Hành động thiếu ý thức của một nhóm khách khi tham quan sở thú Mỹ Quỳnh (Long An) đã khiến cộng đồng mạng ʙứᴄ xúᴄ.

Ngày 7/8, Nguyễn Trần Minh Phương đăng tải một clip ghi lại cảnh nhóm gia đình khoảng 20 người liên tục thay nhau bế con, đặt lên lưng rùa để ngồi chụp ảnh.

Trao đổi với Zing, cô cho biết các biển báo cấm lại gần không được đặt ngay tại chuồng thú. Các biển báo được đặt rải rác ở nhiều nơi trong công viên. Tuy nhiên, ngay từ lúc đợi xe điện ở cổng vào, nhân viên đã nhắc nhở chung với du khách không được đưa tay, leo trèo qua hàng rào chuồng thú.

“Những đứa nhỏ có thể chưa biết suy nghĩ. Tuy nhiên, bậc cha mẹ lại đi khuyến khích con làm chuyện này. Gia đình tôi có nhắc nhở nhưng họ cũng ngó lơ”, chị Phương cho biết.

gia dinh ngoi len lung rua anh 1

Một người lớn trong nhóm bế đứa trẻ qua hàng rào và đặt lên lưng rùa. 

Theo chị Phương, không chỉ có trẻ em, một số người lớn trong gia đình này cũng ngồi lên lưng rùa. Nữ du khách cho biết mình thấy thương con rùa khi nhìn cảnh con vật phải gồng chân đứng lên vì sức nặng trên lưng. Do không nhắc nhở được nhóm khách này, chị Phương đã báo bảo vệ tới để ngăn chặn hành vi thiếu ý thức của họ.

Tại phần bình luận, nhiều người dùng mạng tỏ ra ʙứᴄ xúᴄ trước ý thức của người lớn trong nhóm này. Một số ý kiến nhận xét rùa là loài vật nhìn hiền lành nhưng khá ɴɢᴜʏ ʜɪểᴍ. Nếu không may một em bé trong nhóm này bị rùa ᴄắɴ, thật khó tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra.

Mặt khác, cách hành xử vô ý thức của những người lớn khi khuyến khích trẻ con làm sai cũng bị lên án. “Bố mẹ còn như thế bảo sao trẻ con lại hư”, “Thời buổi nào rồi, mình không dạy con bảo vệ kẻ yếu thế lại để nó hành hạ con vật thế kia”… là một số bình luận của cộng đồng mạng.

Chị Phương cho biết thêm ở những khu nuôi hổ, gấu có rào khá cao nên không có tình trạng người dân nhảy qua để vào chụp ảnh. Ở những chuồng dê, nai, rào được làm thấp, đảm bảo con vật không thể ra ngoài. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể cho chúng ăn dưới sự giám sát của nhân viên ngồi kế bên chuồng.

Zing đã liên hệ với ban quản lý sở thú Mỹ Quỳnh để tìm hiểu thêm về sự việc nhưng chưa nhận được câu trả lời. Khi được hỏi vì sao sở thú không sắp xếp nhân viên ở khu chuồng rùa bởi đây cũng là loài vật tương đối ɴɢᴜʏ ʜɪểᴍ, một người của sở thú đã nói “vấn đề này là ý thức của khách hàng”.