Bãi giữ xe chỉ có một bảo vệ, băng trộm sáu người dàn cảnh lấy đi hai chiếc xe trong phút chốc.

Một vụ trộm xe máy được “đầu tư” kịch bản công phu xảy ra lúc 13h30 ngày 3/1 tại chợ Nhật Huy, phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, Bình Dương. Theo đoạn video trích xuất từ camera an ninh, hai thanh niên đi cùng một xe máy tiếp cận bãi giữ xe. Tên ngồi sau bẻ khóa một chiếc Sirius. Thấy bất thường, bảo vệ tiến đến kiểm tra thì bị tên còn lại đánh lạc hướng.

Cùng lúc này, bốn thanh niên khác chạy đến và nhanh chóng trộm một chiếc xe máy khác. Bảo vệ bị đánh lạc hướng nên không hề hay biết. Hai tên ban đầu cũng đã bẻ khóa xe xong và bỏ chạy. Khi bảo vệ phát hiện ra thì trở tay không kịp do đã quá muộn.

Băng trộm dàn ‘ma trận’ cướp xe trước mặt bảo vệ. Video: Đội SBC Biên Hòa.

Đang trong thời gian “tháng củ mật” nên các băng nhóm trộm cướp chắc chắn sẽ hoạt động nhiều hơn. Mỗi người cần có ý thức và cảnh giác để bảo vệ tài sản của mình. Như trường hợp trên, tưởng đâu sẽ an tâm vì nơi để xe có người trông coi, nhưng một phút lơ là của bảo vệ đã xảy ra sự việc đáng tiếc.

Tôi nghĩ nhiều tuyến đường bây giờ đã có gắn camera, việc truy xuất hình ảnh, theo dõi dấu vết và triệt phá những băng trộm cướp xe máy cũng không quá khó. Cơ quan chức năng các tỉnh ven TP HCM như Bình Dương, Đồng Nai cần mau chóng vào cuộc để truy tìm tài sản cho các nạn nhân.

Phong Linh

https://vnexpress.net/sau-nguoi-bay-ma-tran-trom-xe-truoc-mat-bao-ve-4216290.html