Cuộc sống khó khăn, vất vả của ông cụ khiến nhiều người cảm thán: “Sài Gòn hoa lệ, nhưng là hoa cho người giàu, lệ cho người nghèo”.

Trong khi nhiều người đã khăn gói về quê cùng gia đình, chuẩn bị cho một cái Tết đoàn viên yên ấm thì đâu đó vẫn có những mảnh đời khó khăn, cố gắng bám trụ mưu sinh kiếm tiền những ngày cuối năm.

Đó là câu chuyện về một ông cụ ở Sài Gòn vừa được chia sẻ trên mạng xã hội. Dù đã cận Tết, người đàn ông này vẫn gắng sức hát rong mỗi ngày đến đêm khuya để kiếm tiền mua thuốc chữa bệnh cho em và cho chính mình.


Chân dung ông cụ khiến nhiều người rơi nước mắt. (Ảnh: T.P.)

Hoàn cảnh đáng thương, mỗi ngày phải hát chục bản nhạc để có tiền chữa bệnh

Bài viết gây sốt cộng đồng mạng này được một người dùng có tên T.P. chia sẻ. Cụ thể, vào tối ngày 6/2 (25 Tết) vừa qua, khi di chuyển qua góc đường Hồ Tùng Mậu – Huỳnh Thúc Kháng (TP.HCM), chủ nhân bài viết đã bắt gặp hoàn cảnh đáng thương của một ông cụ hát rong. Dùng một chiếc xe cũ để mưu sinh, phía trước ông đặt một chiếc rổ bán vài món bánh kẹo, phía sau xe là chiếc loa thùng to. Đặc biệt, tấm bảng được ông cụ viết và treo trước xe khiến ai cũng động lòng thương cảm: “Mấy cô cậu giúp tôi 1 cây kẹo 10 nghìn đồng để tôi có tiền mua thuốc cứu em tôi và tôi. Cầu mong cô cậu thương hại giùm”.

 


Chiếc xe mưu sinh của ông cụ. (Ảnh: T.P.)

Tuy đã ủng hộ cụ ông đáng thương với số tiền 100 nghìn đồng dù chỉ mua 2 thanh sing-gum giá 20 nghìn đồng và rời đi, nhưng T.P. vẫn không cầm lòng được quay lại để chụp ảnh và đăng tải câu chuyện của ông cụ lên mạng xã hội. Cụ thể, T.P. chia sẻ: “Chưa bao giờ mình thấy nghẹn ngào xót xa khi nghe những lời bài hát này như lúc này đây, giọng chú hát như mất hơi ngắt quãng trên khuôn mặt là giọt nước mắt khổ sở”. Sau khi nhận được sự hỗ trợ từ chủ bài viết, ông cụ không cầm được nước mắt: “Tôi 70 tuổi rồi cô ơi, tôi ngồi đến 11h -12h đêm, hát mấy chục bản nhạc… chịu không nổi cũng phải chịu…”.
Nguyên văn bài đăng của T.P. (Ảnh: Chụp màn hình)

Nhiều tấm lòng hảo tâm kêu gọi giúp đỡ, có người 3 tiếng đã đạt 70 triệu đồng

Nhìn ông cụ không kìm được nước mắt trong đoạn video chia sẻ, nhiều cư dân mạng không khỏi xót xa. Bản thân ông bộc bạch, mình cố gắng mưu sinh vì biết “người ta chỉ giúp được cái khổ chứ không giúp được cái nghèo”. Nghe đến đây, ai nấy đều xúc động trước tinh thần vượt khó, rất nhiều người dù ở gần hay xa xôi đều đang tìm cách để hỗ trợ. Tất cả đều mong ông trước mắt có cái Tết yên ấm, sau có được một số tiền để mua thuốc chữa bệnh cho mình và em.

 


Ông cụ rơi nước mắt khi chia sẻ chuyện đời. (Ảnh: Cắt từ clip)


Những bình luận ấm lòng của cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Đặc biệt, một tài khoản có tên T.P.N.Đ đã đứng ra quyên góp, kêu gọi các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cụ ông đáng thương. Bài đăng của cô gái này nhanh chóng nhận được sự chú ý từ nhiều người ở gần xa. Bản thân T.P.N.Đ được cộng đồng mạng tin tưởng là do trong quá khứ, cô đã từng hỗ trợ quyên góp thành công cho một mảnh đời khó khăn khác tương tự.


Bài viết kêu gọi của chính chủ. (Ảnh: Chụp màn hình)

Dù đã khẳng định sẽ chỉ nhận khoảng 50 triệu đồng do chưa rõ thực hư ra sao, nhưng chỉ sau 3 giờ đồng hồ bắt đầu mở quyên góp, số tiền  T.P.N.Đ nhận được đã chạm mốc 70 triệu đồng. Hiện tại, cô gái tốt bụng này đã thông báo ngừng nhận tiền và sẽ cố gắng chuyển đến ông cụ trong thời gian sớm nhất.


Chỉ 3 giờ đã thu về số tiền khủng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Tuy hoàn cảnh của ông cụ khiến dân tình xót xa nhưng những tấm lòng sẻ chia, yêu thương của mọi người đã giúp Tết này trở nên thật ý nghĩa. Hy vọng rằng thời gian tới, sẽ có nhiều hơn nữa những mảnh đời đáng thương được giúp đỡ để ai cũng có một cái Tết an lành.

Nguồn: https://www.yan.vn/xot-xa-cu-ong-can-tet-van-thau-dem-hat-rong-kiem-tien-mua-thuoc-cuu-em-257451.html