Vịnh Lan Hạ Cát Bà (Hải Phòng) đã bước vào mùa đẹp nhất trong năm với màu nước trong xanh như Phuket hay Koh Phi Phi ở Thái Lan.

Vịnh Lan Hạ Cát Bà là cái tên quen thuộc trên bản đồ du lịch biển đảo Việt Nam. Với diện tích hơn 7000m2 với rất nhiều những hòn đảo lớn nhỏ, nằm về phía đông của đảo Cát Bà và phía nam của vịnh Hạ Long – hai khu bảo tồn thiên nhiên lớn của thế giới. Trên vịnh Lan Hạ gồm 376 đảo lớn nhỏ mọc lên từ làn nước biển xanh mướt tạo nên cảnh thơ mộng tuyệt đẹp.

Ảnh: dulichvietnam.vn

Khác với các hòn đảo khác, vịnh Lan Hà Cát Bà đều được phủ xanh bởi thảm thực vật, cho dù chỉ là đảo nhỏ hay hòn non bộ. Các bãi biển đều có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những bãi cát trắng mịn trải dài, làn nước biển trong xanh, không gian yên tĩnh, thanh bình.

Màu nước ở vịnh mang màu xanh và trong sạch tuyệt đối

Đây đang là thời điểm thích hợp nhất để du lịch vịnh Lan Hạ. Từ tháng 4 đến tháng 6, biển ở đây sẽ dịu êm, thời tiết nhiều nắng, gió, trời rất trong xanh, phù hợp cho các hoạt động chèo thuyền, lặn biển.

Vẻ đẹp nên thơ của vịnh Lan Hạ Cát Bà Hải Phòng (Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn)

Thời gian gần đây, vịnh còn là một địa điểm nhiều người chọn du lịch bởi vì chi phí cực hợp lý, chỉ với hơn 1 triệu là bạn có thể khám phá trọn cả đảo Cát Bà. Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi đây còn có rất nhiều những món ăn ngon, đặc trưng hương vị vùng biển. Đến nơi này, bạn hãy có thể đi theo tour vịnh Lan Hạ Cát Bà 2 ngày 1 đêm là có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp ở đây.

Ảnh: @vanv

Phương tiện di chuyển đến đảo đa dạng từ xe khách, tàu hoả xuất phát từ thành phố Hải Phòng hay có thể bay từ địa phương đến sân bay Cát Bi. Khi ra vịnh thì du khách có thể lựa chọn tàu hoặc tự di chuyển bằng xe ô tô cá nhân. Với chi phí như trên, các bạn có thể chọn tham qua những địa điểm như bãi Cát Cò, bãi Tự Do – hai bãi tắm đẹp nhất nhì ở đảo, hai mặt đều là bãi tắm hoang sơ và làng chài Cái Bèo, nơi giúp bạn tận hưởng trọn vẹn không khí trong lành từ thiên nhiên vùng biển.

Tiếp đó, bạn có thể lên tàu tham quan nhiều hòn đảo tự nhiên trong quần thể vịnh Lan Hạ, và dừng chân chèo SUP, Kayak ở đây. Ngoài ra, Hang Luồn trên vịnh Lan Hạ Cát Bà cũng là địa danh du lịch nổi tiếng với những bức hình check-in cực kì đẹp.

Ảnh: tadivui, agoda

Với vẻ đẹp hoang sơ, sinh động của những bãi tắm chưa được khai thác nhiều, vịnh Lan Hạ đang là điểm đến hấp dẫn các tín đồ du lịch.