Hiện tại việc cơ quan chức năng tại Trung Quốc đang tiến hành làm rõ về các hạng mục giải thưởng lớn trong vòng 3 năm trở lại đây. 

Cbiz hiện đang trong đợt thanh tẩy rầm rộ nhất lịch sử. Trước việc hàng loạt nghệ sĩ hạng A đều bị cấm sóng trong thời gian gần đây thì mới đây, trên mạng xã hội lại tiếp tục bàn tán sôi nổi về thông tin các giải thưởng lớn trong 3 năm nay tại Cbiz đều sẽ bị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ. Lúc này, netizen đang ngồi dự đoán xem đâu sẽ là nghệ sĩ tiếp theo ‘ra đi chân lạnh toát’ sau khi Triệu Vy, Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn “bay màu”.

“Thị hậu bơm nước” Địch Lệ Nhiệt Ba

Địch Lệ Nhiệt Ba hiện đang là cái tên bị réo gọi ở khắp mọi mặt trận giữa cơn bão thanh tẩy. Cụ thể, vào năm 2018, nữ diễn viên giành trọn 3 danh hiệu là Nữ thần Kim Ưng, Nữ diễn viên được yêu thích nhất và Thị hậu Kim Ưng với tác phẩm Lý Huệ Trân Xinh Đẹp.

Ôm về 3 giải thưởng lớn – chính điều này đã khiến cho Địch Lệ Nhiệt Ba nhận về muôn vàn chỉ trích từ netizen năm đó. Bởi, diễn xuất của mỹ nhân Tân Cương vào năm đó bị dân tình thi nhau “trừ điểm” hàng loạt. Chưa hết, với diễn xuất còn khá non nớt, Địch Lệ Nhiệt Ba còn vượt qua cả Tôn Lệ, Lưu Đào để giành giải thưởng lớn. Khi ấy, cô không nhận được một lời chúc mừng từ đồng nghiệp, khán giả, bởi ai cũng không phục.

Ngược lại, người cũng được đề cử năm đó là Dương Tử với phim Hương Mật Tựa Sương Khói và được kỳ vọng rất nhiều thì lại ra về trắng tay. Dù thua nhưng Dương Tử lại được nhiều người hâm mộ và các tiền bối như Lưu Đào, Hám Thanh Tử, Hạ Chí Viễn, Kiều Hân… vào an ủi. Điều này đủ thấy giải thưởng năm ấy có vấn đề như thế nào. Rất nhiều người đồn thổi Địch Lệ Nhiệt Ba mua giải, do đó cô bị gọi là “thủy hậu”, “thị hậu bơm nước” một cách mỉa mai.

Tam kim ảnh hậu Châu Đông Vũ

Năm 2020, làng điện ảnh Trung Quốc chào đón Tam kim ảnh hậu trẻ tuổi nhất lịch sử đó chính là nữ diễn viên Châu Đông Vũ. Cụ thể, nữ diễn viên giành được cúp vàng Kim Kê, Kim Tượng, Kim Mã trẻ nhất Cbiz, được ngang hàng với 2 đàn chị là Chương Tử Di và Châu Tấn.

Khi đó, với tượng Kim Kê cho vai diễn Tần Niệm trong Em Của Thời Niên Thiếu, Châu Đông Vũ khiến nhiều người không phục. Nhiều khán giả nhận định diễn xuất của cô chưa đủ mức để vượt mặt những cái tên nặng ký khi đó. Chưa kể đến việc, bộ phim còn vướng nghi vấn đạo nhái.

Vào năm 2016, Châu Đông Vũ còn giành giải ảnh hậu Kim Mã kép với Mã Tư Thuần trong phim Thất Nguyệt Và An Sinh. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải Kim Mã có giải thưởng kép. Trước đó, Châu Tấn và Lý Băng Băng cũng từng cạnh tranh nhau với phim Phong Thanh. Cả 2 người đều ngang tài ngang sức nhưng cuối cùng ban tổ chức vẫn quyết định chỉ trao giải cho Lý Băng Băng. Chính vì chuyện này mà giải thưởng của Châu Đông Vũ lại trở thành chủ đề gây tranh cãi.

‘Thủy đế’ Lý Dịch Phong

Cũng vào năm 2018, tại lễ trao giải Kim Ưng, nam diễn viên Lý Dịch Phong được xướng tên trong hạng mục nam diễn viên được khán giả yêu thích nhất kèm theo đó là nam diễn viên có nhân khí cao nhất với phim Ma Tước. Như vậy, anh nhận cả cúp vàng và cúp thủy tinh của giải Kim Ưng.

Tuy nhiên, Thị đế của Lý Dịch Phong cũng khiến người ta gièm pha. Chính vì vậy mà cả bộ đôi Lý Dịch Phong, Địch Lệ Nhiệt Ba năm đó mới được gọi Thủy đế, Thủy hậu. Sau khi nhận giải, nam diễn viên ít xuất hiện hơn nên có netizen còn cho rằng anh biết giải thưởng đó không thuộc về mình nên mới như vậy.

Thị hậu Đồng Dao

Cũng nằm trong danh sách bị “sờ gáy” này đó chính là Thị hậu Đồng Dao của mùa giải Bạch Ngọc Lan 2021. Được biết, nữ diễn viên vướng vào hàng loạt ồn ào đời tư và mới đây nhất là việc chồng của nữ diễn viên có phát ngôn “bênh vực” Trương Triết Hạn. Hậu quả của sự việc này đó chính là chồng của Đồng Dao đã bị Weibo cấm ngôn.

Tuy giải thưởng của Đồng Dao không gây tranh cãi nhưng giữa lúc nước sôi lửa bỏng này, khi nói đến việc ᴆɪᴇ̂̀ᴜ тгɑ các ảnh đế, ảnh hậu, thị đế, thị hậu thì cô cũng được lôi vào.