Sở Văn hóa Thể thao & Du Lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết từ ngày 1/2 đến hết tháng 2, khách du lịch đã hủy hơn 10 ngàn phòng tại các khách sạn từ 3-5 sao ở Lâm Đồng. Đà Lạt vắng tanh như chùa bà Đanh chưa từng thấy. 

 

Tỉ lệ khai thác phòng lưu trú bình quân tại các khách sạn ở trung tâm thành phố Đà Lạt, trong đợt bị dịch bệnh chỉ đạt khoảng 30%. Tại các khách sạn, nhà nghỉ và home stay ở vùng ven, tỉ lệ khai thác phòng lưu trú còn thấp hơn nhiều, nhiều cơ sở lưu trú không đón được khách nào. Trước đó, Đà Lạt là địa điểm du lịch rất đông người vào dịp nghỉ lễ, cuối tuần.

Một doanh nghiệp lớn chuyên tổ chức tour, có trụ sở tại thành phố Đà Lạt, cho biết khoảng 70% khách quốc tế hủy tour và trong tháng này không có người đặt tour mới, lượng khách nội địa hủy tour còn nhiều hơn (lên tới 80%).

Nhiều khu, điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Đà Lạt như Thung Lũng Tình Yêu, Thung lũng vàng, Đường hầm đất sét, Thác Datanla, Thác Prenn… thưa thớt khách du lịch, ngay cả Vườn hoa thành phố – khu du lịch có vị trí thuận lợi và thu hút khách hàng đầu ở thành phố hoa.

Lùng ngay Phượng Hoàng Cổ Trấn phiên bản thu nhỏ giữa lòng Đà Lạt

Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du Lịch Lâm Đồng cho biết hiện tỉnh Lâm Đồng chưa có trường hợp nào mắc bệnh do virus corona gây ra nhưng пɡἁпʜ du lịch của Đà Lạt – Lâm Đồng vẫn bị ảnh hưởng nặng nề và đang phải trải qua thời kỳ khó khăn nhất trong hàng chục năm nay.

Các tour đi một số nước Đông Nam Á như Ѕіпɡароre, Thái Lan, Mã Lai… mà công ty đang tổ chức thường rất đông khách nhưng nay không có người đăng ký. Nhiều đơn vị lữ hành cho biết lượng khách thông báo hủy tour, thay đổi lịch đi tour nhiều hơn hẳn số khách đăng ký mới.

Theo Tin Tây Nguyên

Nguồn: https://we25.vn/kham-pha/da-lat-vang-nhua-chua-ba-danh-chua-tung-thay-suot-may-chuc-nam-qua-hon-10-000-luot-dat-phong-bi-huy-vi-dich-ncov-263090