Thông tin cô gái tên Diễm My được giải cứu thành công trong 1 căn hầm bí mật ở Tịnh thất Bồng Lai xuất hiện rầm rộ song đến nay chưa có cơ quan chức năng nào xác nhận.

Vậy Diễm My là ai mà phải ‘giải cứu’?

Thông tin liên quan cô gái tên Diễm My rầm rộ xuất hiện từ cuối năm 2019.

Khi đó, dư luận ở Long An xôn xao khi hàng trăm người tìm đến Tịnh thất Bồng Lai (Thiền Am bên bờ vũ trụ) để tìm kiếm cô gái tên V.T. Diễm My. Diễm My sinh năm 1999 ở TP.HCM, cô được cho là đã rời gia đình và ‘mất tích’, sau đó xuất hiện ở Tịnh thất Bồng Lai.

Diễm My, sinh năm 1999 được gia đình thông báo mất tích

Sau đó xuất hiện hình ảnh cô ở Tịnh thất Bồng Lai

Cuộc giải cứu vào cuối năm 2019 diễn ra ở Tịnh thất Bồng Lai đã gây ra một cuộc xô xáᴛ, ẩᴜ đả giữa nhóm người của ông Võ Văn Thắng (cha ruột của Diễm My) và nhóm sinh sống ở Tịnh thất Bồng Lai do ông Lê Tùng Vân đứng đầu.

Theo cha ruột của Diễm My dù gia đình nhiều lần liên hệ với ông Lê Tùng Vân mong được gặp con gái song không thành.

Theo ông Thắng, Diễm My từ nhỏ sống cùng gia đình ở TP.HCM, có tính ngoan hiền thông minh. Cô là con gái lớn trong gia đình nên thường giúp cha mẹ lo việc gia đình.

Cộng đồng mạng vào cuộc giải cứu Diễm My

Ngay sau khi thông tin liên quan Diễm My được chia sẻ, gia đình cô cũng kêu gọi sự giúp sức từ dân mạng để nhanh chóng tìm thấy con gái, đưa cô về nhà. Từ năm 2021, trên mạng xã hội rộ lên từ khóa ‘giải cứu Diễm My’, nhiều tài khoản chia sẻ hình ảnh và clip của Diễm My tạo nên làn sóng mạnh mẽ.

Dù vậy, công cuộc giải cứu Diễm My vẫn chưa có kết quả.

Hình ảnh Diễm My mới đây được chia sẻ kèm thông tin cho rằng cô đang đi tu ở Vũng Tàu

Cho đến nay, gia đình ông Thắng vẫn không rõ con gái đang ở đâu. Một số bài chia sẻ trên mạng xuất hiện cho biết cô đang đi tu ở Vũng Tàu nhưng không có bằng chứng xác thực.

Rầm rộ thông tin đã tìm thấy Diễm My trong căn hầm bí mật ở Tịnh thất Bồng Lai

Tối qua 6/1, nhiều diễn đàn đồng loạt đăng tải thông tin gia đình đã tìm thấy Diễm My trong một căn hầm bí mật ở Tịnh thất Bồng Lai. Nguyên nhân dẫn đến việc lan truyền thông tin này xuất phát từ cuộc điện thoại mà ông Võ Văn Thắng – bố ruột Diễm My nhận được trong buổi livestream cùng ngày.

Khi đang trên livestream, ông Thắng cho biết người gọi điện thoại thông tin đã tìm được Diễm My. Sau đó, vợ chồng ông Thắng đã lập tức đi nhận con.

Trước đó, mẹ ruột của Diễm My, bà Mai chia sẻ rằng: ‘Nếu phát hiện ra đứa bé nào (ở Tịnh thất Bồng Lai) của Diễm My thì tôi vẫn chấp nhận, đón nhận đứa cháu đó và nuôi cháu bé đó. Tôi chấp nhận sự thật, vì nó là cháu mình’.

Khi giả thiết đặt ra rằng ‘nếu đó là cháu mình nhưng là sản phẩm của ông Tùng Vân’ thì bà Mai trầm ngâm cho biết ‘cái đó rất đau lòng, không biết tính sao’. Trong chia sẻ của mình, bà Mai cho biết: ‘Tôi rất sợ và không mong điều đó xảy ra’.

Vẫn chưa tìm thấy Diễm My, cơ quan chức năng chưa lên tiếng

Trong khi dư luận xôn xao trước việc Diễm My đã được giải cứu thì bất ngờ vào tối 6/1, qua trao đổi với phóng viên Doanh nghiệp Tiếp thị, bà Đoàn Thị Tuyết Mai (mẹ ruột Diễm My) cho biết vẫn chưa tìm thấy con gái như chia sẻ trước đó trong livestream.

‘Hiện chúng tôi vẫn chưa tìm thấy Diễm My. Người ta gọi điện tới nhưng cuối cùng chúng tôi không liên lạc được. Đây không phải là cuộc gọi từ cơ quan chức năng. Hiện tại, gia đình tôi vẫn đang đợi thông tin từ chính quyền‘ – bà Mai nói.

Đồng thời, phía cơ quan chức năng tỉnh Long An đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kì thông tin chính thức nào liên quan đến việc tìm kiếm hay giải cứu cô gái tên Diễm My.

Dư luận đang mong đợi những phản hồi từ những bên liên quan.

Nguồn: https://nhipsong.vtc.vn/thuc-hu-thong-tin-diem-my-duoc-giai-cuu-trong-can-ham-bi-mat-o-tinh-that-bong-lai-nhe-av3008640.html