{"uid":"08FA7DC2-588B-457D-89DA-223905273338_1615104559239","source":"other","origin":"gallery"}

Nhìn căn nhà xinh xắn, ấm cúng mà ai cũng muốn lên Đà Lạt ở ngay và luôn.

Anh Phạm Minh Tài hiện đang sống ở Đà Lạt trong một căn nhà đi thuê rất xinh xắn, đáng yêu. Căn nhà được decor không quá cầu kì hay sang chảnh nhưng rất chill, ấm cúng và luôn tràn ngập ánh sáng ngoài trời.

Anh Tài là photographer từng chụp ảnh ở Đà Lạt nhiều lần và rất yêu mến thành phố này. Sau khi sang Canada rồi lại trở về nước, anh quyết định bỏ hết tất cả để lên Đà Lạt thuê nhà, lập nghiệp ở thành phố mộng mơ.

Kinh nghiệm thuê nhà ở Đà Lạt của anh Tài là: “Đầu tiên là phải biết mình thuê nhà với mục đích gì, có những tiêu chí nào phù hợp với mục tiêu đó. Sau đó bạn phải siêng theo dõi thông tin đăng rồi siêng đi trực tiếp xem nhà. Cuối cùng là đàm phán với chủ nhà để ký hợp đồng. Khi thấy được ngôi nhà ưng ý như những mục tiêu mình đặt ra thì mình quyết định đặt cọc ngay sau khi tới coi nhà và đàm phán thuê liền trong 5 năm. Vì xác định sẽ gắn bó với Đà Lạt lâu nên mình quyết định thuê thời gian dài để tiện cho việc sửa sang”.

Căn nhà anh Tài thuê nhìn khá nhàm chán

Vì tự tay mua sắm, lựa chọn các món đồ decor nên anh Tài chỉ tốn khoảng 30 triệu để F5 lại căn nhà cũ. Từ một căn nhà trông rất buồn tẻ, nhàm chán ban đầu, căn nhà đã lột xác hoàn toàn trở nên rất trẻ trung, ấm cúng đúng chất trời Đà Lạt lành lạnh là chỉ muốn chui vào ngủ ngay và luôn.

Căn nhà trở nên xinh xắn sau khi được F5

Trông cực kì chill

Sau khi chia sẻ căn nhà trên MXH, nhiều người rất thích thú và ước gì mình cũng có thể lên Đà Lạt để “nuôi cá và trông thêm rau”, sống một cuộc sống yên bình không âu lo. Tuy nhiên, anh Tài chia sẻ: “Đà Lạt có nhẹ nhàng, nhàn hạ hay nên thơ thì điều đó phụ thuộc vào chính tâm hồn của bạn. Một phần do tính chất công việc chụp ảnh là dậy sớm, nên tôi thường đi lên đồi thông, ngắm Đà Lạt từ lúc sáng tinh mơ, khi mọi người còn chưa thức, hay những buổi dạo quanh hồ Xuân Hương sáng sớm thì thực sự Đà Lạt lúc ấy thật thơ mộng. Mình k thích sự ồn ào nên những ngày cuối tuần, đông khách du lịch mình thường ở nhà. Tóm lại không có nơi nào nhàn nhã cả, khi bạn thấy bình yên thì ở đâu cũng sẽ là bình yên”.

Bày biện nhiều cây xanh

Nhà tắm

Căn bếp nhỏ được dán giấy dán tường style vintage

Sáng thực dậy ngắm view kiểu này thì chill phải biết

Không gian thật sự rất thơ mộng

View khi về đêm

Nguồn: https://kenh14.vn/chang-trai-bat-mi-bi-kip-thue-nha-o-da-lat-decor-het-30-trieu-ma-chill-mien-ban-20210307152539193.chn