Hoá ra đây mới là cách thu hoạch đúng đấy chứ!

Có rất nhiều loại rau, củ, quả hay các loại hạt chúng ta ăn thường xuyên nhưng không phải ai cũng biết đến cách thu hoạch chúng. Chính vì vậy mà đôi khi, xem các đoạn clip thu hoạch nông sản lại khiến cư dân mạng ngỡ ngàng tưởng là đang “diễn”. Điển hình như mới đây, đoạn clip thu hoạch hướng dương đã khiến dân mạng thi nhau tranh cãi bởi cách thực hiện khá khó hiểu.

Cụ thể, trong đoạn clip, những người nông dân cắt hết những bông hoa hướng dương rồi… cắm lại cành như cũ. Sự khó hiểu này đã khiến cho cư dân mạng đưa ra đủ các ý kiến trái chiều.

Cảnh thu hoạch một loại hạt quen thuộc mà ai cũng từng ăn nhưng lại khiến nhiều người ngỡ ngàng vì tưởng đang “diễn”

Trước đoạn clip này, rất nhiều người cho rằng đây chỉ là đang “diễn” để quay clip câu view, bởi chẳng có ai thu hoạch xong lại cắm về vị trí cũ như thế cả. Tuy nhiên, sự thật là gì?

– Sao chặt đi rồi lại cắm lại vậy?

– Ủa chặt rồi cắm lại cũng như không. Có tác dụng gì? Sao không bỏ vào bao luôn?

– Ủa chặt rồi cắm lại, vậy chặt làm chi? Câu like à?

Trên thực tế, việc chặt những bông hướng dương rồi cắm lại là hoàn toàn có lý do của nó. Người ta làm như vậy là để phơi khô luôn ngay tại ruộng, sau đó mới mang hướng dương đã khô về. Còn nếu không cắt đi mà vẫn để lại trên cây thì sẽ rất lâu nữa mới khô được do cây vẫn cung cấp chất dinh dưỡng lên phần bông và hạt.

Thế mới thấy, cách thu hoạch thực phẩm mà chúng ta thường ăn có rất nhiều điều thú vị phải không nào?

Nguồn: TikTok