Gia nhập làng giải trí tính đến nay cũng khá lâu, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba và nhiều sao nữ khác cũng đã “bỏ túi” nhiều vai diễn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. 

Vài năm gần đây, nhiều vai diễn nữ của màn ảnh Hoa ngữ dường như không còn thu hút sự chú ý của khán giả. Một số tác phẩm cũng xây dựng hình tượng nữ cường như Trường Ca Hành, Hữu Phỉ cũng chẳng thể hút khán giả nhiều như trước.

Mới đây, Weibo đã công bố 10 vai diễn nữ ấn tượng và nổi bật nhất trên màn ảnh nhỏ ở xứ Trung trong vòng 10 năm trở lại đây. Không quá ngạc nhiên về 10 cái tên xuất hiện trong danh sách này, bởi ai cũng đều được netizen nhận xét “danh xứng với thực”. Tuy nhiên thứ hạng của những nữ diễn viên trong danh sách này lại dấy lên nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả.

Triệu Lệ Dĩnh

Địch Lệ Nhiệt Ba

Có thể thấy trong danh sách, Trạch Thiên Ký là bộ phim “mới” nhất nhưng ra mắt năm 2017. Vai chính của Ngô Thiến đứng ở vị trí thứ 6, phải chịu thua 5 hình tượng kinh điển khác. Những cái tên “lưu lượng” đình đám như Triệu Lệ Dĩnh, Địch Lệ Nhiệt Ba, Trịnh Sảng hay Dương Tử đều sở hữu 1 vai diễn ấn tượng cho mình. Tuy nhiên xếp hạng cao nhất cũng chỉ có Dương Tử trong top 4 nhờ vai chủ quán cà phê Oánh Oánh trong Hoan Lạc Tụng.

Dương Tử

Ngoài ra, khán giả cũng khá ngạc nhiên khi trong top 10 lần này có đến 2 cái tên xuất hiện hơn 1 lần nhờ sở hữu vai diễn ấn tượng. “Thánh nữ Mary Sue” Đường Yên sở hữu tận 3 vai diễn làm nên tên tuổi trong Bên Nhau Trọn Đời, Người Tình Kim Cương và Cẩm Tú Vị Ương.

Đường Yên sở hữu 3 vai diễn trong top 10

Mặt khác, Dương Mịch lại kém Đường Yên 1 vai, nhưng lại là người sở hữu vai diễn hot nhất trong 10 năm qua – Phong Tình Tuyết của Cổ Kiếm Kỳ Đàm. Điều bất ngờ là vai Bạch Thiển của nữ diễn viên lại hoàn toàn vắng mặt dù Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa nổi khắp châu Á.

Dương Mịch đứng hạng 1 nhờ Cổ Kiếm Kỳ Đàm

Top 10 vai nữ ấn tượng nhất trong 10 năm qua (xếp theo chỉ số lưu lượng)

1. Phong Tình Tuyết (Dương Mịch) trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm – 471.372

2. Triệu Mặc Sênh (Đường Yên) trong Bên Nhau Trọn Đời – 407.436

3. Lý Vị Ương (Đường Yên) trong Cẩm Tú Vị Ương – 402.751

4. Khưu Oánh Oánh (Dương Tử) trong Hoan Lạc Tụng – 384.412

5. Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) trong Hoa Thiên Cốt – 356.168

6. Bạch Lạc Hành (Ngô Thiến) trong Trạch Thiên Ký – 326.874

7. Bối Vy Vy (Trịnh Sảng) trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên – 284.399

8. Cao Văn (Địch Lệ Nhiệt Ba) trong Người Tình Kim Cương – 266.420

9. Lạc Tình Xuyên (Dương Mịch) trong Cung Toả Tâm Ngọc – 258.051

10. Mễ Đoá (Đường Yên) trong Người Tình Kim Cương – 257.132

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về danh sách top 10 nữ nhân vật hot nhất trên màn ảnh Hoa ngữ trong 1 thập kỷ qua ở trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!