Vẫn là câu nói cũ: Khá nhất mùa này hẳn phải là hàng bánh Trung thu Như Lan ở Sài Gòn!

Mở cửa từ năm 1968 và đến nay đã tròn hơn nửa thế kỷ, tiệm Như Lan từ lâu đã “khét tiếng” ở Sài Gòn vì không chỉ bán bánh ngon, đa dạng mà còn gắn với nhiều lời đồn thổi “cứ mỗi mùa Trung thu đi qua là bà chủ sắm được thêm nhà mới”. Dù chẳng biết thực hư ra sao nhưng ai cũng phải công nhận rằng mùa dịch này mà mua được cái bánh Trung thu ở tiệm thì quý giá lắm.

Hà Nội có Bảo Phương, Hải Phòng có Đông Phương thì Sài Gòn cũng có tiệm Như Lan cực nổi tiếng với mặt hàng bánh Trung thu hàng năm

Đặc biệt, vào những ngày mà nhiều loại hình kinh doanh ăn uống ở Sài Gòn được hoạt động trở lại như hiện tại, nhu cầu mua bánh Trung thu của người dân thành phố cũng tăng cao hơn bao giờ hết. Theo ghi nhận của phóng viên trong chiều nay (17/9), cửa hàng Như Lan trên đường Hai Bà Trưng (Quận 3) vẫn cực kỳ tấp nập người ra kẻ vào.

Hình ảnh ghi nhận được vào chiều hôm qua (16/9) ở tiệm bánh Như Lan chi nhánh Hai Bà Trưng (Quận 3, TP.HCM)

Và đây là cảnh tượng vào chiều nay (17/9) vẫn ở chỗ cũ!

Ấn tượng nhất chắc là cảnh những hàng xe hơi xếp thành hàng dài chờ mua cho bằng được cái bánh của Như Lan. Nhờ vậy, đi qua đoạn đường này chiều nay mà thấy như Sài Gòn của những ngày tấp nập đã sống lại (dù xét về độ đông hay kẹt xe thì vẫn chẳng thể bằng thời điểm trước dịch).

Nhiều xe hơi tấp vào lề đường, đậu thành hàng dài tạo nên cảnh tượng nhộn nhịp ở một góc đường Hai Bà Trưng (Quận 3)

Trên lề đường đoạn dẫn vào cửa tiệm, hàng dài người vẫn đứng xếp hàng và sẵn sàng chờ đợi ít nhất nửa tiếng đồng hồ để mang được những món quà Trung thu ý nghĩa về cho gia đình, người thân, bạn bè. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng vẫn thường xuyên túc trực tại đây để đảm bảo quy tắc 5K trong phòng chống dịch.

Lực lượng chức năng vẫn thường xuyên lượn lờ và túc trực tại khu vực này nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch

Giá bánh trung thu ở tiệm Như Lan có phần tăng nhẹ so với mọi năm, dao động từ 60k – 750k/cái (tuỳ vào chất lượng và kích cỡ). Có thể thấy, chưa bao giờ mà Sài Gòn và nhiều địa phương khác lại phải đón một mùa Trung thu yên ắng, vắng lặng vì dịch bệnh như năm nay. Thế nhưng điều đó vẫn không dập tắt được niềm mong mỏi, ước ao được sở hữu một chiếc bánh mang đậm phong vị Tết trăng tròn từ tiệm Như Lan.