người xem có cảm giác sai sai, vì chẳng có chút hiệu ứng “couple” nào. Không chỉ vậy, một số netizen Trung còn nhận định, mỹ nữ Tân Cương – Địch Lệ Nhiệt Ba trông chẳng khác nào dì của sao nhí đình đám Cbiz.

Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi bị chê vì không phù hợp để đóng cặp cùng nhau

Không chỉ vậy, Trường Ca Hành còn bị netizen cho rằng sử dụng quá nhiều phần mềm ghép cảnh quá lộ liễu và “ẩu”. Cụ thể, ở cảnh nữ chính cưỡi ngựa ở tập 1 của bộ phim, ê kíp Trường Ca Hành đã sử dụng diễn viên đóng thể và chỉ cho thấy xuất hiện bóng lưng từ phía xa. Khung cảnh mờ ảo, “giả trân” xung quanh hiển nhiên cũng là sản phẩm được tạo thành từ phần mềm photoshop. Chính điều này đã khiến netizen dấy lên suy nghĩ, Trường Ca Hành không có một chút chuyên nghiệp và không được đầu tư kỹ càng.

Cảnh diễn viên đóng thế Địch Lệ Nhiệt Ba cưỡi ngựa qua sông

Thêm một điều khiến con dân mọt phim càng hoang mang hơn nữa đó chính là Trường Ca Hành lồng ghép rất nhiều tình tiết truyện tranh trên mành ảnh. Có thể kể đến tình tiết, Địch Lệ Nhiệt Ba ở hai phân cảnh rơi xuống nước đều không tự thực hiện mà dùng nhân vật truyện tranh thay thế. Có người còn nói đùa rằng: “Đây là cách tiết kiệm chi phí cho diễn viên đóng thế của đoàn phim”.

Ê kíp sản xuất Trường Ca Hành chèn quá nhiều hình ảnh truyện tranh vào trong phim

Hiện tại, bộ phim đã phát hành 8 tập đầu tiên trên nền tảng trực tuyến. Các tập tiếp theo sẽ lên sóng từ thứ Hai đến thứ Tư hàng tuần.