Có thể thấy, những năm gần đây nền điện ảnh xứ Kim Chi đã cởi mở hơn, tích cực khai thác về đề tài đồng tính, đặc biệt là boylove đang phát triển cực mạnh tại địa hạt webdrama. Tuy nhiên nếu bạn là một “hủ nữ” chính hiệu, chăm chỉ với sự nghiệp “cày phim” thì ai cũng có thể nhận ra, so với Thái Lan, Nhật Bản thì Hàn Quốc vẫn còn “lép vế” ở mảng drama về tình trai. 

Phim BL xứ Hàn hay, bối cảnh và diễn viên đều đẹp, sự thơ mộng lãng mạn đều có đủ nhưng vẫn còn điểm hạn chế, thiếu những yếu tố thu hút để tạo nên hiệu ứng bùng nổ, gây sốt cực mạnh. Dưới đây là 4 điểm thiếu sót mà nhiều khán giả thấy nên được khắc phục trong K-Drama về LGBT:

Trò chuyện tâm sự

Nhiều khán giả nhận định, các cuộc nói chuyện, chia sẻ nỗi lòng, bên nhau kể lể tám đủ thứ chuyện trên đời sẽ gắn kết cặp đôi chính lại với nhau. Khi hai nam chính bộc lộ, kể cho nhau nghe câu chuyện của chính mình, đó là lúc giao thoa giữa hai tâm hồn, thấu hiểu đối phương và từ đó có những cảm xúc, rung động, gần gũi hơn. Quan điểm của các “hủ nữ” thì chuyện trò, tâm sự là một điều rất cần thiết để hai người đàn ông hiểu rõ tấm chân tình của nhau hơn.

Thế nhưng vì thời lượng ngắn ngủi trong mỗi tập phim nên những khoảnh khắc giao tiếp thân mật giữa nhân vật mình thấy khá là ít ỏi. Mà đôi khi xuất hiện cuộc trò chuyện thì tương tác giữa các nhân vật có vẻ hơi gượng ép và nói quá nhiều khiến diễn biến thêm dài dòng, lê thê.

Kịch bản đa dạng

Hội fangirl thường có xu hướng thích mấy câu chuyện lãng mạn dễ thương của tuổi teen, kiểu thanh xuân vườn trường ngọt ngào trong sáng. Nhưng xem mãi những mối tình trai học trò như vậy cũng cảm thấy ngán ngẩm, chán nản. Cũng chỉ là hai nam sinh chợt nhận ra họ đã yêu nhau tự thuở nào rồi sau đó là bên nhau “thả thính” các kiểu, giận hờn cãi vã rồi lại về với nhau và hết phim.

Hầu hết phim BL chủ yếu hướng đến đối tượng genz nên toàn khai thác chuyện yêu đương học đường. Chỉ có ít phim là xây dựng cốt truyện khác đi như Color Rush với nội dung cực dị khi kể về mối tình trai trong thế giới của những người mù màu đơn sắc.

Hay To My Star làm dân tình quắn quéo với cặp đôi siêu sao màn ảnh cùng đầu bếp lạnh lùng. Hoặc You Make Me Dance là câu chuyện giữa nam sinh và một kẻ cho vay nặng lãi đi thu tiền, chủ nợ và con nợ đã đến với nhau khi có chung đam mê nhảy múa.

Một số khán giả cho rằng, những chủ đề đó với kịch bản mới mẻ, táo bạo vẫn còn khan hiếm. Những mối tình trai mãnh liệt, độc đáo trên màn ảnh nhỏ vẫn có nhưng ít lắm.

Thời lượng ít ỏi

Với nhiều người thì 20 – 30 phút mỗi tập và chỉ chiếu đến 8 – 16 tập phim rồi kết thúc thì không bao giờ là đủ. Phim ngắn quá khiến người xem phải hóng dài cổ chờ đợi tập sau, tình tiết đôi khi còn bị lược bỏ cắt bớt khiến ai cũng phải hụt hẫng, khó hiểu về câu chuyện riêng, quá khứ của mỗi nhân vật. Thời lượng ít ỏi, diễn biến ngắn gọn khiến nhiều phim khi lên sóng thiếu chiều sâu trong nội dung.

Lấy ví dụ như Light On Me, phim chuyển thể từ tựa game nổi tiếng Saebit Boys High School Council, lên sóng cuối tháng 6 năm nay. Phim xoay quanh các nam sinh tại một trường học, nội dung nhẹ nhàng dễ thương nhưng vẫn còn thiếu sót trong việc xây dựng hình tượng nhân vật. Quá khứ, suy nghĩ và cách thể hiện tình cảm của Shin Woo, Da On vẫn còn “thiếu thiếu” làm khán giả phải trăn trở, thắc mắc với hành động, mối quan hệ của hai nhân vật chính.

Khi nội dung được xây dựng tình tiết đầy đủ trong một thời lượng hợp lý sẽ khai thác sâu hơn các khía cạnh khác nhau của từng nhân vật, từ đó mà kịch bản trở nên hấp dẫn, đa dạng và ý nghĩa hơn.

Cảnh hôn

Hôn chính là thứ “siêu hot” trong một bộ phim tình cảm, với phim BL thì lại càng “hót hòn họt hơn”. Thế mà mấy cảnh hôn trong loạt drama tình trai phơi phới của Hàn chỉ là chạm môi thoáng qua. Đó là mấy nụ hôn phớt kiểu “chuồn chuồn lướt nước”, không mãnh liệt, say đắm khiến cảm xúc của mình khi xem đúng là “tụt dốc không phanh”, mong chờ bao nhiêu lại hụt hẫng bấy nhiêu.

Như hai nhân vật Tae Joo và Kang Gook trong Where Your Eyes Linger ấy, mãi mới thấy hôn nhau nhưng chỉ là môi chạm môi vậy thôi. Cảnh hôn nhạt nhòa thì khó mà gây bão được, hai bạn cứ mạnh dạn hôn thật lâu, thật sâu xem có khi lại trở thành chủ đề nóng bỏng, “nụ hôn triệu view” như đàn anh Park Seo Joon và đàn chị Uhm Jung Hwa trong Witch’s Romance cũng nên.