Mới đây, UBND TP.Thủ Đức đã tiến hành lập biên bản và xử phạt nhiều người không thực hiện đúng yêu cầu được đưa ra trong Chỉ thị 16 được áp dụng tại TP.HCM. 

Chiều 11/7, tổ công tác P.Phước Long A tiến hành tuần tra nhắc nhở người dân trên địa bàn chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Các trường hợp không tuân thủ quy định giãn cách cũng bị tổ công tác lập biên bản xử phạt.

Khi tuần tra đến khu dân cư Bắc Rạch Chiếc, đoạn dưới chân cầu Rạch Chiếc, tổ công tác phát hiện nhiều người dân câu cá trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Nhiều người thấy lực lượng chức năng đến đã bỏ chạy, có người còn ném đồ nghề xuống sông rồi rời đi. Tuy nhiên, tổ công tác đã ghi lại hình ảnh trong quá trình tuần tra.

Anh N.V.M (28 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) cho biết ngày nghỉ nên đi câu cá thư giãn, đang câu thì bị tổ công tác phát hiện, xử phạt. Khi bị lập biên bản xử phạt, anh M. liên tục năn nỉ xin “thông cảm lần này”.

Trong khi đó, ông Đ.V.N (36 tuổi) giải thích rằng mình câu cá để cải thiện bữa ăn, đang gặp khó khăn nên không có tiền đóng phạt. “Tôi ra đây câu vài con cá để cải thiện bữa ăn. Người ta mới cho thùng mì tôm mà giờ bị phạt tiền triệu”.

Trong ngày, tổ công tác P.Phước Long A đã lập biên bản 6 trường hợp về hành vi ra đường không có lý do chính đáng, với mức xử phạt 2 triệu đồng/trường hợp.

Trước đó, từ ngày 9.7, sau khi TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16, nhiều quận/huyện trên địa bàn TP.HCM đã ra quân kiểm tra, nhắc nhở xử lý các trường hợp người ra ngoài khi không cần thiết.

Một người đàn ông bị UBND P.7 (Q.Phú Nhuận) xử phạt 1 triệu đồng vì ra đường không có lý do chính đáng

Q.Phú Nhuận trong ngày đầu giãn cách đã xử phạt hơn 30 trường hợp ra đường khi không thật sự cần thiết, với mức phạt từ 1-3 triệu đồng. Cụ thể, người bị xử phạt hầu hết không có lý chính đáng khi đi ra đường như: tập thể dục, đi dạo, từ quận này sang quận khác…

Theo Chỉ thị 16, người dân chỉ ra đường ra ngoài khi mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm, các dịch vụ thiết yếu hoặc trong trường hợp khẩn cấp như khám chữa bệnh, có tang, cháy nổ. Đồng thời, những người làm việc trong cơ quan, đơn vị được cho phép hoạt động theo Chỉ thị 16 phải có giấy xác nhận của công ty/đơn vị đó.

Theo Thanh Niên