Mới đó mà chàng trai Vương Nhất Bác của chúng ta đã tròn 24 tuổi. Cảm ơn Vương Nhất Bác vì những cống hiến của anh dành cho làng giải trí. 

Tính cho đến thời điểm hiện tại, Vương Nhất Bác  là một trong những nam thần tượng nhận về khá nhiều sự yêu thích từ netizen. Không chỉ sở hữu diện mạo điển trai khiến bao trái tim của fan girl phải điêu đứng, Vương Nhất Bác còn là 1 chàng trai rất đa tài.

Vốn dĩ có xuất phát điểm là ca sĩ và là thành viên của nhóm nhạc UNIQ, thế nhưng Vương Nhất Bác quyết định rẽ ngang sang con đường diễn xuất. Những ngày đầu, anh chàng cũng không gặp quá nhiều khó khăn. Ngày hôm nay (5/8), chính là sinh nhật của Vương Nhất Bác. Hãy cùng nhìn lại quá trình trưởng thành của chàng diễn viên đa tài này qua các bộ phim ngay bên dưới bài viết này nhé!

Vào vai 1 chàng trai trẻ trâu, u mê trước 1 chị đẹp

Trong Thanh Đạm Là Mỹ Vị Nhân Gian, Vương Nhất Bác vào vai nam phụ Địch Chí Vị. Sinh ra trong một gia đình giàu có, lại sở hữu diện mạo “đỉnh” không phải bàn. Địch Chí Vị khiến cho bất cứ cô gái nào gặp mình cũng đều phải đổ “đứ đừ”. Tuy nhiên, trong lòng anh chàng này chỉ có duy nhất hình bóng của An Thanh Hoan (Trần Kiều Ân) mà thôi.

Vương Nhất Bác đã thành công mang đến cho khán giả một chàng công tử cao ngạo, bướng bỉnh, thậm chí còn có phần “mặt dày”, vô sỉ rất đỗi đáng yêu. Tuy nhiên, ở thời điểm này, nhiều người cho rằng diễn xuất của Vương Nhất Bác vẫn còn khá “non và xanh”.

Game thủ cực ngầu trong Cùng Em Đi Đến Đỉnh Vinh Quang: Xịn vậy ai mà không mê

Vai diễn Quý Hướng Không trong bộ phim Cùng Em Đi Đến Đỉnh Vinh Quang có lẽ là vai diễn gần với tính cách ngoài đời của Vương Nhất Bác nhất: hiếu chiến, hiếu thắng, đầy bản lĩnh không ngại đương đầu với khó khăn thử thách. Trong lĩnh vực game, Quý Hướng Không là một viên ngọc sáng, khiến cho các đội tuyển thi đấu đều muốn tranh giành để có được.

Thế nhưng trong tình yêu, anh chàng lại là một tên gà mờ. EQ của anh chàng mỗi khi ở cạnh crush đều thấp đến mức khán giả xem xong đều phải công nhận một điều rằng Quý Hướng Không ế đến tận bây giờ hoàn toàn là do thực lực.

Lam Trạm đưa tên tuổi của “bé Bo” trở thành đỉnh lưu

Trần Tình Lệnh là bộ phim đã đưa tên tuổi của Vương Nhất Bác “một bước lên mây”. Trong bộ phim này, Vương Nhất Bác vào vai Lam Vong Cơ hay còn được biết đến với tên gọi Lam nhị công tử.

Mặc dù nổi tiếng nhờ Trần Tình Lệnh song diễn xuất của Vương Nhất Bác cũng gặp phải nhiều phản ứng trái chiều của dư luận sau vai diễn Lam Vong Cơ. Đây là nhân vật được tác giả Mặc Hương Đồng Khứu miêu tả với nét tính cách nghiêm khắc, bảo thủ, giữ gìn gia quy, đồng thời bình tĩnh, không hoảng loạn trước hiểm nguy, không bỏ chạy trước hoạn nạn. Tuy nhiên nhìn vào diễn xuất của Vương Nhất Bác khi ấy, một số khán giả chỉ có thể miêu tả anh chàng bằng một chữ “đơ” mà thôi.

Tạ Doãn với ánh mắt đầy mê hoặc trong Hữu Phỉ

Sau khi vướng phải nhiều chỉ trích về diễn xuất sau lần tham gia Trần Tình Lệnh, Vương Nhất Bác đã chứng minh cho khán giả thấy năng lực thực sự của mình khi vào vai Tạ Doãn trong Hữu Phỉ.

Nhiều người sau khi xem xong Hữu Phỉ đã phải thốt lên rằng: Dường như biểu cảm tích cóp hơn 20 năm của Vương Nhất Bác đã dành hết cho vai diễn Tạ Doãn mất rồi. Vương Nhất Bác ngoài đời xây dựng hình tượng “cool boy” lạnh lùng, ít nói. Ấy thế mà khi vào vai Tạ Mốc Mốc lắm chuyện, hay “cợt nhả” anh chàng vẫn diễn rất mượt, tạo cảm giác vô cùng thoải mái cho người xem.

‘Đột kích’ vào giới ᴆɪᴇ̂̀ᴜ тгɑ, ρһᴀ́ ᴀ́п

Sau khi có được một chỗ đứng nhất định trong giới giải trí, Vương Nhất Bác lựa chọn kịch bản cũng kĩ càng và cẩn thận hơn. Những kịch bản có đề tài ngôn tình hiện đại không còn là ưu tiên hàng đầu của anh chàng nữa mà thay vào đó là những bộ phim có thể giúp anh phô diễn nhiều hơn năng lực của mình.

Hiện tại, Vương Nhất Bác đang có hai dự án chưa công chiếu là Băng Vũ Hỏa và Phong Khởi Lạc Dương, cả hai bộ phim đều được khán giả chờ đón ngay từ khi những hình ảnh đầu tiên được “leak” ra.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, khi vừa chạm mốc 24 tuổi, Vương Nhất Bác đã có một vị trí vững chắc trong lòng khán giả nói riêng và làng giải trí Trung Quốc nói chung. Hi vọng rằng trong thời gian tới, sự nghiệp và cuộc sống của Vương Nhất Bác tiếp tục phát triển hơn nữa.