TPHCM và các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định đã thống nhất dự kiến mở lại chương trình du lịch kết nối kể từ ngày 1.11.

Sáng 24.10, trao đổi với PV Báo Lao Động, lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM cho biết, kể từ ngày 1.11 người dân thành phố có thể đi du lịch đến các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên và Bình Định.

Đây là kết quả mở lại chương trình du lịch kết nối giữa Sài Gòn và các địa phương miền trung, nhằm hỗ trợ các Công ty du lịch tái khởi động và sớm phục hồi. Hiện UBND TPHCM đã làm việc với các địa phương nêu trên để liên kết, khôi phục hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch COVID-19.

Theo đó, TPHCM và 3 tỉnh sẽ hợp tác liên kết cùng các địa phương trọng điểm khác, nhằm tạo ra sản phẩm đa dạng, kéo dài thời gian lưu trú cho khách du lịch như: TPHCM – Bình Thuận – Ninh Thuận – Khánh Hòa – Phú Yên; TPHCM – Ninh Thuận – Khánh Hòa – Lâm Đồng – Đăk Lăk.

Đến thời điểm hiện tại, TPHCM đã cơ bản hoàn thành việc tiêm mũi 1 cho 100% dân số và đã có gần 80% dân số được tiêm mũi 2. Trong tháng 10.2021, TPHCM đã tổ chức dần các tour du lịch nội thành như Cần giờ, Củ Chi; các tour du lịch nội vùng Đông Nam Bộ như Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu.

  Sau tour đi tỉnh đến Tây Ninh, du khách TPHCM sẽ được đi du lịch một số tỉnh miền trung từ ngày 1.11. Ảnh: HC

Trong khi đó, tại Khánh Hòa đã có tỷ lệ dân số được tiêm ngừa cao, đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh và có các khu điểm du lịch khá tách biệt với các khu dân cư. Với khoảng cách chỉ 40 phút bay hoặc một đêm ngủ trên tàu lửa, Khánh Hòa và TPHCM vốn là 2 thị trường du lịch quen thuộc của du khách trong và ngoài nước nhiều năm qua.

Phú Yên là điểm đến mới, nằm trong vùng chuyển tiếp, kết nối về du lịch thuận lợi với 2 tỉnh Khánh Hòa và Bình Định để tạo nên sản phẩm du lịch liên tuyến. Còn Bình Định lại là một trong các điểm đến yêu thích của khách du lịch trong nước, trong đó có du khách TPHCM. Giao thông kết nối giữa TPHCM và các địa phương trên rất thuận lợi, cả về đường hàng không, đường sắt, đường bộ và đường biển, nên du khách có thể di chuyển dể dàng đến các địa phương trên.

Người dân muốn đi du lịch tại các địa phương trên phải đăng ký qua công ty du lịch, theo quy trình khép kín 1 cung đường 2 điểm đến. Điều kiện để đăng ký tham gia là du khách phải tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 hoặc F0 đã khỏi bệnh, có giấy xét nghiệm âm tính trước thời điểm khởi hành 72h, khai báo y tế và tuân thủ quy tắc 5k.

Nguồn: https://laodong.vn/kinh-te/nguoi-dan-tphcm-duoc-du-lich-den-khanh-hoa-binh-dinh-va-phu-yen-966918.ldo