Đối với nhiều người “đu” Cbiz đã lâu thì họ vẫn luôn thích “ăn dưa” vào mỗi ngày. Tuy có phần hơi mất sức, nhưng đã có “dưa” chất lượng thì phải ăn cho bằng được. Và giới Cbiz trong vài ngày trở lại đây cũng ngập tràn thể loại dưa, từ dưa nhỏ cho đến dưa lớn.

Chỉ trong vòng 1 đêm, làng giải trí Hoa ngữ đã chứng kiến hàng loạt thông tin rúng động. Có thể nói đây là đợt тһɑпһ тгᴜ̛̀пɡ gay gắt nhất từ trước cho đến nay ở Cbiz. Hàng loạt nghệ sĩ lớn đều bị réo tên như Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Vy, Trịnh Sảng… và 1 số người đã nhận cái kết đầy bất ngờ đó chính là cấm sóng toàn diện. Ngoài ra, có rất nhiều bộ phim huyền liên quan đến các diễn viên nói trên cũng đồng loạt bị gỡ bỏ, các nền tảng cho “bay màu” từ hashtag, chủ đề cho tới video ngắn… Và Triệu Vy là cái tên bị réo gọi nhiều nhất từ đêm qua cho đến hôm nay.

Giữa cơn bão drama của các nghệ sĩ Cbiz đang sắp bị “ρһᴏпɡ ѕᴀ́т”, Triệu Vy “ra đi chân lạnh toát” trong đêm khuya thì sáng sớm nay, ngày 27/8, trên mạng xã hội lại xuất hiện một tin tức bên Trung rằng cơ quan quản lý Trung Quốc đã ra thông báo tăng cường quản lý giới giải trí.

Theo đó, cơ quan mạng internet Trung Ương đưa ra một tuyên bố thẳng thắn và quyết liệt trước những scandal xảy ra liên tục trong những ngay qua, yêu cầu huỷ bỏ tất cả các bảng xếp hạng về minh tinh hoa ngữ, nhằm hạn chế những hành vi phá hoại môi trường mạng Internet.

Để chấm dứt những tình trạng không mấy tốt đẹp và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nghệ sĩ, đồng thời chỉnh đốn hỗn loạn vòng fan. Trong văn bản, cơ quan mạng internet Trung Ương đã nêu rõ 10 điều:

1. Gỡ bỏ tất cả các bảng xếp hạng cá nhân hoặc đoàn nhóm về các minh tinh, nghiêm cấm thành lập các bảng xếp hạng mới. Chỉ được phép giữ lại các bảng xếp hạng phim, ca khúc nhưng không được gắn với danh tính cá nhân như tên của nghệ sĩ.

2. Không được cài đặt các công năng hướng dẫn fan vote trong các bảng xếp hạng. Không được tính điểm BXH dựa trên lượt like, view hay bắt trả phí. Ưu tiên BXH dựa trên đánh giá chuyên môn, định hướng nội dung của tác phẩm nhằm giúp nâng cao giá trị phim ảnh, ca nhạc thay vì “cày view” cho idol.

3. Quản lý chặt các công ty giải trí quản lý nghệ sĩ. Các công ty phải có trách nhiệm quản lý FC, nhóm người hâm mộ. Không được xảy ra các trường hợp fanwar, fan làm loạn, nếu không công ty sẽ bị giới hạn hoạt động của các talent trực thuộc.

4. Thành lập quy tắc cho nhóm fan: Quản lý giám sát chặt chẽ các trưởng hậu viện, thành viên FC

5. Nghiêm cấm xuất hiện các tin tức fanwar, xúc phạm lẫn nhau. Công ty quản Lý nghệ sĩ phải có trách nhiệm giám sát, điều tiết, khống chế.6. Dọn dẹp các nhóm/ diễn đàn vi phạm quy định, công kích nói xấu idol khác hoặc FC khác.

7. Không được hướng dẫn fan tiêu phí mua sắm sản phẩm mà nghệ sĩ làm gương mặt đại diện, không được thu xếp để tiếp ứng (donate) hay lập những danh sách các thành viên chi tiền nhiều nhất.

8. Tăng mạnh quản lý các chương trình giải trí, đặc biệt là show tuyển chọn nghệ sĩ. Nghiêm cấm hành vi mua sản phẩm nhà tài trợ để vote cho thí sinh, nghệ sĩ trong chương trình.9. Nghiêm ngặt khống chế không cho người trẻ tham gia tiếp ứng, tiêu phí, hạn chế người nhỏ tuổi gia nhập FC mà không có người giám sát.

10. Nghiêm cấm hành vi kêu gọi góp tiền tiếp ứng (donate) của hậu viện (FC / fandom).

Ngoài ra, cư dân mạng phát hiện trong danh mục bảng xếp hạng siêu thoại weibo thì mục couple và mục minh tinh đã bị ẩn. Tuy nhiên khi ấn vào cụ thể từ siêu thoại thì vẫn có thể xem được thứ hạng và danh sách thứ hạng.

Nhiều đồn đoán cho rằng, khả năng trong những ngày tới các bảng xếp hạng và trang thảo luận của douban sẽ bị gỡ bỏ. Nhiều người tỏ ra hoang mang và lo lắng cho thần tượng của họ nếu như sự việc này có thật. Trong dàn minh tinh Cbiz, Tiêu Chiến được xem là “tượng đài” của BXH khi anh chàng thường xuyên dẫn đầu trên các BXH.

Trong vòng nửa năm nay, Tiêu Chiến luôn chứng minh được sức ảnh hưởng của bản thân khi luôn là nam nghệ sĩ nằm top đầu của các BXH. Tính từ đầu năm đến nay, Tiêu Chiến liên tục xếp vị trí số 1 trong BXH của Powerstar dù không hề có phim phát sóng. Tên tuổi của anh vẫn liên tục giữ được sức nóng nhờ các dự án phim mới như Ngọc cốt dao, Vương bài đang trong quá trình sản xuất.

Nhiều người cho rằng sức ảnh hưởng trong hai năm trở lại đây của mỹ nam sinh năm Trần Tình Lệnh quả thực mạnh vô cùng và khó có đối thủ nào vượt qua anh. Anh đã trở thành người phát ngôn toàn cầu của các sản phẩm xu hướng thể thao Li-Ning và thương hiệu Stone. Lượt đọc chủ đề đã vượt hơn 100 triệu lượt và hơn một triệu lượt thảo luận, các sản phẩm này đều cháy hàng, và Tiêu Chiến được đánh giá là “vua của các mặt hàng”.

Theo kết quả Bảng xếp hạng ngôi sao quyền lực năm 2021, Tiêu Chiến trở thành nghệ sĩ được bình chọn nhiều nhất trong tháng 3 với 3.860.944 phiếu bầu, gấp đôi vị trí thứ hai.

Chưa dừng lại ở thành tích của BXH, Tiêu Chiến còn mang niềm vui đến với người hâm mộ khi hiện tại, Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn đã phá 360 triệu lượt xem, còn Ngọc cốt dao đã phá hơn 100 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày phim đóng máy.

Không thể phủ nhận rằng, Tiêu Chiến chính là đỉnh lưu hàng thật giá thật của Cbiz. Là chúa tể của những BXH, lên Top đầu bằng thực lực.

Bên cạnh đó, cơ quan quản lý Trung Quốc cũng nhấn mạnh về việc: Nghiêm cấm xuất hiện các tin tức fanwar. Về điều lệ này, tiêu biểu gần đây là câu chuyện fan Triệu Lệ Dĩnh – Vương Nhất Bác ‘chiến’ nhau ầm ĩ vì tin đồn tái hợp.